Động Thiên Hà, dải ngân hà quyến rũ trong lòng núi Ninh Bình

Được mệnh danh là “dải ngân hà trong lòng núi”, nằm trong vùng Di sản thế giới – Quần thể danh thắng Tràng An, khu du lịch sinh thái động Thiên Hà gồm động Thiên Thanh và động Thiên Hà là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp huyền ảo, hoang sơ. 

Động Thiên Hà, dải ngân hà quyến rũ trong lòng núi Ninh Bình

Động Thiên Thanh


Động Thiên Thanh

Động Thiên Thanh là một động khô, có chiều dài khoảng 50m, đây được ví như “lâu đài đá”được phát hiện vào năm 2007 ẩn mình trong dải núi Tướng thuộc xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
Bên trong động là những khối nhũ đá với hình dạng khác nhau, trắng muốt như tuyết, lấp lánh, mờ ảo, xếp tầng tầng lớp lớp từ phía trên vòm hang xuống đến tận chân động, tạo thành những bức rèm che óng ánh đầy quyến rũ.

Động Thiên Hà


Động Thiên Hà

Cách động Thiên Thanh khoảng 300m là động Thiên Hà dài 700m bao gồm động khô dài 200m và động nước dài 500m. Khi bước chân vào cửa động, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hệ thống thạch nhũ được kiến tạo vô cùng độc đáo và có giá trị lớn về địa chất, địa mạo. 

Vẻ đẹp của động khô


Vẻ đẹp của động khô

Động khô dài khoảng 200m, rộng hơn 40m nơi đây không chỉ có những nhũ đá đủ màu sắc, đa dạng, sinh động, lung linh, huyền ảo mà còn có cả tòa “lâu đài đá” với những tích truyện như: voi chầu hổ phục, con khỉ, cáo… Cũng tại động khô, các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều nhuyễn thể như: ốc núi, ngao đầu, than tro… đây là những dấu vết để lại của cư dân Việt cổ. Nhiều vết tích về công cụ cuội ghè đẽo, gốm thô, xương gốm mềm, xương động… cũng được tìm thấy tại đây.

Vẻ đẹp của động nước


Vẻ đẹp của động nước

Động nước dài khoảng 500m được ví như “dải ngân hà trong lòng núi” với con sông uốn lượn quanh tầng tầng lớp lớp thạch nhũ lung linh màu sắc. Theo dải Ngân Hà uốn lượn, hun hút như vô tận dẫn đến những đảo Hoa Tiên, Bầu sữa mẹ, Cá hóa long… đều là những tích truyện như một cõi tiên giữa hạ giới.

Động Thiên Hà đang trong quá trình phát triển


Động Thiên Hà đang trong quá trình phát triển

Theo đánh giá của các chuyên gia Mỹ, hệ thống nhũ đá trong động Thiên Hà vẫn còn sống và đang trong quá trình phát triển. Các hang hầu như vẫn giữ nguyên vẹn vẻ hoang sơ với hàng nghìn con dơi sinh sống. Cùng với việc tìm thấy vết tích của người Việt cổ với vỏ nhuyễn thể, mảnh gốm thô, xương động vật, mai và yếm rùa. Điều này cho thấy, tầng văn hóa được bảo tồn gần như nguyên vẹn trong động Thiên Hà với bức tranh sinh động về cuộc sống của người Việt Cổ, sự thích ứng và sáng tạo của cư dân văn hóa trước và sau biển tiến qua thời kỳ biển thoái trong thời đại Đá mới ở Quần thể các di tích Tràng An.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger