Dừng chân ghé lại thủ đô hoa lệ Sofia

Sofia, thành phố lớn nhất của Bulgaria và là một trong những thủ đô cổ nhất châu Âu. Nơi đây mang vẻ đẹp hòa quyện độc đáo, giữa nét cổ kính của những di tích trong lịch sử hòa cùng nét tinh tế của những công trình hiện đại, hấp dẫn khách du lịch gần xa. 

Dừng chân ghé lại thủ đô hoa lệ Sofia

Thánh đường Alexander Nevsky 


Thánh đường Alexander Nevsky

Alexander Nevsky được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để tưởng nhớ 200.000 người lính đã tử trận trong cuộc chiến tranh NgaThổ Nhĩ Kỳ vào năm 1877-1878. Đây là một trong những thánh đường chính giáo lớn nhất thế giới, có thiết kế vô cùng lộng lẫy theo phong cách Neo-Byzantine, với phần mái vòm dát vàng. Diện tích thánh đường lên đến 3.170 m2 và có sức chứa đến 10.000 người và lấy theo tên của một vị hoàng tử nước Nga. 

Bảo tàng lịch sử nhà nước Bulgaria 


Bảo tàng lịch sử nhà nước Bulgaria

Bảo tàng lịch sử nhà nước Bulgaria là một trong những viện bảo tàng được đánh giá là lớn nhất vùng Balkan. Tại đây lưu giữ 650,000 hiện vật lịch sử cùng những bộ sưu tập quý giá trong ngành khảo cổ học cho bạn cái nhìn toàn cảnh về lịch sử Bulgaria từ thời tiền sử đến nay. Nổi bật nhất là các mẫu vật chạm khắc bằng đá có từ khoảng năm 50.000 Trước Công nguyên và các công cụ lao động bằng đá tìm được tại Thrace - vùng đất cổ xưa ở Đông Nam châu Âu. Ngoài ra còn một khu trưng bày áo giáp, mặt nạ, tranh, đồ gốm và các công cụ, cùng vô vàn hiện vật từ thời Trung cổ khác cũng vô cùng đặc sắc. 

Thánh đường Boyana 


Thánh đường Boyana

Bonaya tọa lạc ở vùng ngoại thành Sofia, nằm ngay chân núi Vitosha. Đây là nơi lưu giữ những tuyệt tác nghệ thuật thời Trung cổ của Đông Âu tốt nhất thế giới, được UNESCO đưa vào danh sách di sản năm 1979. Quần thể nhà thờ gồm có 3 tòa nhà hợp thành. 

Công trình gây ấn tượng vì được trang trí bằng những bức bích họa cùng đặc điểm kiến trúc mái vòm chữ thập đơn giản, trông khá giống một pháo đài. Dù thời gian xây dựng cách nhau hàng thế kỷ nhưng cả 3 tòa nhà lại hòa quyện vào nhau một cách thần kì và làm tôn thêm nét hoài cổ nơi đây. 

Đại học Sofia (St. Kliment Ohridski) 


Đại học Sofia (St. Kliment Ohridski)

Đại học St. Kliment Ohridski hay còn gọi là Đại học Sofia là trường đại học lâu đời nhất Bulgaria. Đây được xem là cái nôi tri thức, khoa học và tâm linh của đất nước với những đóng góp quý giá trong 130 năm. Được xây dựng từ năm 1924 đến 1934, với diện tích 18,624 m2, trường hiện có 16 khoa và 3 phòng ban. Lối kiến trúc mang nét cổ xưa, bên trong là những hàng cây xanh thẳng tắp cùng những dãy phòng học nghiêm trang. 

Lâu đài Vrana 


Lâu đài Vrana

Lâu đài Vrana nằm ở ngoại ô Sofia, và ở độ cao 571m, cũng là nơi ở yêu thích của hầu hết các thành viên trong Hoàng gia Bulgaria bởi cảnh quan yên tĩnh và trong xanh, mát lành. Vrana mang phong cách kiến trúc Baroque và Art Nouveau vô cùng độc đáo. Bên trong lâu đài được trang hoàng từ 128 tấm thảm và 282 bức tranh cùng với những món đồ nội thất bằng vàng bạc quý giá. Tuy nhiên ngày nay, du khách chỉ được tham quan khu vực phía bên ngoài. 

Năm 1889, Sa hoàng Ferdinand đã cho xây dựng phần sân bên ngoài lâu đài thành một khu vườn với các hồ nước thơ mộng cùng các con đường uốn khúc, trồng hơn 400 cây ngoại lai và cây bụi mang về được từ các chuyến đi của mình ở nước ngoài. Trong đó phải kể đến cây mộc lan 100 tuổi xinh đẹp như một cô công chúa e ấp.

Xem thêm: Châu Âu, những bức họa thiên nhiên giữa đời thực

Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger