Cuốn hút ngôi đền 700 năm giữa biển, hòn đảo chỉ chứa được vài người

Ngôi đền dựng trên một khối đá ngầm lớn nằm giữa lòng sông, xây từ thời nhà Nguyên nhưng vẫn đứng vững suốt hơn 700 năm qua hay hòn đảo nhỏ nhất thế giới nằm lẻ loi ngoài khơi đều ẩn chứa trong mình những vẻ đẹp và những điều kỳ bí riêng khiến nhiều người tò mò luôn muốn tìm đến.

Cuốn hút ngôi đền 700 năm giữa biển, hòn đảo chỉ chứa được vài người

Just Room Enough – Hòn đảo nhỏ nhất thế giới


Just Room Enough – Hòn đảo nhỏ nhất thế giới

Just Room Enough là một trong số 1864 hòn đảo trên sông, ngăn cách giữa New York với Ontario, cũng là hòn đảo nhỏ nhất thế giới nằm dọc theo sông Saint Lawrence ngoài khơi vịnh Alexandria, Mỹ được một gia đình giàu có tên Sizelands đã mua lại với mục đích biến hòn đảo trở thành điểm nghỉ ngơi cuối tuần.

Tuy chỉ có kích thước bằng sân tennis nhưng Just Room Enough vẫn được coi là một hòn đảo bởi nó đáp ứng những yêu cầu như mảnh đất nằm trên mặt nước quanh năm, có khả năng hỗ trợ một cây xanh sinh tồn... Cùng với đó, người ta còn xây được căn nhà với sức chứa vài người trên đảo.

Ngôi đền đơn độc giữa sông Trường Giang


Ngôi đền đơn độc giữa sông Trường Giang

Có lẽ ngôi đền Quan Âm là công trình kiến trúc kiên cường nhất thế giới, được xây dựng trên khối đá ngầm lớn nằm giữa lòng sông Trường Giang thuộc địa phận thành phố E Zhou, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngôi đền này đã được xây từ thời nhà Nguyên và vẫn đứng vững suốt hơn 700 năm qua.

Vào mùa mưa, phần móng của công trình chìm dưới mặt nước. Nhìn từ xa, đền Quan Âm như trôi nổi trên sông. Ở thời điểm hiện tại, ngôi đền không mở cửa đón khách du lịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không ngại mạo hiểm bơi tới đây để tận mắt chứng kiến công trình độc đáo này.

Socotra – Hòn đảo ngoài hành tinh


Socotra – Hòn đảo ngoài hành tinh

Socotra là một quần đảo nhỏ gồm 4 hòn đảo nằm ở Ấn Độ Dương, trong số đó hòn đảo lớn nhất cũng được gọi là Socotra, chiếm tới 95% đất của quần đảo. Hòn đảo này rất biệt lập, đã trải qua một quá trình hình thành địa chất phức tạp, là sự kết hợp của các khối núi granit cổ, các vách đá vôi và cao nguyên đá sa thạch đỏ. Người ta còn ví hòn đảo này như là nơi để tìm kiếm người ngoài hành tinh trên trái đất.

Socotra mang một bộ sưu tập các sinh vật sống kỳ lạ và phong phú, từ những sinh vật sống tự nhiên đơn giản đến loài động vật sống hoang dã phức tạp, là nhà của cây nhựa thơm và một số loài chim quý hiếm. Nơi đây có hơn 800 loài thực vật và động vật không tìm thấy ở bất kỳ đâu khác trên trái đất.

Căn biệt thự bí ẩn trên đảo Gaiola


Căn biệt thự bí ẩn trên đảo Gaiola

Đảo Gaiola thuộc vịnh Naples, Italia nổi tiếng là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới lại nằm về phía Nam khu dân cư Posillipo và cách bờ biển chỉ 30m - khoảng cách người ta có thể bơi ra đảo Gaiola mà không cần dùng đến tàu thuyền, trên đảo còn có một căn biệt thự nằm đơn độc và hoàn toàn vắng bóng người.

Người dân địa phương tin rằng hòn đảo bị nguyền rủa vì các chủ nhân của căn biệt thự trên đảo đều chết một cách kỳ lạ. Từ đó đến nay, căn biệt thự trở nên hoang phế và không có người nào dám vào ở. Hòn đảo này gây nhiều tò mò với rất nhiều du khách, nhưng hầu hết không ai dám đến.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger