Những tòa nhà chọc trời bị thế giới lãng quên

Do gặp phải các vấn đề về tài chính, thiên tai, nhiều tòa nhà buộc phải ngừng thi công trong thời gian dài. Có nơi bị đóng cửa vĩnh viễn, có nơi lại trở thành điểm tham quan.

Những tòa nhà chọc trời bị thế giới lãng quên

 Sathorn Unique Tower, Bangkok, Thái Lan


Sathorn Unique Tower, Bangkok, Thái Lan

Tòa nhà 49 tầng này nằm ở vị trí trung tâm hướng ra sông Chao Phraya, thành phố Bangkok. Trong những ngày đầu tiên khởi công xây dựng, các nhà đầu tư hy vọng Sathorn Unique Tower sẽ trở thành công trình nổi bật ở xứ chùa vàng. Tuy nhiên, đến năm 1997, tòa nhà bị bỏ hoang khi xây dở. Do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính châu Á, các nhà đầu tư liên tục rút vốn, khiến công trình không thể tiếp tục xây dựng.

Bị bỏ hoang hơn 20 năm, nhiều khu vực bên trong tòa nhà hư hại hoàn toàn, tạo nên khung cảnh u ám, rùng rợn như trong phim kinh dị. Những tin đồn về bóng ma lảng vảng hàng đêm khiến tòa nhà càng trở nên bí ẩn hơn, kích thích sự tò mò của người dân địa phương và khách du lịch. Nhiều người thích đến đây để ngắm nhìn những bức vẽ graffiti nhiều màu sắc và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Tower of David, Caracas, Venezuela


Tower of David, Caracas, Venezuela

Năm 1990, Tower of David được xây dựng với mục đích trở thành một trung tâm tài chính lớn mạnh. Tuy nhiên, năm 1994, cái chết của chủ đầu tư David Brillembourg và cuộc khủng hoảng trong ngành ngân hàng Venezuela khiến việc xây dựng bị đình trệ. Vào thời điểm đó, tòa nhà mới chỉ thi công được một phần, biến trung tâm tài chính trong mơ ước của nhiều người trở thành một khối bê tông đổ nát, hoang tàn.

Tower of David từng là nơi ở của khoảng 3.000 người vô gia cư và được mệnh danh là “khu ổ chuột cao nhất thế giới”. Nhiều người dân thành phố Caracas lo ngại nơi đây sẽ trở thành sào huyệt của trộm cắp, tệ nạn. Tuy nhiên, đối với người vô gia cư, tòa nhà bỏ hoang này là nơi giúp họ thoát khỏi cảnh màn trời chiếu đất, tránh xa những khu ổ chuột tệ nạn trong thành phố. Đến năm 2014, toàn bộ 3.000 người cư trú ở đây đều bị đuổi đi, Tower of David lại quay về dáng vẻ hoang tàn vốn có.

Insignia Tower, Mexico


Insignia Tower, Mexico

Được xây dựng vào năm 1962, Insignia Tower là tòa nhà dành cho Ngân hàng Công vụ Quốc gia ở Mexico. Một trận động đất mạnh 8 độ richter xảy ra vào năm 1985 khiến tòa nhà 25 tầng hư hại một phần và bị bỏ hoang. Năm 2008, Insignia Tower được bán lại cho công ty bất động sản Mỹ Cushman and Wakefield và được tu sửa vào năm 2011.

El Murr Tower, Liban


El Murr Tower, Liban

El Murr Tower là một khu liên hợp căn hộ và trung tâm thương mại cao 40 tầng, được khởi công xây dựng vào năm 1974. Tòa nhà được đặt ở vị trí trung tâm, xung quanh có vô số tòa cao ốc và khách sạn, thuận tiện cho việc mở rộng làm ăn. Đến năm 1975, nội chiến Liban nổ ra khiến việc xây dựng tòa nhà bị đình trệ. Trong thời điểm đó, các tòa nhà cao tầng trong thành phố được chọn làm điểm tập kích của các tay súng bắn tỉa. Được xây dựng từ bê tông chắc chắn, El Murr Tower trở thành tòa nhà sừng sững bất chấp chiến tranh, trở thành nơi trú ẩn của nhiều tay súng. Nội chiến kết thúc, El Murr Tower cũng bị đóng cửa vĩnh viễn. 

Book Tower, bang Michigan, Mỹ


Book Tower, bang Michigan, Mỹ

Tọa lạc tại Đại lộ Washington, khu thương mại Detroit, bang Michigan, Mỹ, Book Tower là tòa nhà cao 38 tầng được thiết kế theo phong cách Phục Hưng. Năm 1982, tòa nhà được công nhận là Địa danh lịch sử quốc gia. Chủ sở hữu Book Tower từng có ý định xây dựng một “tháp sách” tương tự, cao 81 tầng, đặt ở phía đối diện tòa nhà. Tuy nhiên, cuộc Đại khủng hoảng khiến kế hoạch phải dừng lại, Book Tower cũng bị bỏ hoang từ khi người thuê cuối cùng chuyển đi.


Theo Zing
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger