Rèn luyện được 5 điều sau, khó khăn chỉ là chuyện nhỏ

Khi chúng ta trẻ, cuộc sống do cha mẹ quyết định. Khi chúng ta lớn lên, cuộc sống do chính ta quyết định. Nếu bạn không kiểm soát được chính mình, cuộc sống sẽ không còn.

Chúng ta rất dễ dàng gặp thất bại, mất phương hướng. Nhưng may mắn thay, bất cứ chuyện gì cũng đều có thể giải quyết được, không sớm thì muộn, không cố tình thì cũng ngẫu nhiên. Chỉ cần ta giữ vững tâm lý dưới 5 cách sau: 

Chấp nhận chính mình và cho thêm bản thân nhiều cơ hội 

Không ai là người hoàn hảo. Nhưng những người có cái nhìn tích cực sẽ có cuộc sống dễ thở hơn. Và hơn ai hết, chính bạn là người hiểu bạn nhất và yêu thương bạn nhất. 

Nếu bạn tham vọng thì người ta cho rằng bạn tham lam. Nếu bạn khiêm tốn thì người ta lại cho rằng bạn thiếu tham vọng. Vậy tại sao bạn lại không cho phép bản thân có quyền mơ ước và hy vọng? 


Bạn phải là người biết rõ mình là ai, đang ở đâu, cần gì và phải làm gì nhất. Hãy tự mở cho chính mình thật nhiều cơ hội để giao lưu, tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Hãy cho phép mình được thất bại để rồi học thêm được nhiều bài học kinh nghiệm. Hãy tự tin với con đường mình chọn hơn là e dè trước những lời châm chọc của mọi người xung quanh. 

Quản lý tài chính hiệu quả 

Một trong những lý do lớn nhất gây stress chính là tiền bạc. Khi bạn lớn lên, bạn sẽ phải tự trang trải mọi chi phí. Việc nợ nần hay phải đắn đo suy nghĩ hàng đêm dài trước khi mua hay đầu tư vào điều gì đó là dễ hiểu. Dù chúng ta có muốn thừa nhận hay không, tiền vẫn có quyền lực của riêng nó và nó có thể giúp ta cảm thấy an toàn, tự tin. 

Nếu bạn đang gặp khủng hoảng về tài chính, Pose có 2 giải pháp: một là "lao động hăng say, tiền sẽ về tay"; hai là chi tiêu tiết kiệm lại. Nhưng trong thực tế, bạn chỉ có thể giàu nếu biết kết hợp 2 giải pháp này. 


Hãy tự thiết lập cho bản thân định mức chi tiêu trong một tháng. Hãy chủ động tìm kiếm thêm việc làm tay trái phù hợp với năng lực, đam mê. Hãy tích cực săn lùng sale hoặc hàng second hand nhưng chất lượng không có chỗ chê. 

Một khi bạn có khoản tiền tích luỹ tiết kiệm, bạn sẽ chủ động trong mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Đừng chủ quan bạn có thể vay mượn vì không ai giúp bạn cả đời được. 

Biết rõ vị trí mình đang đứng 

Nhiều người sai lầm khi nghĩ mình đang có trong tay tiền tài, danh vọng, mình có thể điều khiển mọi thứ. Núi này cao có núi khác cao hơn. Bạn tài giỏi, giàu có nhưng vẫn luôn có nhiều người hơn bạn. 

Pose khuyên bạn chỉ cần xác định rõ bạn đang có những gì, vị trí bạn trong công việc và ngoài xã hội là đang ở đâu, vậy là đủ. 

Tự cải tiến trong công việc 

Bạn luôn cảm thấy stress, áp lực trong công việc, nhưng đã bao giờ bạn tự tìm cách làm cho mọi thứ nhẹ nhàng, đơn giản hơn chưa? 

Khi làm việc, bạn cũng giống như một nghệ nhân: tỉ mẩn và tinh xảo. Bạn luôn phải biết tìm cách giải quyết công việc gọn gàng nhất nhưng vẫn phải chuẩn xác nhất. Một khi làm được điều đó, bạn sẽ làm chủ cuộc sống của mình. Bạn không cần phải quá lao tâm khổ tứ, không cần sống chết với công việc 20/24 giờ một ngày đến mức "thân xác hoang tàn không nhận ra". 

Học cách độc lập 

Sự thật là càng ít dựa dẫm vào người khác bạn sẽ càng nhanh nhẹn, chủ động và thông minh hơn. Khi tự giải quyết được khó khăn của mình, bạn sẽ thấy bạn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 
Hãy cho chính bản thân bạn thấy rằng mình có khả năng nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Hãy vượt ra khỏi "vùng an toàn", kiểm soát được mọi khó khăn và cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Goodluck me n you!


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger