8 thành phố gây sốc văn hóa cho du khách

Những cú sốc của những thành phố này đến từ sự khác biệt hoàn toàn với hầu hết các nền văn hóa trên thế giới.

1. Matxcova, Nga



Thủ đô của đất nước bạch dương là một trong những điểm du lịch dễ khiến du khách gặp phải cú sốc văn hóa nhất do có nhiều sự khác biệt với các quốc gia châu Âu khác nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Trên đường phố, cảnh sát có thể dừng bạn lại bất ngờ vì bất cứ lý do gì mà không cần chờ tới khi bạn phạm lỗi, vì vậy đừng quên mang đầy đủ giấy tờ.

Thông thường, khi một cô nàng tóc vàng tới làm quen với đàn ông trong các quán bar ở Matxcova, có tới 80% khả năng cô ta là một gái mại dâm tìm khách chứ không phải một mối tình lãng mạn như trong những câu chuyện tình nước Nga năm nào.

2. Riyadh, Ả Rập Saudi



Là một quốc gia Hồi giáo khắt khe bậc nhất thế giới, ở Riyadh, du khách sẽ thấy hầu như không có tự do cá nhân. Phụ nữ đều trùm khăn abaya che kín mặt và cơ thể.

Các cảnh sát, được gọi là muttawa đi lại trên phố để kiểm tra hành vi ứng xử và trang phục của người dân và du khách. Cũng đừng mong “quậy” tưng bừng tại các quán bar vì rượu và những cuộc vui quá đà không được chào đón tại đây.

Lái ô tô ở Riyadh đặc biệt khó khăn vì có rất nhiều người dân tràn ra đường để bán hàng.

3. Delhi, Ấn Độ



Delhi, tất cả các phương tiện đều lái ở bên trái và lái khá nguy hiểm, nhất là với những ai chưa quen. Hầu hết các khách sạn ở Delhi đều rất đắt đỏ, hoặc nếu rẻ thì có phần thiếu an toàn.

Xe bus nơi đây không có điều hòa nhiệt độ, bất kể thời tiết nắng gắt đến thế nào và tài xế taxi luôn tìm mọi cách có thể để đi vòng vèo, tính thêm tiền phí cho du khách! Đây là một vài trong số những điểm gây sốc văn hóa cho du khách.

4. Bắc Kinh, Trung Quốc



Đến Bắc Kinh, hãy làm quen với không khí vô cùng ô nhiễm và ai cũng đeo khẩu trang, vì vậy bạn cũng đừng quên mang theo vài chiếc phòng thân. Người Bắc Kinh lái xe cực nhanh, vì vậy qua đường cũng khá nguy hiểm ngay cả khi có tín hiệu đèn xanh cho người đi bộ.

Đặc biệt, ở Bắc Kinh có một lượng tiền giả khá lớn luân chuyển, vì vậy khi mua hàng, bạn cần hết sức chú ý lúc nhận tiền trả lại.

Xem thêm:10 mẹo du lịch bổ ích mọi du khách nên thuộc nằm lòng

5. Cairo, Ai Cập



Phụ nữ tới Cairo cần phải hết sức cẩn thận với trang phục của mình và tốt nhất nên chọn trang phục kín đáo. Bất cứ du khách nào cùng cần chú ý bỏ giầy khi vào nhà thờ Hồi giáo, nếu không muốn nhận được những cái nhìn khó chịu của dân bản địa.

Đừng quên là đàn ông và phụ nữ không được phép chạm vào nhau ở chỗ công cộng, vì vậy tốt nhất, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn Cairo cho tuần trăng mật!

6. Amsterdam, Hà Lan



Ở Amsterdam, việc hút cần sa hay tìm tới các phố đèn đỏ để giải sầu với gái mại dâm là hoàn toàn bình thường và hợp pháp. Sốc nhất là nhà thờ Oude Kerk, nhà thờ cổ nhất ở Amsterdam cũng được bao quanh bởi những cánh cửa đỏ chói của phố đèn đỏ về đêm.

7. Cape Town, Nam Phi



Khi đi dạo, khám phá thành phố ở Cape Town, tốt nhất bạn nên có hướng dẫn viên hoặc nhờ một người địa phương đi cùng vì người dân Cape Town có thói quen nhìn khá soi mói những du khách lang thang một mình. Dù là thành phố khá văn minh, Cape Town vẫn thường xuyên xảy ra trộm cướp giữa ban ngày, ở những nơi bất ngờ nhất.

8. Marrakech, Maroc



Tới Marrakech, bạn sẽ cảm thấy như mình lọt vào thế giới khác, một phiên chợ kỳ ảo chỉ có thể có trong truyện cổ Nghìn lẻ một đêm. Tại quảng trường Djemaa el Fna nổi tiếng nhất thành phố, bạn sẽ thấy những người thổi kèn dụ rắn, các nhà tiên tri, người nuốt lửa, uốn dẻo, vũ công biểu diễn vô cùng điêu luyện. Vào sâu hơn, bạn được chiêm ngưỡng đủ thứ lạ mắt như thảm, đèn.. chẳng khác gì Alladin và cây đèn thần.

Nên nhớ là những người bán hàng ở Marrakech rất thích ép khách mua hàng và không mấy lịch sự. Cũng đừng quên là dù Marrakech rất đẹp về đêm, cũng đừng bao giờ tự ý khám phá một mình!

Theo Xzone

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger