Thương nhớ những món ngon của Myanmar

Các nhà hàng của Myanmar cũng có xu hướng chuyên về một món hoặc một phong cách ẩm thực riêng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Đặc biệt, ẩm thực của đất Phật cũng là một trong những điều tuyệt vời nhất mà khách du lịch nên trải nghiệm. 

Thương nhớ những món ngon của Myanmar

Salad trà 


Salad trà

Lahpet, salad lá trà lên men là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Myanmar. Để chế biến, người ta sẽ dùng tay trộn lá trà hơi đắng với bắp cải băm nhỏ, cà chua anh đào, đậu chiên giòn, các loại hạt, dầu, tỏi và hạt tiêu. Đây là một món ăn đa năng, vừa làm món ăn nhẹ, khai vị hoặc kết hợp cùng đĩa cơm trong bữa ăn chính. 

Cơm Shan 


Cơm Shan

Cơm Shan làm bằng gạo nấu với nghệ tây, ăn kèm với cá chiên giòn, đậu phộng rang và một số loại rau theo mùa. Món ngon Myanmar này có khá nhiều dầu, càng đặc biệt ngon hơn khi được dùng kèm với tỏi tây và bì heo chiên. Cơm Shan là một món ăn nhẹ tuyệt vời được nhiều người ưa thích. 

Cà ri 


Cà ri

Cà ri Myanmar có cơm, bánh mì, một số loại rau xào, một bát súp và một đĩa lớn rau tươi để ăn với nước sốt và các loại thảo mộc khác nhau. Cà ri là loại nước sốt lỏng cùng hỗn hợp ớt khô, tỏi và tôm khô chiên giòn tất cả đều ngập trong dầu. 

Món ngọt 


Món ngọt

Các loại món ngọt của Myanmar không được dùng như một món tráng miệng mà là món khai vị. Đặc biệt nhất trong số đó chính là “Muon”, ngoài là món khai vị thì nó còn thường được uống với trà vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Muon không hề giống với kẹo ở các nơi khác, bởi nó không chứa nhiều đường, thay vào đó là các thành phần ngọt như dừa, nước cốt dừa, bột gạo, bột sắn, và trái cây. 

Món chiên 


Món chiên

Khách du lịch Myanmar có thể lựa chọn một món giữa vô vàn các món chiên nơi đây để thưởng thức. Hầu hết các món ăn nhẹ trên đường phố hoặc trong các cửa hàng trà là chả giò, bánh rán mặn, bánh mì chiên, và nhiều món mì được phủ Akyaw (các thành phần chiên giòn). Trong số đó bánh Buthi Kyaw, bánh rán tôm là đặc biệt nhất. Bánh rán tôm thường được ăn kèm với nước chấm ngọt đắng vô cùng ngon miệng. 

Mì khô 


Mì khô

Món mì khô kết hợp nước dùng để riêng và salad ăn kèm phổ biến nhất tại Myanmar chính là Nangyi Thoke. Thành phần của món ăn này bao gồm mì, thịt gà, lát bánh cá mỏng, giá đỗ luộc và vài lát trứng luộc chín. 

Mohinga 


Mohinga

Đây là món mì hảo hạng dùng kèm với cá om thảo dược và nước dùng hẹ. Mohinga là món ăn sáng rất được người dân Myanmar yêu thích. Du khách có thể bắt gặp Mohinga được bán bởi những người bán hàng rong, nó cũng là một món ăn nhẹ phổ biến bất cứ ngày hay đêm. Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm trứng luộc, akyaw, đậu lentil, chút chanh và bột ớt. 

Mì Shan 


Mì Shan

Nếu nói đến ẩm thực Myanmar mà bỏ qua mì Shan thì thật sự là một thiếu sót lớn. Mì Shan là sự kết hợp của mì nấu với nước dùng trong vắt, thịt gà hoặc thịt lợn ướp, thêm chút vừng và dầu tỏi. Nó được ăn kèm với một số loại rau gia vị. Món này được ăn cùng rau củ muối, có vị tương đối đơn giản, dễ ăn và thơm ngon. Mì còn có phiên bản khô được dọn ra với bát nước dùng riêng.

Xem thêm: Hành trình về với cố đô Bagan trải nghiệm nhiều điều mới lạ

Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger