Tự hào 4 công trình Việt được vinh danh quốc tế

Việt Nam có những công trình thiết kế được đánh giá cao trên thế giới. Nếu có dịp các bạn hãy ghé thăm các công trình tuyệt vời này nhé. 

1. Nhà nguyện (The Chapel)



Nhà nguyện là một không gian cộng đồng trong một phường đô thị mới ở ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây được xây dựng để mọi người cùng tham gia vào các hoạt động tập thể như đám cưới, hội nghị, triển lãm hoặc đơn giản là nơi để mọi người gặp gỡ, trò chuyện. 
Nhà nguyện được thiết kế trên một diện tích rộng 200m2 bởi kiến trúc sư Nguyễn Hoà Hiệp. Tại Festival Kiến trúc thế giới 2014, công trình này đoạt liền 2 giải thưởng: giải Dân dụng và cộng đồng, giải Công trình của năm.
Nhà nguyện sử dụng thép làm vật liệu cấu trúc chính, nhờ đó kết cấu của ngôi nhà nhẹ hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian xây dựng. Đặc biệt nhà nguyện có những rèm vải nhiều màu tạo nên sự sinh động và tươi sáng cho không gian cộng đồng này, khiến cho mọi người cảm thấy hào hứng, vui vẻ khi sinh hoạt tại đây.

2. Việt Phủ Thành Chương (Thanh Chuong Viet Palace)



Việt Phủ Thành Chương thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km. Công trình này được tạo dựng bởi hoạ sĩ Thành Chương, trên diện tích 10.000m2. 
Đây là một không gian văn hóa, nghệ thuật và tâm linh truyền thống Việt Nam, trưng bày những cổ vật quí giá và các tác phẩm kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thể hiện triết lý nhân sinh sâu sắc và vẻ đẹp của nền văn hóa Việt có bề dày hàng nghìn năm lịch sử. Hàng năm công trình này thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, thưởng lãm. 
Đến với Việt Phủ Thành Chương, du khách được tránh xa ồn ào, khói bụi của thành phố để tìm về một không gian mang đậm hồn dân tộc. Việt Phủ Thành Chương đã được báo chí, truyền hình giới thiệu rất nhiều, đặc biệt là những tờ báo quốc tế như The New York Times, Herald Tribune, Telegraph.

3. Quán cà phê Gió và Nước (Wind and Water Café)



Quán café độc đáo này nằm trong khuôn viên rộng 1.200m2 ở tỉnh Bình Dương. Quán được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự.
Quán được xây dựng từ 7.000 cây tre. Vì vậy công trình có chi phí thấp. Tre được xử lý theo phương pháp truyền thống, ngâm bùn, hun khói, đảm bảo thẩm mỹ, không gây độc hại và có độ bền cao. Đặc biệt giữa không gian sàn café là một hồ nước nhân tạo mang lại cho quán một vẻ đẹp lãng mạn và mát mẻ khiến khách đến đây rất thích thú. Hồ sâu chưa đến gối nhưng nhờ tận dụng màu sắc đá đen dưới đáy nên tạo cảm giác sâu thăm thẳm đầy bí ẩn. Công trình bằng tre này đã đoạt rất nhiều giải thưởng kiến trúc quốc tế như Giải IAA của Mỹ năm 2009, giải ARCASIA năm 2011…

4. Nhà Bình Thạnh


Đây là ngôi nhà được thiết kế cho một gia đình 3 thế hệ gồm ông bà, bố mẹ và một người con. Công trình này nằm ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, với diện tích 550m2 do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế. 
Gia chủ muốn ngôi nhà có một không gian thoáng đãng, tự nhiên, sử dụng tối đa ánh sáng và khí trời nhưng đồng thời vẫn ngăn được bức xạ mặt trời và những cơn mua nặng hạt, đặc biệt phải bảo đảm sự an toàn và riêng tư cần thiết cho gia đình. Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã thiết kế cả 3 tầng nhà theo hướng nhỏ dần để giúp lấy ánh sáng, nước, không khí tự nhiên cho khu vực vườn cây. Phần không gian sống thì được thiết kế lùi vào phía trong và kín đáo, đáp ứng được mong muốn của gia chủ. Nhà Bình Thạnh là tác phẩm duy nhất của Việt Nam giành giải tại hạng mục Nhà ở thuộc giải thưởng Công trình của năm trên tạp chí ArchDaily (Mỹ) năm 2014.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger