Những bữa sáng kỳ dị nhất thế giới thách thức mọi thực khách

Ở nhiều nơi trên thế giới, người dân có những thực đơn bữa sáng vô cùng độc đáo, thậm chí hoàn toàn khác biệt so với hầu hết các nền văn hóa khác. Những bữa ăn sáng kỳ lạ và độc đáo này có thể khiến nhiều người ghê rợn.

Những bữa sáng kỳ dị nhất thế giới thách thức mọi thực khách

Jamaica – Ackee


Jamaica – Ackee

Ackee và cá muối (cá tuyết) là món ăn quốc ẩm của người Jamaica được phục vụ như một bữa ăn sáng vào thứ bảy và hoặc chủ nhật, hoặc vào những dịp đặc biệt. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như ackee không phải là một loại quả có nhiều độc tố. Nếu không được lựa chọn cẩn thận, bất cứ ai cũng có thể bị ngộ độc sau khi thưởng thức bữa sáng của người Jamaica.

Mexico – Huitlacoche


Mexico – Huitlacoche

Đây là loại ngô rất phổ biến trong bữa sáng của người Mexico. Tuy nhiên, rất nhiều thực khách du lịch ngoại quốc e dè trước món ăn này bởi chỉ nhìn hình dạng cũng có thể biết đây là những bắp ngô... mốc. Nhưng những người bản địa lại rất ưa thích món ăn này vì loại mốc này là một loại nấm không gây tổn hại tới sức khỏe và có hương vị độc đáo. Thậm chí Huitlacoche còn có giá đắt hơn ngô thông thường.

Pakistan - Siri Paya


Pakistan - Siri Paya

Món ăn sáng của người Pakistan thực sự không dành cho người yếu tim. Trong tiếng Pakistan, siri có nghĩa là đầu, paya nghĩa là bàn chân. Thông qua cách giải nghĩa này, bạn đã có thể đoán phần nào nguyên liệu chính của món súp này. Siri Paya được người dân Pakistan dùng chân và đầu của bò, cừu hoặc dê để nấu.

Trung Quốc - Trứng thế kỉ


Trung Quốc - Trứng thế kỉ

Trứng là lựa chọn cho bữa sáng phổ biến trên toàn thế giới. Nhưng ở Trung Quốc, nhiều người lại lựa chọn loại trứng có mùi vị lạ lùng để bắt đầu ngày mới - trứng thế kỷ. Trứng thế kỷ là loại trứng được ngâm trong hỗn hợp đất sét, muối, tro, vôi và gạo. Sau một thời gian nhất định, lòng đỏ trứng sẽ chuyển sang màu xanh, lòng trắng trứng hóa màu đen cùng mùi hăng khá "sốc".


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger