Uống gì trong tiết trời thu Hà Nội

Những ngày thu đến, tiết trời đã dần se lạnh và cũng không còn phù hợp với thức uống mát lạnh ngày hè nữa. Thay vào đó, khách du lịch Hà Nội có thể nhâm nhi những cốc nước ấm áp dưới đây, để tận hưởng một mùa thủ đô thay lá trọn vẹn. 

Uống gì trong tiết trời thu Hà Nội
Ảnh: @mozzie.piglet


Cà phê trứng 


Cà phê trứng
Ảnh: Tnvan

Một cốc cà phê nóng có lẽ đã quá đủ với nhiều người, nhưng thực chất cà phê trứng mới là thứ đặc sản khi Hà Nội sang thu. Một cốc cà phê trứng bao gồm lớp cà phê nóng hổi bên dưới kèm một lớp trứng đánh bông béo ngậy bên trên. Hương vị vừa đắng vừa ngọt trên đầu lưỡi khiến chúng ta vừa tỉnh táo vừa ấm bụng. Cảm giác vừa nhâm nhi món này vừa được trò chuyện với bạn bè thì chẳng còn gì bằng nữa. 

Cacao nóng 


Cacao nóng

Thưởng cà phê trời mùa thu là tuyệt vời nhất rồi, nhưng nếu bạn không quen vị đắng của cà phê thì có thể dùng một tách cacao thay thế. Hương vị cacao hòa quyện cùng sữa thơm ngon chắc chắn sẽ mang đến cho chúng ta cả một ngày dài hứng khởi. Hơn nữa cacao còn chứa rất nhiều chất oxy hóa tốt cho sức khỏe hơn cả trà xanh hay rượu vang đỏ nữa. 

Matcha Latte 


Matcha Latte

Matcha thực sự đã tạo nên một cơn sốt ở Việt Nam những năm 2012. Những món ngon được tạo nên từ matcha chưa bao giờ khiến các bạn trẻ thất vọng cả, bởi matcha vừa có vị chát vừa phải mà lại thơm đậm hương trà xanh. Nhờ đó mà vị matcha latte cực kỳ thanh mát khiến chúng ta cứ muốn uống thêm, thêm nữa. Matcha đậm đặc khi uống nóng đúng chuẩn Nhật Bản kết hợp cùng bọt sữa theo phong cách macchiato. Chưa kể matcha còn siêu 'ăn ảnh' nên bạn tha hồ up lên Instagram để khoe cùng bạn bè. 

Trà 


Trà

Nếu những cốc trà đá là thức uống quen thuộc ngày hè thì mùa thu chúng ta lại có trà ấm vỉa hè. Ấm trà nóng mới hãm sẽ được các cô hàng nước rót ra cho bạn thưởng thức. Trà thì có nhiều vị lạ như là trà trái cây, trà hibicus, trà cam quế, trà gừng,… để du khách tha hồ lựa chọn không lo nhàm chán. 

Sữa ngô 


Sữa ngô

Sau khi dạo quanh một vòng những loại thức uống mùa thu Hà Nội thì chúng ta lại trở về với sữa ngô. Đây là loại nước bình dân quyến rũ nhất trong những ngày trời lạnh. Một cốc sữa ngô nóng thơm thơm, ngọt ngọt có thể đánh thức mọi giác quan của thực khách. Mỗi sáng chúng ta chỉ cần một cốc thôi là đã đủ ấm bụng cho cả buổi rồi.


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger