Nhà bếp quốc dân Osaka có món gì ngon?

Không chỉ có cảnh sắc năng động quyến rũ, mà Osaka còn nổi tiếng với nền ẩm thực hương vị đậm đà cùng nhiều món ăn phong phú. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Osaka, Nhật Bản thì hãy cùng tham khảo sơ qua những món ngon hấp dẫn làm nên thương hiệu ẩm thực nơi đây nhé. 

Nhà bếp quốc dân Osaka có món gì ngon?

Takoyaki 


Takoyaki

Đây là một trong những món ăn mang lịch sử truyền thống lâu đời của Osaka. Nói một cách đơn giản thì Takoyaki chính là món bạch tuộc nướng được rất nhiều du khách ưa thích. Khi thưởng thức, chúng ta sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị béo của nước sốt ngọt, nhân bạch tuộc sần sật cùng lớp vỏ bên ngoài được làm từ bột mì và trứng. 

Okonomiyaki 


Okonomiyaki

Okonomiyaki là một loại bánh làm từ nhiều nguyên liệu trộn lẫn với nhau như mực, tôm, bạch tuộc và thịt, kết hợp với một loại bột đặc trưng của người Osaka. Okonomiyaki cũng gần giống với Takoyaki về nguyên liệu, nhưng về mặt hình dáng thì Okonomiyaki không phải hình viên chiên mà là dẹt giống như bánh xèo của Việt Nam. Nếu được thưởng thức món ăn này vào mùa đông thì cơ thể như cũng trở nên ấm áp hơn dưới tiết trời lạnh giá. 

Hakozushi 


Hakozushi

Hakozushi không chỉ là một món ăn mà nó còn được trang trí đậm chất nghệ thuật, hấp dẫn ánh nhìn của mọi du khách ngay từ lần đầu tiên. Phần bên trong món ăn này gồm có cơm, thịt cá và các thành phần khác được ép vào trong một hộp gỗ hình vuông. Sau khi ép xong đầu bếp sẽ đem cắt thành những hình khối đẹp mắt và tinh tế. 

Kitsune Udon 


Kitsune Udon

Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại ghi điểm bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Kitsune Udon bao gồm mì Udon ăn kèm với súp nóng, thêm một miếng đậu phụ chiên. Đến Osaka, Nhật Bản chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy món mì này ở bất cứ nhà hàng nào, thế nên bạn nhớ nếm thử một lần nhé. 

Ramen Osaka 


Ramen Osaka

Ramen là món “quốc hồn, quốc túy” không chỉ có ở Osaka mà nó hiện diện bất cứ nơi đâu trên đất nước Nhật Bản. Điểm đặc biệt khiến Ramen Osaka trở nên hấp dẫn trước mắt du khách chính là sợi mỳ tươi mềm, dai, giòn cùng nước dùng thơm, ngọt tự nhiên từ thịt gà hay thịt lợn kết hợp với những nguyên liệu khác như tảo bẹ, cá ngừ khô, cá mòi khô, xương bò, nấm hương, hành tây. 


Nguồn: Tổng hợp.

Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger