6 cách sử dụng mạng xã hội để phát triển công ty du lịch

Hiện nay rất nhiều công ty du lịch đang tận dụng hết những lợi thế của mạng xã hội để quảng bá dịch vụ, sản phẩm và danh tiếng của công ty, bởi vì các trang mạng xã hội là nguồn khách hàng tiềm năng lớn nhất với hơn một tỷ người truy cập mỗi ngày. Họ sử dụng facebook, tweets, printest,...để dễ dàng tiếp cận và thu hút một lượng lớn các khách hàng. Hơn thế nữa, qua các trang mạng xã hội, các công ty du lịch có thể nắm bắt được nhu cầu, xu hướng du lịch của khách hàng và nhanh chóng đáp ứng được những nhu cầu đó.


6 cách sử dụng mạng xã hội để phát triển công ty du lịch

Xây dựng cộng đồng mạng xã hội


Việc tạo ra một trang mạng xã hội của công ty để quảng bá là một hình thức quảng cáo thương mại hữu hiệu nhất. Bạn phải gây dựng được lòng tin của khách hàng để họ có thể hoàn toàn an tâm và chia sẻ về những thông tin hay dịch vụ mà công ty bạn đưa ra. Những bình luận, phản hồi tốt trên mạng xã hội còn có giá trị hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác, vì vậy công ty của bạn phải xây dựng một môi trường thân thiện thông qua các trang xã hội để khách hàng có thể thảo luận về những chuyến du lịch của họ hay đánh giá các dịch vụ du lịch của công ty bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hình thức cũng như nội dung của các bài viết trên trang xã hội đó. Các hình ảnh du lịch long lanh, bài viết phải thật hấp dẫn, chứa nhiều thông tin và nên có tính giải trí một chút. Tiếp cận những đối tượng khách hàng cũ và mời họ thích trang của công ty bạn vừa giúp duy trì mối quan hệ lâu dài vừa có thể thông qua đó tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới do các khách hàng cũ giới thiệu.

Tương tác với cộng đồng mạng xã hội


Mạng xã hội không chỉ đơn giản là những bài quảng cáo một chiều, mà nó còn là một diễn đàn chung với độ tương tác rất là cao. Khi bạn chia sẻ những thông tin cậy và hữu ích trên một trang xã hội là bạn đang tương tác và giúp kết nối mọi người với nhau và với chính công ty của bạn.

Điều này giống như việc bạn làm chủ một bữa tiệc hoặc một hội nghị và mời mọi người đến, họ đã có những trải nghiệm tuyệt vời và không hề muốn rời đi. Có rất nhiều doanh nghiệp không nhận ra điều này và đơn giản chỉ sử dụng mạng xã hội giống như một hình thức quảng cáo miễn phí đơn thuần. Nếu bạn không chịu kết nối và tương tác, thì bạn sẽ không sử dụng hữu hiệu hết được những tiềm năng mà các trang mạng xã hội mang lại.

Cung cấp các thông tin du lịch 


Một cách tốt để chứng minh công ty của bạn là công ty hiểu biết hàng đầu trong lĩnh vực du lịch này, thì bạn phải nắm bắt và cung cấp tới khách hàng đúng thông tin mà họ cần. Những bài viết trên mạng xã hội chính là nguồn thông tin hữu ích và chính xác về du lịch mà bạn cung cấp tới khách hàng. Các bài viết bạn đăng lên trên mạng xã hội là nơi bạn có thể giới thiệu cho khách hàng những nhà hàng địa phương tốt nhất hay thảo luận về những tour du lịch tuyệt vời nhất, cung cấp ý tưởng và bí quyết du lịch. Hãy suy nghĩ kỹ và rộng ra để những bài viết của bạn đa dạng và hấp dẫn với khách hàng.

Sử dụng công cụ của các trang mạng xã hội


Trên các trang mạng xã hội như Facebook, thường có những số liệu thống kê theo tuần hay theo tháng về số lượng người tương tác, bình luận và có những công cụ quảng cáo rất hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Hãy sử dụng những phân tích và công cụ của các trang mạng xã hội hiệu quả nhất để đem đến cho công ty bạn những kết quả bất ngờ.

Hoạch định chiến lược rõ ràng


Phát triển một kế hoạch hay một chiến lược hấp dẫn để tạo được sự quan tâm đến công ty du lịch của bạn. Chú ý nhấn mạnh đến những điểm đặc biệt trong những gói hay tour du lịch mà bạn cung cấp. Đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn chia sẻ kinh nghiệm và chỉ ra lý do vì sao khách hàng nên dành tiền cho tour du lịch này của công ty bạn. Hãy cố gắng hồi đáp nhanh nhất và chi tiết bình luận của khách hàng, sẵn sàng giải đáp thêm bất kì câu hỏi hay yêu cầu mà khách hàng thắc mắc.

Duy trì mối quan tâm


Đừng bao giờ quên tương tác hay quan tâm đến khách hàng. Tạo nên sự thu hút bằng cách trả lời bình luận và duy trì các cuộc nói chuyện để khách hàng của mình chia sẻ những khoảnh khắc, sự kiện đáng nhớ trong chuyến du lịch của họ và những điều khác mà họ muốn có thêm trong những chuyến đi tiếp theo. Điều này sẽ tạo nên sự thiện cảm của khách hàng đối với công ty. 

Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger