7 món ăn truyền thống của Nga làm nức lòng thực khách

Ẩm thực Nga được xem như là một trong những truyền thống ẩm thực độc đáo và đa dạng trên thế giới. Nhờ vào sự ưu ái của thiên nhiên, tấm lòng cởi mở hồn hậu, người Nga đã tạo ra một nền văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc.

7 món ăn truyền thống của Nga làm nức lòng thực khách

Trứng cá hồi


Trứng cá hồi

Trứng cá hồi là món ăn truyền thống của Nga mà bất kì du khách nào cũng muốn được một lần thưởng thức. Trứng cá sau khi được lấy ra khỏi bụng cá được bảo quản thận trọng, sau đó được ướp muối, phân loại cẩn thận theo dạng hoặc độ béo của trứng. Trứng cá đen sẽ đắt hơn trứng cá đỏ và chúng được dùng để tiếp đãi những vị khách quý.

Bánh Pelmeni


Bánh Pelmeni

Pelmeni còn có tên gọi khác là bánh hạnh phúc. Chiếc bánh được chế biến đơn giản, vỏ bánh làm từ bột mì và bên trong là nhân thịt và hành rồi mang luộc lên. Trong một mẻ bánh thông thường sẽ có chiếc bánh chứa đồng xu trong nhân, nếu ăn được chiếc bánh này báo hiệu sẽ có tin vui về tiền bạc, sự giàu có. Cũng khó khi người ta tạo chiếc bánh nhân rau, nó biểu thị cho sự hạnh phúc, niềm vui; một chiếc bánh nhân ớt lại tượng trưng cho tình yêu.

Bánh mì


Bánh mì
Mặc dù bánh mì là món quen thuộc có ở khắp nơi nhưng qua cách chế biến của người Nga bỗng nhiên món này trở thành đặc sản.

Bánh mì đen là nổi tiếng nhất và gắn liền với đặc trưng văn hóa Nga, nó thể hiện sự mến khách khi chủ nhà tặng khách bánh mì hoặc thết đãi khách bằng bánh mì trong bữa ăn. Thậm chí trong tục ngữ Nga, bánh mì đen được ví như là "người cha". Bánh được làm từ bột mì đen và có khi theo công thức họ sẽ ủ chua phần nguyên liệu. Thành phẩm là chiếc bánh thơm, đặc ruột, mềm bên trong và giòn bên ngoài.

Bánh Blini


Bánh Blini

Blini là loại bánh được yêu thích và không bao giờ vắng mặt trong lễ hội Maslenita mừng năm mới của người Nga. Bánh được làm từ lúa mì, bột yến mạch và kiều mạch bao bên ngoài nhiều loại nhân khác nhau như phô mai, mứt, chocolate, cá ngừ, trứng cá tầm muối truyền thống… 

Súp Borshch


Súp Borshch

Súp Borshch là một trong số những món ăn được người dân nước Nga ưa chuộng nhất. Không cầu kỳ trong cách chế biến cũng như không khó khăn trong việc chọn nguyên liệu. Thành phần chính làm nên món ăn này chính là củ cải đỏ và thịt bò. Điều khác biệt đực biệt tạo ra hương vị đặc trưng của món ăn này là trong quá trình ninh củ cải cùng nước xương, họ còn cho thêm lá nguyệt quế, rau thì là và cả sốt kem chua.

Thịt nướng Shashlik


Thịt nướng Shashlik

Shashlik là món thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Thịt được tẩm ướp bằng công thức riêng, xiên que và mang nướng kèm với các loại rau củ trên than hồng. Nhờ các gia vị và cách thức ướp thịt riêng của mỗi gia đình mà món thịt này cũng có hương vị khác nhau. Shashlik được ăn nóng hay để nguội và thường sẽ được thưởng thức cùng rượu vang - một sự kết hợp ngon khó cưỡng.

Cháo Kasha


Cháo Kasha

Nếu chiếc bánh mì đen được dân gian Nga ví như người cha thì món Kasha đối với họ như là người mẹ. Đây là món ngũ cốc phổ biến trong mọi bữa ăn của người Nga, và chế biến kỹ thành cháo khi được nấu chung với thịt, sữa và các loại rau củ khác nhau. Cháo Kasha đặc biệt tốt cho tim mạch, cho người ốm dậy và trẻ nhỏ.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger