Du lịch Yemen, phá đảo các khu bảo tồn ở Socotra Island

Socotra là hòn đảo xinh đẹp nhất ở Trung Đông và cũng là một trong những nơi du lịch mới nhất trên thế giới. Trên hòn đảo này mọi thứ đều kỳ lạ, từ sự hình thành địa chất đến sự tồn tại của các loài động thực vật mà không tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Du lịch Yemen, phá đảo các khu bảo tồn ở Socotra Island

Đảo Socotra có 3 loại hình địa lý: đồng bằng ven biển hẹp, một cao nguyên đá vôi và ngọn núi cao 1.500m. Môi trường khắc nghiệt với bãi cát rộng, hang động đá vôi và núi cao chót vót. Cộng thêm khí hậu nửa nhiệt đới, nữa sa mạc với nhiệt độ trung bình là 25 độ C và hầu như không có mưa làm xuất hiện những loài thực vật rất khác lạ. Theo đó, chúng đã tiến hóa để thích nghi với môi trường khắc nghiệt và thật đáng kinh ngạc khi có những loài đã phát triển từ 20 triệu năm trước.

Khu bảo tồn Homil


Khu bảo tồn Homil

Homhil nằm ở phía đông của Socotra, khu bảo tồn là nơi lưu trú của rất nhiều cây huyết rồng và cây chai. Cây huyết rồng trông giống như chiếc ô lớn trên sườn đồi, và giống như một quần thể nấm khi nhìn từ xa. Từ hình dạng của cây chai, ta có thể biết được khi nào gió mùa đến, gió trên núi có lớn hay không và nhánh nào của cây mọc theo chiều ngang. Hoa cây huyết rồng nhỏ, có màu xanh nhạt và vàng nhạt.

Khu bảo tồn Dihamri


Khu bảo tồn Dihamri

Hai ngọn núi màu đỏ là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của Dihamri. Đây là địa điểm tốt nhất để bạn có thể trải nghiệm lặn để ngắm cá dưới biển. Các rạn san hô ở gần bờ chỉ sâu chưa đến 1m. Ở đây còn có các loại san hô trên đá cũng như nhiều loài cá đầy màu sắc. Với những ai không thể bơi có thể lựa chọn đi dạo trên biển. Còn với những ai muốn chiêm ngưỡng san hô và các loài cá, hãy lặn thật sâu để nhìn thấy nhiều hơn các sinh vật này.

Khu bảo tồn thiên nhiên Dicksam


Khu bảo tồn thiên nhiên Dicksam

Khu bảo tồn thiên nhiên Dicksam nằm ở giữa hòn đảo Socotra. Cây huyết rồng sinh sôi rất tốt trên những ngọn núi bên trong khu bảo tồn. Nhìn từ xa, chúng trông giống như một quần thể nấm nhỏ. Càng lên cao, số cây huyết rồng xuất hiện càng nhiều. Thung lũng cũng tồn tại trong khu bảo tồn này. Nơi đây là nơi cư trú của rất nhiều cây cọ và cây chai. Bên cạnh đó, thung lũng còn có 1 hồ nước tự nhiên với phần sâu nhất của hồ vào khoảng 3m. Nước ở đây rất sạch và là nguồn nước ngọt hiếm hoi ở trên đảo.

Khu bảo tồn đầm phá Qalansiyah Detwah Lagoon


Khu bảo tồn đầm phá Qalansiyah Detwah Lagoon

Khu bảo tồn đầm phá Detwah Lagoon nằm ở phía tây của đảo Socotra. Khu bảo tồn có một vài bãi đất trống và nước trong đầm phá lên xuống theo sự thay đổi của thuỷ triều. Đầm phá cách bãi cát trắng khoảng vài cây số. Nơi đây có rất nhiều loài vật nhỏ sinh sống dưới nước - những loài thường không trở lại biển khi thủy triều xuống thấp như nhím biển, hải sâm, sao biển, mực,... Cách bờ biển khoảng 100m là một vịnh nước cạn, nơi mà du khách có thể bơi tại đây. Đỉnh núi nằm gần khu bảo tồn là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng toàn bộ khu bảo tồn đầm phá.

Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger