Top 6 địa điểm khám phá văn hóa lịch sử Thái Nguyên

Thái Nguyên – tỉnh miền núi vùng trung du Bắc bộ luôn gắn liền với hình ảnh của những đồi chè lớn nhất Việt Nam. Không những vậy, du lịch Thái Nguyên còn là một ý tưởng để khám phá, tìm hiểu văn hóa lịch sử.

Top 6 địa điểm khám phá văn hóa lịch sử Thái Nguyên

Bảo tàng Văn hóa của các Dân tộc Việt Nam


Bảo tàng Văn hóa của các Dân tộc Việt Nam

Là một trong 7 bảo tàng quốc gia của Việt Nam, Bảo tàng Văn hóa của các Dân tộc Việt Nam nằm giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên, cách thủ đô Hà Nội hơn 80 km về phía Bắc. Được xây dựng từ năm 1960, bảo tàng có 5 phòng trưng bày, giúp cho du khách hiểu rõ hơn về văn hóa các dân tộc đang sinh sống tại Thái Nguyên.

Chùa Phù Liễn


Chùa Phù Liễn

Phù Liễn là một cảnh chùa đặc sắc ở Thái Nguyên được xây dựng và Khai pháp vào năm 2015, là một trong những ngôi chùa mới có khuôn viên thoáng đãng, nhiều cây xanh, thanh tịnh ở Thái Nguyên. Đây là địa điểm viếng thăm của nhiều người dân theo đạo Phật ở Thái Nguyên.

Khu di tích đồi Khau Tý


Khu di tích đồi Khau Tý

Khu di tích Đồi Khau Tý là nơi mà Bác Hồ đã từng sống và làm việc khi ở Thái Nguyên. Đây được biết đến là nơi đặt trụ sở đầu tiên của Bác Hồ tại ATK Định Hóa, thuộc xóm Nà Tra, xã Điềm Mặc. Bác đã ở và làm việc tại đây đến giữa tháng 10/1947. Đây cũng là địa điểm đã khiến Bác tức cảnh sinh tình mà sáng tác bài thơ Cảnh khuya, được nhiều thế hệ học trò học và biết đến.

Di tích Tỉn Keo


Di tích Tỉn Keo

Tỉn Keo nghĩa tiếng Tày là chân đèo, Đồi Tỉn Keo nằm ở ngay chân đèo De, thuộc xóm Tỉn Keo xã Phú Đình, trung tâm của An Toàn Khu. Ngày 6/12/1954 quyết định thông qua phương án tác chiến mùa Xuân năm 1954 đã được thực hiện tại đây cùng quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ. Tỉn Keo hiện là một trong những di tích quan trọng trong hệ thống các di tích lịch sử kháng chiến của ATK Định Hóa.

Đền Đuổm


Đền Đuổm

Đền Đuổm còn được gọi với cái tên khác là Điểm Sơn. Từ xa nhìn vào Núi Đuổi sẽ nhìn thấy sáu ngọn núi đá tựa như sáu cái đầu rồng. Các vách đá thẳng đứng, rêu phong và đầy cổ kính. Đây là một khu vực có mảng xanh đáng quý với rất nhiều cây cổ thụ trên trăm tuổi, gốc to đường kính hơn một mét.

Dưới chân núi có đền thừ danh nhân Dương Tự Minh – Thủ lĩnh phủ Phú Lương, Phò mã hai đời vua nhà Lý, người đã có nhiều công lao bảo vệ vững chắc miền biên cương phía bắc quốc gia Đại Việt (đền Trung) và hai nàng công chúa Diên Bình và Thiều Dung vợ ông (đền Hạ), thân mẫu của ông (đền Thượng), cũng được lập đền thờ ở đây.

Khu di tích khảo cổ Thần Sa


Khu di tích khảo cổ Thần Sa

Cách thành phố Thái Nguyên 40km về phía Bắc, khu di tích khảo cổ Thần Sa là nơi lý tưởng để mọi du khách hiểu hơn về văn hóa Thần Sa.

Chính trong các hang động tại nơi này, từ thập kỷ 70 đến cuối thập kỷ 80, các nhà khảo cổ đã phát hiện và phân định được một nền văn hoá khảo cổ học mới - “Văn hoá Thần Sa”, có niên đại trên dưới 3 vạn năm, lần đầu tiên tìm được ở Đông Nam á, thu hút sự chú ý của đông đảo các nhà khoa học trong nước và thế giới.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger