4 cách tiết kiệm thời gian dành cho marketing du lịch

Trong thời đại công nghệ số, Marketer có được rất nhiều thuận lợi cũng như sở hữu nhiều công cụ marketing để có thể tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu. Nhưng việc lựa chọn công cụ nào, và làm sao để tiết kiệm thời gian nhất là một trong những mối quan tâm của các doanh nghiệp du lịch và những Marketer.



1. Tiết kiệm thời gian bằng cách định hướng chiến lược rõ ràng


Nếu bạn thành lập doanh nghiệp du lịch mà không có định hướng chiến lược, mục tiêu rõ ràng thì bạn đã thất bại ngay từ những bước đầu tiên.

Các đầu việc quan trong cần làm để có thể lên được một chiến lược marketing hoàn hảo nhất:

Điều tra các chỉ số trên thị trường du lịch hiện có.

Các số liệu có thể là số liệu về các doanh nghiệp du lịch, số liệu về thống kê khách du lịch inbound, outbound, xu hướng du lịch,..

Có rất nhiều kênh thông tin bạn có thể research số liệu rất hữu ích bao gồm:

Website chính thức của Tổng cục du lịch Viêt Nam và các site con của các tỉnh thành.

Các công ty chuyên cung cấp, nghiên cứu các báo cáo về số liệu trên thị trường: Nielsen, Q&me, Buzz Metric,…

Xác định thị trường mục tiêu

Nhờ vào việc xác định được thị trường mục tiêu rõ ràng bạn sẽ vẽ phác thảo được càng chi tiết về chân dung khách hàng mục tiêu, tư đó đề ra những chiến lược marketing hợp lý, phù hợp với thị trường mà doanh nghiệp bạn hướng tới.

Khi bạn xác định được khách hàng mục tiêu, việc lựa chọn chiến lược tiếp thị thật dễ dàng - đó chỉ là vấn đề giao tiếp đúng thông điệp với khách hàng, trên phương tiện truyền thông ảnh hưởng nhất đến khách hàng đó (trực tuyến + ngoại tuyến), tại thời điểm họ tham gia nền tảng truyền thông và đầu tư vào các mối quan hệ được thu hút thông qua quá trình này.

Xu hướng du lịch trực tuyến có ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược marketing của các công ty du lịch hiện nay. Và điều rõ ràng, chúng ta không thể bỏ qua các yếu tố xây dựng website du lịch chuẩn SEO, đẹp, đẳng cấp hay đưa công cụ phần mểm quản trị điều hành doanh nghiệp du lịch vào hệ thống vận hành của doanh nghiệp bạn.

Việc bạn sở hữu một mẫu website du lịch đẹp. Thương hiệu, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với Khách hàng thông qua SEO, Adwords, Facebook, và các hệ thống social network khác rộng lớn hiện nay.

2. Tiết kiệm thời gian bằng cách đưa thêm những yếu tố khác vào thị trường của bạn.


Xây dựng, nuôi dưỡng các tương tác tích cực của khách hàng cũng là một trong những cách hiệu quả nhất về tiếp thị thương hiệu du lịch.

Bằng cách nào??? Bạn xây dựng hệ thống blog, group, forum,... chỉa sẻ kinh nghiệm, review du lịch.

Với ý kiến ​​của khách hàng được đăng trực tuyến và đề xuất của mọi người là 2 hình thức quảng cáo đáng tin cậy hàng đầu trong năm 2016 (nhờ Nielsen cho những thống kê đó), thương hiệu du lịch phải thực hiện các chiến thuật không chỉ tạo ra lời nói tích cực hơn mà còn là cách ép nhiều sự tốt lành trong mỗi đề cập tích cực để thúc đẩy các khoản đầu tư tiếp thị khác.

Ngày nay, sự phát triển của Facebook, hay mạng lưới báo online phát triển nhanh chóng và rộng lớn. Bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng rất nhanh chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ nếu bạn biết cach xây dựng nội dung viral. Viral có khả năng lan truyền cũng như kích thích hành động của khách hàng với tốc độ cực nhanh.

3. Tiết kiệm thời gian Tạo nội dung


Tạo nội dung có thể là một hoạt động rất tốn thời gian. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích các thương hiệu du lịch thiết lập chiến lược Nội dung do người dùng tạo để tận dụng lượng nội dung tuyệt vời được chia sẻ trên luồng xã hội của chúng tôi.

4. Tiết kiệm thời gian chia sẻ nội dung


Khi bạn đã có nội dung của mình (do chính bạn tạo ra và thông qua chiến lược nội dung do người dùng tạo), bước tiếp theo là chia sẻ nó với Khách hàng lý tưởng của bạn trên nền tảng mà họ tham gia với.

Giờ đây, quy trình này có thể mất rất nhiều thời gian của bạn trong ngày.Vì vậy, đề nghị của chúng tôi là bạn có được quy trình phân phối của bạn được tổ chức! Và bạn có thể làm điều này đơn giản bằng cách thực hiện một số nghiên cứu về các chương trình chia sẻ trực tuyến miễn phí  như:

Hootsuite - Công cụ tổng hợp phương tiện truyền thông xã hội cho các trang + hồ sơ trên Facebook, Twitter, các trang và hồ sơ LinkedIn, Google+ và Pinterest

Bộ đệm - Trình lên lịch đăng bài trên mạng xã hội cho trang + tiểu sử trên Facebook, Twitter, tiểu sử và trang trên LinkedIn, Google + và Pinteres

Co-Schedule - WordPress plugin + dịch vụ trả phí cho phép bạn tạo các bài đăng trên blog và lên lịch cho các tài khoản truyền thông xã hội

Facebook scheduler - tùy chọn lên lịch bài viết được tạo sẵn cho các chủ sở hữu trang Facebook khi họ đang viết một bài đăng.

Iconosquare - Công cụ lên lịch và phân tích cho Instagram, cho phép bạn soạn thảo, lưu và lên lịch bài đăng

Schedugr.am - cho phép bạn tải lên và lên lịch hình ảnh để đăng sau lên nhiều tài khoản Instagram

Later - cho phép bạn trực quan kế hoạch và lịch biểu bài đăng instagram.

Theo VietISO Support Team
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger