Mùa cao điểm du lịch cũng là thời điểm mà nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí tăng cao của cả người dân trong nước và khách quốc tế. Bạn cùng công ty du lịch của mình đã có kế hoạch gì cho mùa cao điểm năm nay chưa? Áp dụng ngay 4 cách gợi ý dưới đây để có một mùa kinh doanh thật thành công nhé.
Xem thêm: Áp dụng ngay 3 tính năng dưới đây khi xây dựng website du lịch để tăng trải nghiệm cho khách hàng
1. Hiểu khách hàng
Rất khó để tiếp thị doanh nghiệp hiệu quả nếu bạn không biết mình đang giới thiệu sản phẩm tới ai. Bạn có từng nghĩ về các khách hàng lý tưởng và điều mà họ quan tâm? Bạn cần tìm hiểu cặn kẽ, đào sâu vào điều thúc đẩy họ đi du lịch và trên hết và điều sẽ thúc đẩy họ đặt tour.
Thường mọi người sẽ mua hàng dựa vào cảm xúc, vì vậy hãy nghĩ về việc bạn muốn họ cảm thấy như thế nào khi họ đi du lịch và chắc chắn rằng nó sẽ xuất hiện trong phần mô tả về hành trình mà bạn viết ra.
2. Tận dụng Social Media
Ngày nay, Social Media (Truyền thông xã hội) là yếu tố cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Social Media là nơi bạn có thể trưng bày tất tần tật về sản phẩm, kể cả thông tin giảm giá hay khuyến mãi.
Social Media là điểm chạm tuyệt vời giữa công ty du lịch với khách hàng. Bạn cung cấp mọi thông tin hữu ích về các chuyến đi, từ hành trình, chi phí, dịch vụ cho đến những bí kíp du lịch quan trọng trên các kênh truyền thông. Khách hàng tìm thấy bạn ở chính những kênh này. Họ trải nghiệm dịch vụ, để lại đánh giá trên các kênh và điều này tiếp tục thu hút, lôi kéo những khách hàng khác.
Như vậy, Social Media tạo ra một vòng tròn kết nối những người có nhu cầu du lịch với các công ty cung cấp dịch vụ lữ hành. Nếu biết tận dụng và khai thác hợp lý, các kênh truyền thông quen thuộc như Facebook, Instagram, Twitter, TripAdvisor… sẽ là mảnh đất “màu mỡ” cho mọi công ty du lịch tìm kiếm và phát triển tập khách hàng tiềm năng cho mình.
3. Tối ưu hóa website du lịch
Trang web của bạn giống như một cửa hàng. Đó là nơi khách hàng sẽ hình thành ấn tượng đầu tiên của họ về công ty du lịch của bạn. Hãy xem xét giao diện của trang web. Nội dung có rõ ràng và chuyên nghiệp không, tốc độ tải trang có ở mức cho phép không?
Bên cạnh đó, cần hết sức lưu ý về các tính năng. Website cần được sử dụng mượt mà trên mọi thiết bị di động, đồng thời phải đảm bảo có đủ các tính năng cần thiết của một website du lịch chuyên nghiệp.
Tiếp theo, một yếu tố cũng vô cùng quan trọng của website là độ chuẩn SEO. Chuẩn SEO giúp website có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, thể hiện chất lượng website và là cách hiệu quả để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
4. Tìm một hệ thống hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp
Một phần mềm quản trị du lịch không có tác dụng trực tiếp trong việc thu hút khách hàng, nhưng nó sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành rất hiệu quả. Điều này cũng góp phần giúp quy trình làm việc của doanh nghiệp trở nên có hệ thống và chính xác hơn, từ đó có thể đề ra những chiến lược tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Quảng cáo
Không có nhận xét nào: