Đến Fansipan Sapa vào mùa lúa chín vàng

Vào mùa thu, du khách đến Fansipan sẽ được ngắm màu vàng của lúa, màu xanh của rừng và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt tác của thiên nhiên.


Tháng 9, Fansipan rực rỡ trong sắc vàng của nắng, của lúa chín. Thung lũng Mường Hoa chuyển màu, những thửa ruộng bậc thang vẽ lên một bức tranh lập thể đẹp mắt.


Nắng vừa lên, sương vẫn còn mờ trên cao nhưng sắc vàng của lúa thì đã rõ. Từ cáp treo Fansipan Sapa nhìn xuống, những "nét vẽ" ngoằn ngoèo cao thấp của các thửa ruộng bậc thang xen kẽ những nếp nhà đơn sơ, những con đường mềm như dải lụa mảnh uốn lượn.

Xem thêm: 7 thung lũng đẹp như tranh ở Việt Nam


Màu vàng mơ của lúa chín rộ xen lẫn vàng chanh của những thửa lúa còn chưa chín hẳn, chấm phá chút nâu của đất ở những mảnh đã gặt xong. Những ô màu vàng "tựa lưng" vào vạt rừng xanh thẳm.



Trên nền vàng non của lúa, xanh rì của rừng, cabin cáp treo và những sợi cáp mảnh nối đất trời thành gạch nối tinh tế, đưa những tâm hồn đồng điệu đến với thiên nhiên.



Núi bên núi, ruộng tiếp ruộng, bình yên chấm phá là những lũy tre xanh. Khoảnh khắc này khiến bất cứ ai cũng muốn buông bỏ buồn phiền, lo lắng, để trở thành họa sĩ, nhà thơ…

Xem thêm: Những điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn mùa cuối thu


Ngắm thung lũng Mường Hoa từ trên cao, ghi lại những khoảnh khắc thiên nhiên khoe sắc, du khách đến Fansipan mùa này có cơ hội được sở hữu tuyệt tác của đất trời, của con người nơi vùng núi cao mây phủ.


Dừng chân ở ga đến cáp treo, trước khi leo 600 bậc thang còn lại để được chạm tay vào nóc nhà Đông Dương, du khách đã bỏ quên đâu đó những bộn bề của thường nhật.


Đích đến trên đỉnh cao 3.143m này là niềm mơ ước của không biết bao người. Băng qua những thung lũng rực màu lúa chín, chạm tay vào chóp tháp, hành trình tới Fansipan mùa này đẹp như một giai điệu.

Xem thêm: Phượt thủ cao 1m2 chinh phục Fansipan bằng đường bộ



Theo Ngoisao
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger