Bí kíp du lịch sành điệu thời nay cho bạn

Du lịch giờ đây không đơn thuần chỉ là sở thích, nó đã trở thành trào lưu cho nhiều người. Bất cứ mùa nào cũng là mùa du lịch. Những ai đam mê xê dịch luôn trong thế sẵn sàng lên đường, lập kế hoạch, book vé rồi xách ba lô đi. Sau đây là những bí kíp để chuyến du lịch của bạn "sành điệu" hơn trong mắt người khác.



1. Luôn tham khảo kinh nghiệm du lịch của người khác

Chẳng khó khăn gì để tìm thấy những bài review chi tiết, tường tận với tựa đề “Kinh nghiệm đến… với giá chỉ…”. Kinh nghiệm của ai đấy để lại đều trở thành lợi gợi ý hữu ích cũng như là nguồn cảm cảm hứng cho rất nhiều hành trình khác nữa chuẩn bị bắt đầu. Loạt hình ảnh được chủ nhân retouch lung linh, vô vàn những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa khiến ai ai cũng muốn phải đi ngay lập tức.
Trước lúc quyết định đi đâu đó và thậm chí cả trong lúc đi, những cuốn “sổ tay” du lịch kiểu này trở nên vô cùng hữu ích, quý giá, được các tín đồ du lịch “săn lùng” tích cực.





2. Ngại gì đi một mình?

Trước kia, mỗi khi nói đến du lịch, người ta sẽ luôn nghĩ đến những chuyến đi cùng hội bạn chí cốt, những người thân trong gia đình. Thế nhưng giờ đây, các bạn trẻ chẳng ngần ngại mà lên đường một mình. Đi du lịch một mình dường như đang trở thành trào lưu trong giới trẻ phần là để khẳng định cái tôi, phần là muốn có được cơ hội học hỏi, trưởng thành trên từng bước chân đi.
Nếu vẫn còn ngần ngại, sao bạn không thử tự mình thực hiện những chuyến đi ngắn ngày ở một địa điểm quen thuộc xem sao? Tự mình nhìn nhận và trải nghiệm cuộc sống bên ngoài, đó chắc chắn là điều rất tuyệt vời. Người ta vốn nói, khi còn trẻ, khi sở hữu một đôi chân khỏe mạnh, một trái tim dũng cảm, đó là thời điểm tốt nhất để đi và học về thế giới.





3. Sự lên ngôi của những địa điểm hoang sơ

Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng đắt tiền, hay những địa điểm đã quen thuộc năm này qua năm khác thì bây giờ, những nơi chưa nhiều người đến, chưa được khai thác nhiều, thậm chí còn rất hoang sơ lại được chuộng hơn bao giờ hết. Bằng chứng là ở lều trại cạnh biển đang rất hot, trải nghiệm qua một đêm không điện không nước ngọt ở trên biển, sáng dậy sớm ra đảo… cũng được chuộng vô cùng.
Sở dĩ các địa điểm hoang sơ được ưa thích đến vậy vì sự mới mẻ chúng đem lại, hơn thế nữa chắc chắn bạn sẽ có khoảng không gian nghỉ ngơi, thư giãn thực sự khi bước ra khỏi cái ồn ào, xô bồ của cuộc sống thường ngày.




4. Săn vé máy bay giá rẻ

Các bạn trẻ luôn muốn tiết kiệm tối đa chi phí đi lại để có cơ hội cho nhiều hoạt động thăm thú, trải nghiệm thú vị. Bởi thế mà việc có được vé máy bay giá rẻ trở thành ưu tiên hàng đầu. Hơn thế nữa, có ai mà lại không thích đi du lịch ngay khi đã sở hữu những chiếc vé giá rẻ trong tay? Một kinh nghiệm cho bạn là nhất định phải luôn tìm cách book vé trước khi chuyến đi bắt đầu ít nhất là 3, 4 tháng.




5. Quên Resort đi, đây là thời đại của Homestay

Không đắt đỏ như resort mà vẫn có không gian tuyệt đẹp để tha hồ nghỉ ngơi check in, homestay chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp nhất với các tín đồ du lịch. Ở homestay nghĩa là ở chung với người bản địa, sẽ biết được nhiều thứ hay ho hơn. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngày càng có rất nhiều khu homestay xinh xắn ra đời để phục vụ cho các du khách. Bởi thế mà hiên tại, các bạn trẻ cũng đã khiến cho việc ở homestay khi đi du lịch thành trào lưu hot vô cùng.




6. Chụp hình kiểu chữ V đã lỗi mốt

Người ta vốn rất quen thuộc với các bức ảnh mà người được chụp giơ 2 ngón tay tạo dáng chữ V vài năm trước. Nhưng dường như việc đó bây giờ đang trở nên khá cũ kĩ. Hàng loạt trào lưu chụp ảnh mới đã được ra đời, ví dụ như chụp ảnh hộ chiếu, cuống vé máy bay, check in sân bay, ga tàu… là điều không thể thiếu; tạo dáng nhất định không chỉ là cười mà phải “chất”, “nghệ”; chụp ảnh nhóm thì có kiểu nổi bật là đồng loạt quay lưng và… giơ 2 tay lên trời…




7. Đi theo nhóm phải mặc Ton-Sur-Ton

Để có những bức ảnh ấn tượng nhất, không thể quên việc mặc đồ sao cho hợp nhau, rồi tạo dáng như đang chụp hình lookbook thời trang. Các bạn trẻ ngày nay vẫn quen với việc gọi công việc này như là…. “sống ảo có tổ chức”.




8. Đi về phải có Album ảnh nghìn tấm + Review chất lượng

Hãy lên facebook để chia sẻ những kinh nghiệm quý giá sau mỗi chuyến đi của mình cho những người có chung niềm đam mê du lịch giống như bạn. Giống như thành một vòng tròn khép kín vậy, chính bạn cũng sẽ là người truyền cảm hứng cho những người yêu xê dịch khác, cho những chuyến hành trình khác.


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger