10 mẹo du lịch bổ ích mọi du khách nên thuộc nằm lòng

Những chia sẻ của blogger du lịch Helen Ochyra – người đã đi du lịch bụi tới hàng chục quốc gia trên thế giới về những mẹo du lịch cô thường áp dụng trong các chuyến phiêu lưu của mình, sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cho các bạn trẻ đang ấp ủ những chuyến đi trong tương lai.

1. Tích cực trò chuyện với mọi người



Du lịch là khoảng thời gian cực kỳ thích hợp để bạn trò chuyện với người lạ, đó có thể là các hướng dẫn viên du lịch, người phục vụ bàn, người ngồi bên cạnh trong chuyến xe,… Bạn hãy hỏi họ đang có ý định đi đâu và bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra rằng hầu hết mọi người đều rất thích chia sẻ câu chuyện của mình. Từ những cuộc nói chuyện đó, bạn có thể phát hiện ra nhiều điểm đến mới lạ, thú vị, mà nhiều du khách khác không biết.

2. Hãy thức dậy sớm



Việc thức dậy sớm không phải là một việc làm dễ dàng, nhưng một khi bạn đã thoát ra khỏi chiếc giường êm ái và bước ra ngoài khám phá xung quanh thì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc. Bởi lý do là nhiều vị khách du lịch kỳ cựu đều công nhân rằng, khoảnh khắc buổi sáng thường là lúc tuyệt đẹp nhất và hầu hết những bức hình đẹp đều được chụp trong khoảng thời gian này.

3. Nên mang theo pin sạc dự phòng



Không có gì tệ hơn việc khi đang du lịch đột nhiên bị mất liên lạc với gia đình và bạn bè bởi vì điện thoại hoặc các đồ công nghệ bị hết pin, do vậy việc mang theo đồ sạc pin dự phòng là điều các phượt thủ cần nhớ.

Xem thêm : 10 thuật ngữ nên có trong sổ tay du lịch của bạn

4. Luôn mang theo tiền mặt



Từ Scotland cho đến Campuchia, việc sử dụng thẻ tín dụng trong thanh toán chưa bao giờ là giải pháp lý tưởng, bởi các máy rút tiền không phải luôn có mặt trên khắp các đường phố ở các quốc gia này. Do vậy, dù mang theo mình thẻ tín dụng với số tài khoản “rủng rỉnh”, thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để dùng trong các sinh hoạt hằng ngày.

5. Mang theo các bao ni lông



Món đồ “nhỏ nhưng có võ” này sẽ rất cần thiết trong việc bạn cần gói những món đồ ướt, hoặc đựng các món đồ thú vị nào đó bạn vô tình được ai đó tặng trên đường du lịch.

6. Thuê một chiếc xe



Việc thuê một chiếc xe riêng sẽ giúp bạn luôn chủ động được thời gian, và lưu lại ở bất cứ đâu mà bạn thích. Tùy vào điều kiện của bản thân, và đặc điểm văn hóa ở nơi bạn đến, bạn có thể dễ dàng thuê được những chiếc xe riêng như: Ô tô, xe máy, xe đạp,… Đặc biệt, bạn cũng nên kiểm tra lại các bộ phận của xe xem có hoạt động tốt không trước khi quyết định thuê.

7. Đặt trước các dịch vụ du lịch



Việc đặt phòng khách sạn, vé máy, tàu, tàu, xe,… không những giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá, mà còn giúp bạn tránh được cảnh phải chờ đợi xe, hoặc lang thang để tìm một nơi nghỉ qua đêm.

Xem thêm: 10 nguyên tắc du lịch một mình

8. Mang theo một món đồ thân thuộc ở nhà



Đó có thể là một chiếc ly nho nhỏ, hoặc những loại trà ở quê hương bạn, bất cứ thứ gì có thể khiến cho bạn cảm thấy thân thuộc, bởi bạn đang thực hiện một chuyến đi dài và trong những lúc bạn mệt mỏi, hay bạn có một ngày tồi tệ thì việc dùng một cái gì đó mang hương vị quê nhà sẽ khiến bạn thêm mạnh mẽ.

9. Mang theo một đôi giày tốt



Một đôi giày tốt, đế mềm là vật dụng thiết yếu cho chuyến du lịch vì bạn phải di chuyển nhiều. Nếu bạn đi du lịch vào mùa mưa bão, nên chọn cho mình loại giày có đế chống trơn trượt. Và nếu giày bị ướt, hãy lấy báo xé nhỏ rồi cho vào bên trong, khoảng 2 tiếng thay một lần để làm khô nhanh chóng.

10. Mua một cuốn sách hướng dẫn du lịch có uy tín



Mua một cuốn sách du lịch bạn sẽ chẳng bao giờ phải sợ hãi theo kiểu đang dùng điện thoại thì hết pin, cũng không sợ bị rơi vỡ hay mất cắp. Hơn nữa, những chỉ dẫn trong sách thường là những điểm đến đã được kiểm chứng về mức độ an toàn cũng như sự thân thiện về dịch vụ, do vậy bạn sẽ không phải sợ việc mình sẽ bị lừa đảo.

Theo San San (Nguồn Roughguides.com)
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger