10 thuật ngữ nên có trong sổ tay du lịch của bạn

Nếu là một người đam mê du lịch, chắc chắn những khái niệm như Couchsurfing, Flashbacker hay Wayfarer đã khá quen thuộc với bạn.



Dưới đây là những thuật ngữ quen thuộc với dân du lịch mà bạn nên đánh dấu vào sổ tay.

Couchsurfing



Couchsurfing được hiểu là việc ngủ nhờ tại nhà của bạn bè hoặc người lạ trong mỗi chuyến du lịch, dù đôi khi bạn phải nằm trên ghế sofa hoặc sàn nhà. Thuật ngữ này đã được dùng để đặt tên cho website du lịch, nơi bạn có thể tìm chỗ ngủ nhờ trên toàn thế giới mà không phải trả phí.

Staycation



Thuật ngữ “staycation” nghĩa là dành thời gian để thư giãn và khám phá chính nơi bạn đang sống hoặc một vùng địa phương. Đây là gợi ý tuyệt vời cho những người không có nhiều chi phí cho một chuyến du lịch dài ngày. Bạn không phải xếp đồ hoặc tháo dỡ đồ vào vali một cách phiền toái, thay vào đó bạn sẽ tìm thấy niềm vui của việc lang thang trong vườn nhà, nơi nhiều người nghĩ rằng nó chẳng có gì thú vị.

Flashpacker


Đừng nhầm lẫn Flashpacker với những khách du lịch bụi hoàn toàn. Flashpacker thường là những người ở độ tuổi trung niên với tinh thần ưa khám phá và trải nghiệm như những du khách trẻ. Tuy nhiên, với khả năng chi trả cao hơn, họ có thể ở khách sạn thay vì phòng dorm 20 người hoặc có một tấm vé máy bay thay cho chuyến xe bus 20 giờ đầy mệt mỏi và căng thẳng.

Bratpacker


Bratpacker chấp nhận những bát mì ramen với giá 1 USD để có thêm chi phí cho những cuộc vui chơi thâu đêm với bia rượu. Họ cũng có thể được coi là những backpacker hoàn toàn. Thông thường, những chuyến du lịch với họ là cơ hội để thỏa mãn những vui thú mà không cần để tâm đến văn hóa và đời sống người dân bản địa.

Mancation


Mancation là thuật ngữ để chỉ những kỳ nghỉ dành riêng cho cánh mày râu. Những người phụ nữ thường không được tham gia trong chuyến đi này. Các hoạt động phổ biến trong những mancation bao gồm lặn biển săn cá, chơi bài tại các sòng bạc hoặc đơn giản là những bữa tiệc rượu thâu đêm.

Grey nomad


Một grey nomad thường là người có kinh nghiệm về du lịch. Họ yêu thích các hoạt động khám phá và thích lang thang vòng quanh đất nước trên những chiếc xe chuyên dụng của mình. Thuật ngữ này khá phổ biến tại AustraliaNew Zealand.

Glamping


Glamping dùng để chỉ những chuyến cắm trại cho dân Flashbacker. Những địa điểm cắm trại này thường có vị trí đẹp với đầy đủ các thiết bị như ở nhà. Bạn không cần vất vả dựng lều, cắm cọc và mất thời gian giăng vải bạt chống muỗi. Glamping sẽ đem đến cảm giác thoải mái và tiện nghi cho chuyến cắm trại của bạn.

Solivagant


Solivagant có nguồn gốc từ tiếng Latin và thường dùng để chỉ những khách du lịch một mình. Nghĩa đen của thuật ngữ này có nghĩa là “người độc hành”.

Wayfarer


Wayfarer được biết đến nhiều như một phong cách phổ biến của dòng kính râm Ray-Ban. Tuy nhiên, thuật ngữ này mang hàm ý chỉ những du khách đi bộ du lịch. Họ sẽ đi từ địa điểm này tới địa điểm khác mà không, hoặc hạn chế sử dụng các loại phương tiện giao thông.

Fernweh


Fernweh là một thuật ngữ mới được sử dụng gần đây để thay cho thuật ngữ "Wanderlust” vốn đang bị lạm dụng. Fernweh trong tiếng Đức để chỉ những mong muốn được đi du lịch hoặc đến những vùng đất khác. Người Đức sử dụng khái niệm này theo nghĩa trái ngược với sự nhớ nhà (homesickness).

Theo Dulich
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger