Những lý do ngọt ngào nhất để xách ba lô lên và đi

Đức Dalai Lama khuyên mỗi người hãy đến một nơi chưa từng đến, còn Clint Borgen khẳng định bạn sẽ hiểu thêm về đất nước mình sau mỗi chuyến đi.


Trải nghiệm mới mẻ: “Mỗi năm một lần, hãy đến nơi nào mà bạn chưa từng đến trước kia” (Đức Dalai Lama).


Bỏ qua lịch trình: “Tôi không biết mình đang đi đâu, chỉ biết là tôi đang trên đường” (Carl Sagan).


Tìm lại chính mình: “Bạn đang căng thẳng. Khi du lịch, mọi thứ sẽ trở nên cân bằng” (Daranna Gidel).






Học cách quan sát: “Một lữ khách không có óc quan sát cũng như chim không cánh” (Moslih Eddin Saadi).


Mở mang nhận thức: “Khi ra nước ngoài, bạn hiểu thêm về đất nước mình hơn là nơi mà bạn đang tới” (Clint Borgen). 


Kết nối với thiên nhiên: “Chỉ bằng cách đi một mình trong yên lặng, không hành lý, bạn mới có thể thực sự hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Các loại du lịch khác đơn thuần chỉ là bụi bặm, khách sạn, hành lý và những câu chuyện phiếm” (John Muir). 


Lên đường: “Một con thuyền đậu trên bến cảng quá đỗi an toàn, nhưng đó không phải mục đích làm ra những con thuyền” (John A. Shedd). 


Phá vỡ giới hạn: “Du lịch khiến người ta khiêm nhường hơn. Bạn sẽ nhận ra mình có vị trí nhỏ nhoi thế nào so với thế giới” (Scott Cameron).


Thử du lịch một mình: “Một người đi một mình có thể bắt đầu ngay hôm nay, nhưng một người đi cùng người khác thì phải đợi tới khi người kia sẵn sàng” (Henry David Thoreau).


Thực hiện chuyến đi trong mơ: “Cuộc phiêu lưu lớn nhất bạn có thể thực hiện chính là sống một cuộc đời mà bạn mơ ước” (Oprah Winfrey). 


Học cách phó mặc: “Sự bất tiện chính là một chuyến đi được tính toán sai” (Gilbert K. Chesterton). 


Hãy nhớ cảm giác khi lạc: “Một nửa sự thú vị của du lịch chính là cảm giác lạc đường” (Ray Bradbury). 


Phá vỡ khuôn mẫu: “Đời là một chuyến phiêu lưu, không phải một tour trọn gói” (Eckhart Tolle).


Những con dấu trên hộ chiếu: “Một cách tuyệt vời để tìm hiểu về đất nước mình là ra đi” (Henry Rollins). 


Tận hưởng chuyến đi: “Kẻ lữ hành giỏi không lên sẵn lịch trình, và cũng chẳng biết trước mình sẽ cập bến nào” (Lão Tử).


Đi để trân trọng tổ ấm hơn: “Không ai nhận ra rằng du lịch có ý nghĩa đến nhường nào, cho đến khi họ về đến nhà, và ngả đầu lên chiếc gối cũ kỹ, thân quen" (Lin Yutang). 


Học thêm điều mới: Du lịch chỉ để du lịch thì rất tẻ nhạt, nhưng du lịch có mục đích sẽ rất thú vị và học hỏi được nhiều điều” (Sargent Shriver).


Tạo dựng ký ức: “Hãy mang đi những kỷ niệm, và chỉ để lại dấu chân” (Chief Seattle).


Vượt qua nỗi sợ hãi: “Chỉ có 2 loại cảm xúc trên một máy bay: buồn chán và sợ hãi” (Orson Welles).


Theo Zing
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger