Tây Nguyên và những hồ nước đẹp lạ kỳ

Hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt rất nổi tiếng với khách du lịch vào dịp Tết năm nay. Bên cạnh đó, khu vực Tây Nguyên vẫn còn rất nhiều hồ hấp dẫn không kém nên bạn đừng bỏ lỡ nhé. 

Tây Nguyên và những hồ nước đẹp lạ kỳ

Hồ Xuân Hương, Đà Lạt 


Hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Nằm ở trung tâm thành phố, hồ được mệnh danh là “Trái tim của Đà Lạt”. Đây là hồ nhân tạo với diện tích khoảng 32 ha, nằm ở độ cao 1.478 m so với mực nước biển. Từ khu vực này, bạn có thể dễ dàng đi đến các điểm tham quan khác trong thành phố như thác Cam Ly, thung lũng Tình Yêu, đồi Cù, vườn hoa thành phố, công viên Yersin… 

Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt 


Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm nằm gần núi Phượng Hoàng. Mặt hồ rộng, nên thơ với sương mù, những ốc đảo xanh ngát. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc và cung cấp nước tưới cho vùng đất dưới chân khu du lịch thác Prenn (huyện Đức Trọng) vào mùa khô. Năm 2017 hồ Tuyền Lâm đã được công nhận là thắng cảnh Quốc Gia. Bạn có thể đi bộ quanh hồ, hay lên thuyền ra đảo, sử dụng các dịch vụ du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng. 

Hồ Lắk, Đắk Lắk 


Hồ Lắk, Đắk Lắk

Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam. Với diện tích 12.000 ha, hồ Lắk là nơi cung cấp nước ngọt cho cả tỉnh và là một địa danh không thể bỏ qua khi đến Đắk Lắk. Mặt hồ luôn xanh thắm, xung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi cao nên mặt nước hồ luôn phẳng lặng và có các cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú. Các trải nghiệm nên có ở hồ Lắk là khám phá bản làng, dong thuyền độc mộc hay cưỡi voi quanh hồ. 

Hồ T’Nưng, Gia Lai 


Hồ T’Nưng, Gia Lai

Hồ T’Nưng hay còn được gọi là Biển Hồ, hồ Ea Nueng, nằm cách trung tâm TP.Pleiku (Gia Lai) khoảng 7 km. Hồ T’Nưng có nghĩa là hồ trên núi. Hồ là chứng tích còn sót lại của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm trước. Hồ T’Nưng đẹp không những ban sáng, ban trưa mà còn đẹp trong từng khoảnh khắc. Sáng sớm, mặt trời đỏ hỏn thừng thững xuất hiện sau rặng cây xa, bóng nắng nhuốm cả mặt hồ. Đến đây, ngoài đứng ngắm cảnh từ trên nhà cao, bạn có thể thuê một chiếc thuyền máy dạo chơi khắp hồ. 

Hồ Eakao, Buôn Ma Thuột 


Hồ Eakao, Buôn Ma Thuột

Hồ này nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10 km. Trong tiếng Ê-đê, Eakao nghĩa là hồ nước không bao giờ cạn. Mỗi mùa, khu vực rừng quanh hồ khoác lên màu áo riêng khiến hồ càng thơ mộng. Khung cảnh xung quanh hoang sơ, dân dã với rừng núi xanh mướt trùng trùng; những dải đất đỏ mềm mại phủ cỏ hoa... tất cả tạo nên bức tranh hữu tình sống động hấp dẫn du khách. Nếu đến hồ vào tháng 6, bạn sẽ được thấy cảnh hồ Eakao cạn nước để lộ ra những vạt cỏ xanh rờn đẹp mắt.


Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger