Thưởng thức món ngon vùng biển Phan Thiết

Không chỉ là điểm đến thu hút du khách bởi những bãi biển xinh đẹp, những đồi cát huyền bí, Phan Thiết còn chiều lòng người bởi loạt đặc sản địa phương dân dã, nếm thử một lần để rồi nhớ nhung mãi hương vị thơm ngon.

Thưởng thức món ngon vùng biển Phan Thiết

Răng mực nướng


Răng mực nướng

Từ răng mực, người Phan Thiết có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như nướng, hấp, xào lăn, chiên… Trong đó răng mực nướng là thức quà vặt mà giới trẻ nơi đây thường tụ tập bạn bè tán gẫu, nhâm nhi. Những chiếc răng mực được xiên bằng que tre, nướng lên, tỏa hương thơm phức khó cưỡng và ngon nhất khi thưởng thức cùng dưa chua, rau răm, ớt xanh.

Chả cá


Chả cá

Chả cá ở mỗi vùng miền đều có hương vị riêng nhưng đặc sắc và lạ miệng hơn cả là chả cá Phan Thiết. Chả cá Phan Thiết thường có hai loại là chiên và hấp. Chả cá chiên thơm lừng, có vị ngon và béo. Còn chả cá hấp ngọt đậm, hương vị mặn mà khó quên.

Người Phan Thiết thường ăn chả cá với nước mắm ớt chanh. Chấm miếng chả cá có vị cay nồng của ớt cùng vị mặn của nước mắm Phan Thiết chính hiệu sẽ đem lại thực thực khách một hương vị thật khó quên. Chả cá còn là một phần chính của món bánh canh chả cá, bánh mì chả cá hay món bún mắm nêm ăn với chả cá, đôi khi bánh hỏi còn được ăn kèm với chả cá hấp.

Cá lồi xối mỡ


Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là loài cá có lớp da trơn bóng, nhìn sơ qua thì khá giống cá đuối. Vì chỉ sống chủ yếu ở các vùng biển miền Trung nên nó trở thành món đặc sản nơi đây. Thịt cá nhỏ sẽ ngọt hơn và lớp sụn bên trong vẫn sẽ còn mềm. Cá được chà lớp nhớt bên ngoài bằng lá rồi sơ chế sạch sẽ nên sẽ không có mùi tanh khi ăn.

Với cá lồi, người dân nới đây có thể chế biến thành nhiều món ngon như: nấu canh chua, kho xả ớt, xào lăn… Tuy nhiên, được ưa chuộng hơn cả là món cá lồi xối mỡ hành. Món này ăn tuyệt nhất là khi còn nóng. Miếng cá nóng hổi cuốn bánh tráng cùng các loại rau sống, rau mùi, khế chua, chuối chát và một chút bún, chấm ngập trong bát nước mắm thì còn gì bằng.

Thường người chế biến sẽ thái cá thành từng lớp mỏng đều nhau thật khéo léo, một số người thì thích để nguyên con như thế rồi đem hấp cách thủy. Mỡ sẽ được xắt nhỏ, chiên vàng rồi bỏ hành lá thái nhỏ vào. Cá hấp chín sẽ được xối mỡ hành lên trên rồi rắc thêm một chút đậu phộng rang để tăng cảm giác giòn mà bùi, béo và dậy mùi thơm.

Lẩu thả


Lẩu thả

Lẩu thả là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách khi đặt chân đến vùng đất biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nguyên liệu chính của món ăn là cá đục, cá suốt, cá mai - những loại cá nổi tiếng của đất Phan Thiết. Ngoài ra, còn có thịt heo luộc thái thành sợi, trứng chiên thái khứa, rau sống, khế, dưa chuột, bún và bánh đa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lẩu thả nổi tiếng là có đầy đủ vị chua, cay, đắng, mặn, ngọt nên mang lại sức khỏe và năng lượng cho người ăn, nhất là các thực khách sau một ngày du ngoạn khắp các địa điểm du lịch.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger