Điểm sáng trên hành trình du lịch Tết

Thay vì chôn chân ở nhà cả tuần thì sao chúng ta không lên lịch tận hưởng kỳ nghỉ Tết tại một nơi yêu thích? Sau một năm dài bận rộn và mệt mỏi, chuyến du lịch sẽ giúp nạp đầy năng lượng cho mọi thành viên trong gia đình. 

Điểm sáng trên hành trình du lịch Tết

Vậy Tết nguyên đán năm nay nên đi du lịch ở đâu. Chúng ta hãy cùng khám phá thông qua những điểm đến trong và ngoài nước dưới đây. 

Mộc Châu, Mù Cang Chải – Mùa hoa mận, hoa đào nở rộ 


Mộc Châu, Mù Cang Chải – Mùa hoa mận, hoa đào nở rộ

Quả là không có gì tuyệt vời hơn việc những ngày Tết tranh thủ lên núi tận hưởng không khí trong lành. Đặc biệt, đến với Mộc ChâuMù Cang Chải mùa xuân này, bạn sẽ được đắm chìm trong những rừng hoa mận, hoa mơ trắng muốt và rừng đào hồng đẹp như tranh vẽ. 

Ngoài ngắm hoa thì du khách nhớ tham gia chợ phiên, chợ tình và các lễ hội của đồng bào dân tộc H’mong với nhiều điều hay ho, thú vị. Ẩm thực miền núi cũng là điểm rất hấp dẫn. Đồ ăn ở đây có nhiều món đặc sản miền núi ngon, tươi và sạch như: gà nướng lu, thịt lợn tên lửa xiên nướng, cá nướng, các món cá hồi, thắng cố… 

Đà Nẵng, Phú Quốc – Tận hưởng khung cảnh biển trong xanh, nắng dịu nhẹ 


Đà Nẵng, Phú Quốc – Tận hưởng khung cảnh biển trong xanh, nắng dịu nhẹ

Những ngày Tết Nguyên đán thời tiết ở Đà Nẵng và Phú Quốc vô cùng lý tưởng. Trời ít mưa, không có bão, biển lặng, tiết trời khô và mát mẻ. Du khách đến đây có thể tận hưởng cái Tết trên bãi cát trắng, nước trong xanh với chút nắng vàng ruộm, thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Đặc biệt chi phí ăn uống và nghỉ ngơi tại Đà Nẵng và Phú Quốc đều rất hợp lý, người dân thân thiện. Bạn sẽ hiếm khi gặp phải cảnh bị bắt chẹt, hét giá cao cắt cổ hay cư xử bất lịch sự với du khách. 

Đà Lạt – Những cung đường hoa tươi đẹp 


Đà Lạt – Những cung đường hoa tươi đẹp

Nếu Mộc Châu và Hà Giang có hoa đào, hoa mận, hoa mơ thì Đà Lạt lại có vô vàn các loại hoa khác cùng nở rộ đón Tết như mai anh đào, phượng tím, phượng trắng, cẩm tú cầu, cúc dại… Ngoài ra, đây cũng là thời điểm lý tưởng để thu hoạch dâu tây cùng bạn bè hoặc gia đình. Bạn cũng có thể ra ngoài thưởng thức vài món ăn đường phố và ly trà nóng hổi, dạo quanh chợ đêm mua cho mình vài thứ đồ yêu thích. Ngắm hoàng hôn trên hồ Tuyền Lâm cũng là một gợi ý không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt nghỉ Tết

Bangkok, Bali – Chơi vui quên lối về 


Bangkok, Bali – Chơi vui quên lối về

Nếu đã thấy nhàm chán với các điểm du lịch trong nước thì bạn hãy thử đổi gió với các nước bạn láng giềng. Đừng nghĩ là đi nước ngoài quá xa vời hay đắt tiền, bởi thực tế thì nếu biết cách lên kế hoạch hợp lý thì những chuyến đi tới các nước Đông Nam Á chi phí có thể còn rẻ hơn đi trong nước. Để tới Bangkok hoặc đảo Bali (Indonesia) chỉ mất hơn 2h bay. Nhưng chắc chắn khi đặt chân đến đây để tận hưởng kỳ nghỉ, du khách sẽ cảm thấy chuyến du lịch Tết năm nay thật quá đáng giá. 

Ngoài hệ thống chùa vàng hoành tráng, lộng lẫy, Thái Lan còn có đảo ngọc Phi Phi, Krabi đẹp mê hồn. Không những vậy, ở đây còn có ẩm thực đường phố đa dạng và là nơi shopping cực rẻ. Bên cạnh đó đảo Bali từ lâu đã rất nổi tiếng vì vừa có núi, vừa có biển, văn hóa Indonesia lại vô cùng đặc sắc. 

Hàn Quốc, Nhật Bản – Đón Tết ở xứ lạnh 


Hàn Quốc, Nhật Bản – Đón Tết ở xứ lạnh

Tắm Onsen vào lúc đang có tuyết là một trong những trải nghiệm rất tuyệt vời mà bạn nên thử tại Nhật Bản. Tháng 1 là mùa lạnh nhất trong năm, nhưng cũng là thời điểm Tokyo tràn ngập ánh nắng. Đây là thời gian bạn có thể đi trượt tuyết hoặc ngắm cảnh tuyết. Thường tuyết chỉ rơi và bao phủ ở phía Bắc Nhật Bản và phía Tây Nhật Bản. Ở các vùng phía đông như Tokyo tuyết sẽ rất ít rơi hoặc chỉ phủ trắng một vài ngày, còn vùng Osaka có nhiệt độ khá ấm so với các khu vực khác nên rất thuận tiện cho các chuyến tham quan, du hí. 

Hàn Quốc lúc này cũng đang có tuyết rơi giống như Nhật Bản. Vì thế một chuyến du ngoạn trên con đường tình yêu tại tháp Namsan hoặc đảo Nami sẽ vô cùng lãng mạn. Ngoài ra trượt tuyết tại công viên Everland cũng là gợi ý không tồi. Không những vậy, Hàn Quốc là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn cay nóng phù hợp để ăn khi trời lạnh như: canh kim chi, canh thịt bò, Odeng, bánh Manjoo, Hotteok, gà tần sâm… Đặc biệt dưới cái lạnh xứ người, cả gia đình cùng quây quần thưởng thức món thịt nướng Hàn Quốc đình đám, nhâm nhi chút rượu soju hoặc rượu gạo thì còn cái Tết nào đáng nhớ bằng. 


Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger