Đã miệng với đủ món ngon hấp dẫn ở Jeju

Nếu đã đến du lịch Jeju thì bạn đừng quên thưởng thức món thịt lợn đen nướng thơm lừng hoặc húp muỗng canh mơ giữa tiết trời se lạnh. Các món ngon ở Jeju đảm bảo sẽ làm ấm bụng và đã miệng mọi thực khách gần xa. 

Đã miệng với đủ món ngon hấp dẫn ở Jeju

Thịt lợn đen Jeju 


Thịt lợn đen Jeju

Lợn đen là nguồn thực phẩm độc đáo chỉ có ở trên đảo Jeju. Cách chế biến thịt đơn giản nhất là đem nướng trên lửa than để dậy mùi thơm, trong khi phần da và mỡ tạo âm thanh xèo xèo kích thích vị giác. Jeju có hẳn một con đường được đặt tên theo giống lợn này - Black Pork Street, với rất nhiều nhà hàng nằm san sát nhau. 

Bào ngư 


Bào ngư

Jeju nổi tiếng có nhiều bào ngư lớn và hương vị rất tươi ngon. Chúng được các “haenyeo” (nữ thợ lặn địa phương) tìm bắt theo cách truyền thống. Các haenyeo có thể lặn sâu tới chục mét để mò cả bạch tuộc, nhím biển, sò và các động vật có vỏ khác. Bạn có thể thử qua cơm trộn bào ngư trong bát đá nóng, bào ngư nướng, cháo bào ngư và bào ngư sống thái lát ở nhà hàng Myeongjin Jeonbok nổi tiếng nhất trên đảo. 

Cá thu nướng 


Cá thu nướng

Khách du lịch Jeju có thể thưởng thức đặc sản cá thu nướng (godeungeo gui) ở quán Deomjang Jungmun. Đĩa cá nướng nguyên con sẽ được dọn kèm với nhiều món phụ, thường là đồ muối chua. Cá thu rất được ưa chuộng ở đảo Jeju vì không hề đắt đỏ, hơn nữa lại có nhiều giá trị dinh dưỡng. Một đầu bếp giỏi sẽ tạo nên món ăn ngon từ sự đối nghịch giữa phần thịt cá mềm ngọt và phần da nóng giòn, hơi xém. 

Lẩu hải sản 


Lẩu hải sản

Lẩu hải sản (haemultang) là món ăn phổ biến trên khắp Hàn Quốc. Tuy nhiên phiên bản ở Jeju lại có phần xuất sắc hơn cả nhờ nguyên liệu đa dạng và tươi ngon. Khi húp một muỗng nước dùng, thực khách sẽ lập tức cảm nhận được sự bùng nổ của các hương vị đậm đà. Hải sản thập cẩm, vài loại rau đặc trưng và tương ớt gochujang hòa quyện với nhau vô cùng hợp miệng. 

Súp cá hố 


Súp cá hố

Cá hố (galchi jorim) là một loài cá phổ biến trong bữa ăn của người Jeju. Loại cá này có thân dài, mỏng và có màu bạc, thường khó giữ tươi sau khi bắt được. Do đó bạn nên thưởng thức cá hố ở Jeju, chúng thường được nấu thành súp cay. 

Canh tảo mơ 


Canh tảo mơ

Canh tảo mơ đặc sản của Jeju được gọi là momguk. Khi thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận được hương vị của xương lợn được hầm để lấy nước dùng, ngoài ra còn có hành tây, kim chi và rau. Nguyên liệu đặc biệt nhất của món ăn là tảo mơ (gulfweed), một loại rong biển trên hòn đảo này. Bởi khí hậu lạnh và nhiều gió biển, các loại cây trồng ở đảo Jeju thường dễ chết, do đó người địa phương từ xưa đã chuyển sang dùng rong biển như một nguồn dinh dưỡng thay thế. Momguk theo truyền thống được phục vụ tại các buổi tiệc gia đình và sự kiện quan trọng.


Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger