Ăn gì khi đến Thụy Sĩ?

Khi nhắc tới Thụy Sĩ, hầu hết moi người đều nghĩ tới phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục và những ngôi làng huyền thoại. Cảnh quan ở Thụy Sĩ là một trong những cảnh quan đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên, ngoài cảnh quan thiên nhiên, thì Thụy Sĩ còn nổi tiếng với những món ăn thơm ngon. 

Ăn gì khi đến Thụy Sĩ?

Cheese fondue – Lẩu phô mai


Cheese fondue – Lẩu phô mai

Lẩu phô mai là một món ăn lý tưởng để chia sẻ cùng bạn bè, được làm từ pho mát đun chảy với các thành phần khác, như tỏi, rượu vang trắng, một chút bột bắp hoặc tinh bột ngô cùng Kirsch. Sau đó, món ăn được phục vụ tại bàn trong một nồi gốm đặc biệt gọi là caquelon, và luôn luôn đun trên một chiếc bếp nhỏ để giữ không cho phô mai bị vón cục. Cách ăn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một chiếc dĩa dài để xiên vào khối bánh mì nhỏ đã được cắt sẵn, sau đó nhúng chúng vào nồi phô mai trên bếp và thưởng thức. 

Bircherműesli – Ngũ cốc trộn hoa quả


Bircherműesli – Ngũ cốc trộn hoa quả

Bạn có thể đã ăn muesli cho bữa sáng nhưng liệu bạn có biết rằng nó được phát minh ở Thụy Sĩ vào khoảng năm 1900, bởi tiến sĩ Maximilian Bircher-enner? Luôn tin rằng chế độ ăn uống với các loại ngũ cốc, trái cây và rau quả là tốt cho con người hơn việc ăn thịt hàng ngày, ông đã tạo ra birchműesli - một sự kết hợp tuyệt vời của yến mạch cán, trái cây, các loại hạt, nước cốt chanh và sữa đặc (hoặc sữa chua) cho các bệnh nhân trong viện điều dưỡng Zurich của mình. Và ngày nay, món ăn này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng trên thế giới, không chỉ cho bữa sáng mà đôi khi là cả bữa tối nữa. 

Zurchergeschnetzeltes – Thịt dê


Zurchergeschnetzeltes – Thịt dê

Zurchergeschnetzeltes là một món ăn được chế biến từ thịt dê có nguồn gốc từ thành phố Zurich. Ngoài thịt dê ra thì món ăn này còn có thêm nhiều loại nguyên liệu khác như nấm, hành tây, rượu vang… Ngày nay, người ta còn cho thêm cả gan bê hoặc thịt gà để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều khi được ăn cùng với bánh khoai tây bào hoặc mì.

Zopf – Bánh mì bện


Zopf – Bánh mì bện

Thụy Sĩ có rất nhiều món bánh hấp dẫn nhưng Zopf là cái tên hấp dẫn và được ưa chuộng nhất. Zopf có nghĩa là "bện", bởi vì bề ngoài chúng như một bím tóc, có màu vàng óng ánh vô cùng kích thích. Bánh mì này được làm từ bột mì trắng, sữa, trứng, bơ và men nở. Sau khi nhào bột thì người ta sẽ tết thành một bím tóc và phủ lên lớp lòng đỏ để tạo màu, tăng thêm mùi thơm. Bánh nướng nóng hổi vừa giòn vừa xốp tan chảy khi cho vào miệng tạo nên một món ăn sáng quen thuộc tại đất nước này. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều khi được ăn cùng với bánh khoai tây bào hoặc mì.

Bűndnernusstorte – Bánh truyền thống của Thụy Sĩ


Bűndnernusstorte – Bánh truyền thống của Thụy Sĩ

Bűndnernusstorte hay engadinernusstorte chính là loại bánh truyền thống của Thụy Sĩ. Với công thức khá đơn giản gồm bột mì, đường, sữa, bơ, muối…thêm chút caramel và các loại hạt nhỏ đem nướng lên là xong. Loại bánh này thường dùng để làm đồ tráng miệng hoặc một món để ăn sáng kèm một tách trà để cảm nhận đủ hương vị. 


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger