Venice, thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

Đối với các cặp tình nhân, Venice là thánh địa tình yêu mà ai cũng mơ ước một lần trong đời được đến và trải nghiệm.


Thành phố Venice


Nằm ở phía Đông Bắc của Italia, có thể hình dung Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Nằm ở điểm gặp nhau của các tuyến thương mại đường biển giữa một phần Tây Âu rộng lớn và vùng còn lại của thế giới, Venice trong quá khứ từng là một đế quốc hàng hải và một khu vực chuẩn bị cho các cuộc Thập tự chinh, cũng như là một trung tâm thương mại quan trọng của châu Âu thời kỳ Phục hưng.

Tại sao thành phố này lại có tên gọi là Venice ?


Cái tên Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu. Vì vậy, nó được mệnh danh là thành phố tình yêu. Ngoài ra, Venice còn được biết đến với những "biệt danh" khác như thành phố nổi, thành phố của mặt nạ, thành phố của những cây cầu, thành phố kênh rạch…

Quảng trường San Marco


Trên hai bờ kênh này có khá nhiều di tích cổ xây dựng từ hồi Trung kỳ (đầu thế kỷ V đến thế kỷ XV) và thời Phục hưng (thế kỷ XV và thế kỷ XVI) rất đáng chú ý: Cádoro - nhà mạ vàng xây vào thế kỷ XV, lâu đài Vedramin - Calergi xây vào thế kỷ XVI, lâu đài Rezzonico, cá Grande và nhà thờ Đức Bà Santa Maria della Salute. Nhà thờ này là một công trình kiến trúc đặc sắc được xây dựng từ năm 1634 đến năm 1654 và đến năm 1687 mới hoàn thành toàn bộ do kiến trúc sư nổi tiếng Longhena (1598 - 1682) thiết kế, có mặt bằng hình bát giác rõ rệt, với hai tháp tròn mái vòm trên đỉnh có bầu đèn thông sáng. Ở giữa thành phố, có quảng trường Piazza San Marco và Tiểu quảng trường Piazzeta, xung quanh quảng trường có nhiều kiến trúc đẹp.

Cầu Rialto


Cùng với những dòng kênh được kè bờ vuông vức là những cây cầu. Có đến hơn 400 cây cầu lớn nhỏ. Venice là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều cầu như vậy. Điều đáng nói là cùng với các kĩ sư thiết kế cầu - đường cho thành phố, người ta còn mời thêm kiến trúc sư để làm đẹp cho từng cây cầu, làm cho cầu trở nên thơ mộng và không bị trùng lặp. Người Venice quan niệm: cầu còn là điểm hẹn, còn là nơi để người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, có thể đứng trên đó mà ngắm nhìn cảnh sông nước len lỏi vào thành phố và những con thuyền êm ả, thanh bình ngược xuôi. Cầu còn để mọi người đứng trên đó để thượng ngoạn, để hưởng gió lộng từ biển vào, để ngắm nhình cái thi vị của từng ngôi nhà cổ kình và cấu trúc cầu kì từ thời Phục hưng mà trên đó đầy ắp những tác phẩm điêu khắc đẹp đến hoàn mỹ. Về đêm người ta lên đó ngắm trăng, ngắm ngàn vạn ánh đèn soi bóng xuống dòng kênh và rồi những con thuyền khua nước làm chúng càng thêm lung linh...Tất cả những yếu tố thẩm mỹ ấy làm nên vẻ rất riêng của Venice, tạo lập nên danh tiếng "Venice- thành phố kỳ quan trên nước".

Một thành phồ thu hút nhiều du khách


Venice là một trong những di sản được biết đến nhiều nhất thế giới. Trung bình, mỗi ngày có tới 50.000 lượt khách tới thăm Venice.

Quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng


Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi… Ngày nay, Venice còn là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Italy.

Venice hoàn toàn không có ô tô và xe tải. 


Trong lịch sử, những cây cầu có chức năng như những con đường, mọi hoạt động giao thông đều diễn ra hoặc trên nước hoặc là đi bộ. Một điều đặc biệt Venice là khu đô thị duy nhất ở châu Âu trong thế kỷ 21 tồn tại mà hoàn toàn không có ô tô và xe tải.

Gondola




Gondola là phương tiện giao thông đặc trưng nhất của Venice. Đó là loại thuyền cổ của Venice, nhỏ, dài, được sử dụng rất phổ biến cho khách du lịch, thậm chí trong lễ cưới, lễ tang. Hình ảnh những chiếc gondola trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng, len qua các ngõ ngách nhỏ, du dương trong tiếng hát của người chèo thuyền luôn để lại dấu ấn không bao giờ phai mờ trong lòng du khách.

Canal Grande cũng được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất thế giới.


Venice hấp dẫn du khách bởi Canal Grande, nghĩa là kênh Lớn - mạch giao thông chính của thành phố. Canal Grande cũng được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất thế giới. Đi thuyền dọc kênh Lớn, ta sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của các công trình nằm hai bên bờ kênh, đặc biệt là nhà Vàng Ca' d'Oro, dinh thự đẹp nhất Venice được xây bằng đá hoa cương nhiều màu và được trang trí mạ vàng ở mặt tiền và cây cầu Rialto danh tiếng, nơi dừng chân của các cặp tình nhân.

Khu phố cổ


Làn nước trong xanh, cầu cảng tập nập thuyền bè, những nhà hàng, khách sạn, quán rượu đông đúc là một nét đẹp riêng, chỉ có ở Venice. Lấp ló sau vẻ đài các, tráng lệ của Venice còn là một vẻ đẹp giản dị, thanh bình của những khu phố cổ. Tiến sâu vào Venice, du khách như bị lạc vào mê cung của những con hẻm nhỏ toàn những ngôi nhà cao tầng nhiều màu sắc với ban công, cửa gỗ và những chậu hoa xinh xắn.

Venice mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn


Một lần đến với nơi đây, bạn sẽ thấy Venice mang trong mình vẻ đẹp cổ kính xa xăm với các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo, những câu chuyện tình lãng mạn. Bạn hãy thử viết tên người mình yêu lên những viên gạch hồng ở đây xem, biết đâu bạn sẽ có được một tình yêu bền đẹp như người ta vẫn hay nói với nhau.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger