Du lịch Indonesia, về cố đô Yogyakarta nghe chuyện xưa tích cũ

Là thành phố có lịch sử hàng ngàn năm, Yogyakarta hiện còn lưu giữ khá nhiều công trình kiến trúc cổ thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm.

Du lịch Indonesia, về cố đô Yogyakarta nghe chuyện xưa tích cũ

Đền thờ Borobudur


Đền thờ Borobudur

Công trình mang tính đại diện cho Phật giáo của đát nước Indonesia chính là đền thờ Borobudur. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 8, Borobudur là sự kết hợp giữa kiến trúc Phật giáo Java và tục thờ cúng của người bản địa. 

Đền thờ Borobudur

Quần thể kiến trúc của ngôi đền được xây dựng theo cấu trúc 3 phần, bao gồm 12 tầng xen kẽ nối tiếp nhau. Ba phần đại diện cho 3 cảnh giới là Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới. Tầng Dục giới kể về sự dục vọng của tất cả chúng sanh, tầng Sắc giới kể chuyện về các thánh nhân, và cuối cùng là tầng Vô sắc giới kể về các thiền nhân, sự tích của Đức Phật.

Đền Prambanan


Đền Prambanan

Prambanan là ngôi đền đại diện của đạo Hindu với lối kiến trúc chịu ảnh hưởng từ Ấn Độ. Đền Prambanan được chia làm 3 khu vực: khu vực ngoài cùng tượng trưng cho con người bình thường và cuộc sống thế tục, khu vực thứ 2 tượng trưng cho những người tu hành và tượng trưng cho những vị thần tối cao là khu vực thứ 3 – khu đền tháp chính.

Đền Prambanan

Prambanan được xây dựng vào thế kỷ thứ 9 dưới thời vua Rakai Pikatan. Trong đền thờ thần Brahma, Vishnu và Shiva – 3 vị thần tối cao theo quan niệm của đạo Hindu. Vào năm 1991, ngôi đền này đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Lâu đài nước Taman Sari


Lâu đài nước Taman Sari

Dù không nổi tiếng như Borobudur và Prambanan, nhưng lâu đài nước Taman Sari cũng thu hút hút khách du lịch không kém. Được xây dựng vào thế kỷ 18, đây là nơi vui chơi, hoan lạc, thiền định, trú ẩn dành cho công chúa. Kiến trúc lâu đài mang đậm phong cách Hà Lan và Java, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng công trình này giống với thiết kế của người Bồ Đào Nha hơn. 


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger