Cố đô Mandalay bình yên của Myanmar

Mandalay là cố đô và cũng là thành phố lớn thứ hai của Myanmar. Mandalay nằm cách thành phố Yangon khoảng 716km về phía Bắc với nhịp sống yên bình, chậm rãi chứ không ồn ào, náo nhiệt như những thành phố khác. Nhưng có lẽ chính sự bình yên ấy lại là yếu tố hấp dẫn khách du lịch đến với Mandalay

Cố đô Mandalay bình yên của Myanmar

Đồi Mandalay 


Đặt chân đến Mandalay, điều đầu tiên gây ấn tượng với du khách chính là một ngọn đồi cao tới 230m nằm giữa thành phố. Ngọn đồi này chính là nơi đã ghi dấu ấn của thời kỳ Phật giáo Miến Điện cực kỳ thịnh vượng. Đến đồi Mandalay, bạn sẽ có cơ hội được tham quan và khám phá rất nhiều những công trình kiến trúc Phật giáo cổ kính lâu đời. Không chỉ nơi đây còn là địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm nhìn toàn thành thành phố Mandalay từ trên cao. 

Đồi Mandalay

Hoàng cung Mandalay


Hoàng cung Mandalay

Hoàng cung Mandalay là một hệ thống cung điện rộng lớn, hoành tráng nằm trên một vùng đất có diện tích lên đến 413 ha. Cung điện được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1857 đến năm 1859. Bao bọc xung quanh cung điện là một hệ thống tường thành kiên cố, được chạm khắc và trang trí vô cùng tinh xảo. 

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, cung điện đã bị thiêu rụi và phá hủy trầm trọng. Tuy nhiên đã được tu sửa lại vào năm 1989. Để được vào tham quan du khách sẽ phải mua vé vào cổng với giá khoảng 10,000 Kyat. 

Chùa Maha Myat Muni 


Chùa Maha Myat Muni

Đến du lịch Myanmar không thể không ghé thăm những ngôi chùa. Mandalay có rất nhiều những ngôi chùa đẹp, và một trong số những ngôi chùa đẹp nhất, nổi tiếng nhất tại Mandalay chính là Maha Myat Muni. Điểm đặc biệt nhất của ngôi chùa này nằm ở bức tượng Phật bằng đồng có chiều cao 4m và nặng tới 6,5 tấn. Bức tượng được gắn trên mình hàng trăm viên hồng ngọc, kim cương vô cùng quý giá. 

Chùa Kuthodaw Paya 


Chùa Kuthodaw Paya

Chùa Kuthodaw Paya có vị trí nằm ngay dưới chân của ngọn đồi Mandalay. Chùa cũng chính là nơi bảo tồn và lưu giữ những bộ Kinh Phật lớn nhất trên thế giới, được xây dựng vào khoảng những năm 1800. Không gian tươi đẹp xung quanh cũng là yếu tố hấp dẫn khách du lịch Myanmar đến với ngôi chùa này. 

Khu chợ Mahar Aung Myay 


Khu chợ Mahar Aung Myay

Mandalay là một thành phố rất nổi tiếng với ngọc bích. Nếu như bạn muốn mua sắm mặt hàng này khi đến du lịch Mandalay thì hãy ghé khu chợ Mahar Aung Myay nhé. Đây chính là khu chợ bán ngọc bích lớn nhất thế giới. Tại đây bạn sẽ tìm mua được những món đồ trang sức được chế tác vô cùng tinh xảo với giá cả cũng rất phải chăng.


Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger