Thưởng thức món ngon giữa trời thu Hà Nội

Mùa thu Hà Nội không chỉ được xem là mùa lãng mạn nhất trong năm, mà còn là mùa để thưởng thức những món ăn thơm ngon. Nếu bạn đã lên kế hoạch du lịch đến thủ đô lúc này thì đừng bỏ qua những món dưới đây. 

Thưởng thức món ngon giữa trời thu Hà Nội

Sấu chín 


Sấu chín

Sấu tháng 8 không có vẻ ngoài xù xì và xanh ngắt như những trái sấu đầu mùa, thay vào đó chúng có lớp vỏ ngoài vàng ươm và bắt mắt. Mùa sấu chín kéo dài từ cuối tháng 8 đến khoảng đầu tháng 10. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy được miếng sấu giòn tan trong miệng, hài hòa với vị chua, ngọt và thơm đặc trưng. 

Vào những ngày trời thu Hà Nội, chúng ta dễ dàng bắt gặp được những gánh hàng rong trên các con phố cổ, với đĩa sấu chín dầm thơm ngon bắt mắt. Cách chế biến cũng rất đơn giản, người ta chỉ cần gọt vỏ, tách hạt những quả sấu chín sau đó trộn với đường, muối ớt cho thấm. Chỉ cần cắn một miếng là bạn đã cảm thấy tê tê nơi đầu lưỡi hòa quyện với vị chua dôn dốt của sấu, ngọt của đường. 

Cốm 


Cốm

Cốm là món không thể không nhắc đến khi nói tới mùa thu Hà Nội. Là món ăn tinh tế biểu trưng cho ẩm thực thủ đô bao đời với cốm làng Vòng vang danh. Để chế biến người làm cốm phải chọn loại lúa nếp vàng từ khi lúa còn sữa non. Sau đó lúa sẽ được giã cho thật nhuyễn, trải qua rang, giã sàng, sẩy… rồi đem phơi nắng để tạo nên từng hạt cốm xanh dẻo bùi, thơm ngậy. 

Cốm được gói trong lá sen xanh, buộc cọng rơm nếp thì mới dậy được vị thanh tao đặc trưng khó cưỡng. Trước kia người ta vẫn hay ăn cốm xanh với chuối trứng cuốc vàng hay hồng đỏ để thêm vị. Nhưng ngày nay thì đã có nhiều món ăn làm từ cốm như xôi, chè, bánh, chả cốm... Khách du lịch Hà Nội có thể đến Hàng Đường, Hàng Than, Hàng Cân, Hàng Thuốc Bắc... để mua cốm làng Vòng. 

Nem chua 


Nem chua

Chẳng có gì hấp dẫn hơn việc được thưởng thức một chiếc nem chua rán nóng hổi, thơm ngon giữa buổi chiều Hà Nội sang thu. Món ăn vặt này rất được lòng du khách khi đến với Hà Nội. Nguyên liệu để làm nên nem chua gồm có thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền). Sau đó người ta sẽ đem lên men ủ kín từ 2 – 3 ngày để tạo nên một món ăn có vị ngọt, béo và dậy vị. 

Sau đó chúng ta có thể đem nem chua nướng trên than hoa hoặc chiên ngập dầu. Những chiếc nem chua được chế biến vừa chín tới, vàng đều, ròn rụm và thơm đượm có thể hấp dẫn mọi thực khách. Khi thưởng thức chúng ta có thể chấm kèm với tương ớt, tạo nên vị chua cay, thơm ngon khó lẫn. 

Bánh trôi tàu 


Bánh trôi tàu
Ảnh: @toccvangg​

Một bát bánh trôi tàu nóng hổi là món ăn thích hợp với trời thu Hà Nội. Không chỉ bày bán trong những con phố nhỏ mà bánh trôi tàu còn xuất hiện trên các gánh hàng rong. Món ăn được chế biến khá đơn giản, với bột gạo nếp bên trong là nhân vừng lạc, đỗ xay nhuyễn. 

Điểm đặc biệt nhất của bánh trôi tàu chính là được nấu cùng với nước đường, gừng thái sợi. Khi ăn chúng ta phải ăn nóng, để cảm nhận được mùi thơm của vừng rang, béo của lạc, ngọt thanh của đường và cay nồng của gừng. Tất cả hòa quyện trong thứ bột nếp dẻo tạo nên hương vị vô cùng thơm ngon. 

Bún ốc 


Bún ốc
Ảnh: @linh.escapes

Là đặc sản nổi tiếng bậc nhất của người Hà Nội, bún ốc nổi tiếng bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị khó lẫn. Cái vị thanh thanh của nước dùng, hòa quyện với cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ đã đốn tim biết bao thực khách khó tính. Bạn nên thưởng thức bún ốc khi còn nóng, ăn kèm với chút rau sống, ít mắm tôm không hề nồng mà còn rất hợp vị. 


Nguồn: Tổng hợp.

Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger