Trùng Khánh và những món ngon khó cưỡng

Ẩm thực của Trùng Khánh có những nét đặc trưng khiến bất cứ khách du lịch Trung Quốc nào từng nếm qua cũng ấn tượng khó quên. Nếu có dịp đến đây bạn đừng bỏ qua cơ hội lên hành trình khám phá các món ngon Trùng Khánh nhé. 

Trùng Khánh và những món ngon khó cưỡng

Lẩu Trùng Khánh 


Lẩu Trùng Khánh

Lẩu là món hấp dẫn khó cưỡng với những ai trót mê các món ăn đậm đà của ẩm thực Trùng Khánh. Nồi lẩu Trùng Khánh thường được chia ra làm nhiều ô với hương vị và độ chua cay khác nhau. Bạn có thể thưởng thức lẩu cùng các loại đồ nhúng đa dạng, từ heo, bò, gà cho tới rau, nấm, đậu... Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với nhiều thực khách. 

Gà chiên ớt 


Gà chiên ớt

Bởi đặc trưng khí hậu lạnh nên thường các món ăn của Trùng Khánh đều có điểm chung là hương vị cay nồng. Trong đó gà chiên ớt là một món ăn nổi tiếng nhưng cũng gây khó khăn không ít cho thực khách muốn thưởng thức. Bởi mỗi miếng gà đều được chiên thấm đẫm vị cay xé lưỡng, ăn từng miếng bạn sẽ thấy cơ thể như cũng ấm dần lên từng chút. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử vượt qua giới hạn cùng món ăn siêu cay này, để cảm nhận được dư vị khó quên trong ký ức. 

Miến chua ngọt 


Miến chua ngọt

Miến chua ngọt là món ăn đặc trưng của ẩm thực Trùng Khánh. Sợi miến được làm từ bột khoai lang, khi chế biến người ta sẽ nấu trong nước dùng bằng đậu nành, tương ớt và vị sa tế, mang đến hương vị vô cùng độc đáo. Miến chua ngọt được xem như một nét văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc của thành phố. Bạn có thể tùy chỉnh độ cay tùy theo sở thích ăn uống của bản thân. 

Mì Dandan 


Mì Dandan

Nguyên liệu của mì Dandan gồm có thịt bằm, dầu ớt, hành lá cắt nhỏ và một số loại rau khác được trộn đều và thưởng thức. Tuy là một món ăn đơn giản là thế, nhưng mì Dandan lại sở hữu hương vị thơm ngon mộc mạc bao đời, hấp dẫn thực khách từ những gắp đầu tiên. 

Jiangtuan 


Jiangtuan

Nằm dọc theo sông Gia Lăng, Trùng Khánh sở hữu nguồn thủy sản vô cùng phong phú. Trong số đó, Jiangtuan (Giang Đoàn) là món cá rất nổi tiếng của địa phương và được lòng du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Jiangtuan ở bất cứ nhà hàng nào trong thành phố. Chúng ta có thể gọi Jiangtuan hấp, Jiangtuan nướng, Jiangtuan chiên cùng vô vàn các cách chế biến khác để thưởng thức (bạn hoàn toàn có thể yêu cầu không cay khi gọi món này). Chắc hẳn hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn sẽ khiến chúng ta nhớ mãi mỗi khi nhắc đến Trung Quốc.


Nguồn: Tổng hợp. 
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger