Trọn vẹn ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chúng ta sẽ được nghỉ liên tiếp 3 ngày. Với chừng đó thời gian, cả gia đình đã có thể lên hành trình đi du lịch ở những điểm đến gần thành phố rồi. 

Trọn vẹn ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Điểm đến gần Hà Nội 

Hồ Đại Lải 


Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải là điểm đến thích hợp cho những ai muốn khám phá và thả hồn giữa mênh mông đất trời. Chỉ cách thủ đô Hà Nội về phía bắc 40km, trong địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, nếu bạn muốn thấy hết được vẻ đẹp của hồ Đại Lải thì hãy đến đây từ tháng 4 đến tháng 9. Tại đây bạn có thể lưu trú lại các resort và tham gia các trò thú vị như đạp vịt, đi cano hay chèo thuyền quanh hồ. 

Tam Đảo 


Tam Đảo
Ảnh: @ngochong99999

Cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Thời gian này nơi đây có tiết trời mát mẻ cứ ngỡ như đang mùa đông, hơn nữa nhiệt độ Tam Đảo cũng luôn thấp hơn so với Hà Nội. Thị trấn Tam Đảo khá nhỏ, bạn có thể đi bộ tham quan thị trấn và các điểm du lịch. Chẳng hạn như chúng ta có thể đến quảng trường trung tâm, nhà thờ Tam Đảo, chợ... 

Ba Vì 


Ba Vì
Ảnh: @kimoanh1212

Núi Ba Vì vẫn thường hay nhắc đến trong truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội đáng đi nhất dịp lễ 2/9. Cách thủ đô Hà Nội 53km, bạn chỉ cần chạy thẳng đến đại lộ Thăng Long là bạn đã có mặt tại vùng đất địa linh nhân kiệt. Đến đây chúng ta có thể khám phá nền văn hóa lâu đời của con người, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên với các khu du lịch nổi tiếng như du lịch Khoang Xanh Suối Tiên, du lịch Ao Vua, du lịch Thác Đa, vườn quốc gia Ba Vì… 

Điểm đến gần Sài Gòn 

Bảo Lộc, Lâm Đồng 


Bảo Lộc, Lâm Đồng
Ảnh: @giangnguyen2710

Bảo Lộc
là một thị xã trực thuộc tỉnh Lâm Đồng có khí hậu mát mẻ quanh năm. Nằm cách Sài Gòn 180 km, chỉ mất khoảng 3 tiếng đi xe ô tô là bạn đã đến được nơi đây. Bảo Lộc có nhiều cảnh đẹp như thác DamBri, hồ Nam Phương, suối Đá Bàn… Ngoài ra du khách có thể tham quan những đồi chè xanh mát mắt hay tìm hiểu nghề trồng dâu nuôi tằm nữa. 

Đồng Tháp 


Đồng Tháp

Nằm cách Sài Gòn 170 km, du khách có thể đi xe máy hoặc đón ô tô tại bến xe miền Tây để tới Đồng Tháp. Đồng Tháp nổi tiếng với những đồng sen có mặt ở khắp mọi nơi. Đặc biệt, ở đây có loài sen khổng lồ đến mức một người trưởng thành có thể đứng được trên lá sen. Đến Đồng Tháp vào lễ 2/9 cũng là lúc mùa sen nở rộ. Bạn có thể tham quan khu du lịch Xẻo Quýt, vườn quốc gia Tràm Chim, làng hoa kiểng Sa Đéc... khi đến nơi đây. 

Cần Thơ 


Cần Thơ

Cần Thơ là mảnh đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi của miền Tây sông nước. Tỉnh nằm cách TP.HCM 169 km, không quá xa cho chuyến du lịch hai ngày bằng xe máy. Các điểm tham quan nổi bật tại Cần Thơ mà bạn có thể cân nhắc ghé thăm: chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây, khu du lịch Phù Sa, vườn cò Bằng Lăng... Tối đến, du khách đi dọc theo bến Ninh Kiều tản bộ hoặc thuê xuồng ra giữa dòng, tới gần sông Hậu để ngắm trăng, sao.


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger