Hy Lạp và những trải nghiệm chẳng thể chối từ

Là một trong những quốc gia hấp dẫn khách du lịch nhất châu Âu, ở Hy Lạp có rất nhiều điều đang chờ chúng ta đến khám phá. Đây là đất nước có nhiều hòn đảo xinh đẹp bao quanh và ẩn chứa các di tích lịch sử vĩ đại đầy hấp dẫn. 

Hy Lạp và những trải nghiệm chẳng thể chối từ
Ảnh: ready steady travel

Ngoài chuyến hành trình đến Athen – Santorini (Hy Lạp) Vùng đất của những vị thần thì mùa hè này du khách còn được tham gia nhiều hoạt động lý thú khác. 

Đến núi Pelion 


Đến núi Pelion
Ảnh: TOM PARKER

Làng Makrinitsa nằm trên núi Pelion, thành phố Volos miền Trung Hy Lạp. Đây là ngôi làng nổi tiếng với cảnh quan tuyệt mỹ cùng nét đẹp cổ điển của kiến trúc truyền thống. Ngay cả vào những ngày hè nóng bức nhất thì nhiệt độ ở đây vẫn luôn mát mẻ. Có rất nhiều con đường mòn ở Pelion dẫn từ làng này sang làng khác và mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố Volos. 

Đi thuyền tham quan đảo Zakynthos 


Đi thuyền tham quan đảo Zakynthos

Đảo Zakynthos trên biển Ionian nổi tiếng với những vụ tàu đắm bí ẩn nhất trên thế giới. Hầu hết các du khách đến đây đều lựa chọn lên thuyền và tham quan toàn bộ hòn đảo. Bạn có thể dành cả ngày để tắm nắng trên cát mịn màng, hoặc ngắm nhìn khung cảnh từ vách đá phía trên. Với những người đang tìm kiếm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, thì Zakynthos còn cung cấp dây nhảy từ vách đá cao nhất trên Bãi biển Navagio. 

Ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp trên đảo Lesvos 


Ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp trên đảo Lesvos

Ngôi làng Molyvos, hay còn gọi là Mithimna, nằm trên hòn đảo Lesvos là nơi hấp dẫn dành cho những người yêu thích thưởng rượu. Khách du lịch cứ đến đây rồi trở lại nhiều lần bởi họ bị hấp dẫn bởi lòng hiếu khách của dân địa phương, chất lượng cuộc sống, ẩm thực ngon đặc sắc và phong cảnh đẹp. 

Khám phá thành cổ Acropolis 


Khám phá thành cổ Acropolis

Thành cổ Acropolis tọa lạc trên một núi đá cao 150m có bề mặt bằng phẳng ở thủ đô Athens của Hi Lạp. Đây là tòa thành cổ nổi tiếng bậc nhất trên thế giới, đồng thời là kỳ quan kiến trúc số một của nền văn minh Hy Lạp còn tồn tại đến ngày nay. Có thể nói, Acropolis là biểu tượng đúc kết từ một thời kỳ vinh quang của nền văn minh Hy Lạp cổ đại. 

Thưởng thức hải sản và rượu Ouzo bên bờ biển 


Thưởng thức hải sản và rượu Ouzo bên bờ biển

Du khách đến Hy Lạp sẽ thấy được cảnh tượng hầu hết các quán rượu đều treo bạch tuộc trên dây để khô và chế biến ngay trong ngày. Còn Ouzo là loại rượu vang trắng nổi tiếng của người Hy Lạp, với hương hoa tiểu hồi hương rất đặc trưng. Thường Ouzo sẽ được phục vụ kèm với những đĩa thức ăn nhỏ, được gọi là Meze, phổ biến nhất bao gồm hải sản và các loại thức ăn nhẹ khác như rau và ô liu. 

Nếm thử Souvlaki và các món ăn truyền thống khác 


Nếm thử Souvlaki và các món ăn truyền thống khác

Souvlaki là món ăn truyền thống đặc trưng của người Hy Lạp, với thành phần từ thịt nướng, sốt vang Tzatziki, cà chua, hành tây, mù tạt và nước sốt cà chua. Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn các món ăn như Mouzaka , cà chua nhồi bông và Spetzofai là một số món ăn truyền thống ngon nhất của Hy Lạp. 


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger