Ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch

Xã hội ngày càng phát triển, kèm theo đó là sự nâng cao về đời sống vật chất, tinh thần, nhu cầu của con người cũng từ đó mà cao hơn. Trong đó, du lịch là một trong những nhu cầu ngày càng trở nên phổ biến, ngành du lịch cũng từ đó mà phát triển hơn. Từ thực tế hiển nhiên đó cùng với niềm đam mê từ bé, tôi đã nuôi trong mình mơ ước được một ngày nào đó trở thành một hướng dẫn viên du lịch, và tôi tự nhủ sẽ chọn nó như một nghề nghiệp để phát triển bản thân trong tương lai.



Từ nhỏ, tôi đã mơ ước được đi du lịch khắp mọi miền đất nước. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên những chuyến xe, chuyến tàu rong ruổi khắp chiều dài của dải đất hình chữ S này. Mỗi vùng đất nơi đây đều mang trong mình những bí ẩn riêng về lịch sử, địa lý, điều đó càng khiến cho việc du lịch trở nên thú vị. Trải qua những chuyến du lịch đầu tiên của mình, mong muốn trở thành một hướng dẫn viên trong tôi càng mãnh liệt khi tôi tròn xoe mắt lắng nghe các anh chị hướng dẫn viên thao thao bất tuyệt về một địa danh nào đó, hay khi tôi bị cuốn hút bởi những trò chơi nho nhỏ khác nhau trên từng chuyến xe, bởi khiếu ăn nói quá ư là hài hước của họ. Trong suy nghĩ của tôi, họ thật là tài giỏi. Lớn lên, tôi bắt đầu để ý đến những tiêu chí khác để chọn nghề như nhu cầu xã hội, cơ hội nghề nghiệp, v.v… Nhưng dường như ngành du lịch và đặc biệt là nghề hướng dẫn viên chưa bao giờ lỗi mốt. Hướng dẫn viên du lịch luôn nằm trong top những ngành phát triển lâu dài và bền vững. Từ đó, tôi càng mang trong mình quyết tâm trở thành một hướng dẫn viên du lịch.

Làm hướng dẫn viên du lịch sẽ “được” rất nhiều. Tôi sẽ được đi rất nhiều nơi, được tiếp xúc với nhiều người, nhiều nền văn hóa với những phong tục tập quán riêng của họ. Tôi sẽ có cơ hội được học hỏi nhiều điều mới lạ về mỗi miền đất nước của mình cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ còn được trau dồi và phát huy rất nhiều kĩ năng, tính cách của bản thân như kỹ năng quản lý nhóm du khách, kỹ năng quản trò, tinh thần trách nhiệm, sự năng động, khéo léo và linh hoạt. Ngoài ra, những kiến thức chuyên môn về lịch sử, địa lí, ngoại ngữ sẽ được mang ra sử dụng thường xuyên. Tất cả đều là những môn mà tôi yêu thích từ thời cấp hai, và là những môn mà tôi có thể tự hào rằng mình học tốt. Thu nhập của nghề cũng khá cao và ổn định. Nếu bạn là một người có năng lực và kiến thức, trở thành hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống cũng như công việc.

Người hướng dẫn viên du lịch còn mang trong mình sứ mệnh cao cả. Họ vừa là nhà quảng cáo, vừa là nhà ngoại giao. Họ là những người trực tiếp quảng bá hình ảnh nước nhà đến cho thế giới, trổ hết tài ăn nói để thể hiện được hết những nét đẹp rất Việt Nam. Ngoài ra, hướng dẫn viên còn là nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch. Ngày nay, ngành du lịch đang ngày càng trở thành một ngành kinh tế thiết yếu, mang lại nhiều lợi nhuận cho kinh tế quốc gia nên hướng dẫn viên cũng như những nhà kinh tế. Vì thế, vai trò của hướng dẫn viên là vô cùng quan trọng. Thật tự hào biết bao khi được đứng vào hàng ngũ những hướng dẫn viên để giúp ích cho Tổ quốc.

Nghề hướng dẫn viên du lịch, cũng như bao nghề khác, đều có những thử thách, những hi sinh. Nhưng tôi đã yêu thích nó và quyết tâm sẽ cố gắng học thật tốt những môn văn hóa và những kỹ năng cần thiết cho nghề này. Đối với tôi, đây là nghề có thể giúp phát triển bản thân và góp phần xây dựng đất nước một cách hiệu quả.


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger