10 nguyên tắc du lịch một mình

Du lịch một mình hiện nay đang là mốt của các bạn trẻ thích có cơ hội được khám phá bản thân, lại không bị bao quanh bởi bất đồng, hay sở thích của bạn đồng hành. Để có một chuyến du lịch thật sự thoải mái, tất nhiên chúng ta cũng cần phải chuẩn bị tốt về hành trang lẫn tinh thần.


Nguyên tắc 1: “Một mình” không có nghĩa là “cô đơn”



Nhiều người quan niệm rằng du lịch một mình, không có bạn bè là cô đơn và không có gì thú vị và hình thức này chỉ dành cho người có vấn đề về đời sống riêng tư.

Nhưng, du lịch một mình lại mang một bộ mặt hoàn toàn khác. Du lịch một mình, bạn phải kỹ càng, thận trọng hơn trong mọi việc, từ việc lên kế hoạch ăn ở cho đến di chuyển.

Xem thêm: 5 sai lầm khi lần đầu du lịch ở một thành phố


Du lịch một mình, không có những con người thân quen bên cạnh, bạn sẽ được kết bạn với cả thế giới, làm quen với tất cả mọi người trong chuyến đi, chứ không đơn thuần gói gọn trong nhóm bạn hằng ngày. Du lịch một mình, luôn là trải nghiệm thú vị.

Nguyên tắc 2: An toàn là trên hết



Mối quan tâm hàng đầu của mọi người chính là an toàn. Hãy chuẩn bị kế hoạch kỹ càng cho việc này nhé.

Nếu bị mất hết tiền mặt, bạn sẽ phải làm gì?

Nếu muốn đi chơi nhiều nơi hơn dự kiến, bạn sẽ làm gì để không tự biến mình thành “con mồi” cho những hiểm họa không lường trước được?

Nếu ngủ quên và trễ tàu xe, bạn sẽ làm gì giữa chốn xa lạ?


Hãy tìm câu trả lời cho những câu trả lời như trên và lên một kế hoạch cá nhân nhé. Hãy hỏi thăm những người có kinh nghiệm về thông tin du lịch thú vị của địa điểm bạn sắp đến cũng như các mẹo để nghe ngóng tin tức quan trọng.

Hãy chắc chắn rằng, dù có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn trở về nhà an toàn nhé.

Nguyên tắc 3: Hãy kết thân và hỏi han người địa phương, nhưng đừng quá cả tin



Hãy tìm kiếm cơ hội hỏi thăm người địa phương về mọi thứ liên quan đến nơi bạn đang dừng chân. Đừng chủ quan rằng bạn đã tìm hiểu hết những điều cần biết qua Internet, bạn bè và “đàn anh, đàn chị” đi trước, tìm hiểu thêm không bao giờ là thừa cả.

Mặc dù người địa phương sẽ am hiểu về nơi bạn đang dừng chân nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết đúng và biết đủ. Hãy kiểm tra chéo về 1 thông tin quan trọng đối với hành trình của bạn bằng cách hỏi han nhiều người về cùng 1 thông tin nhé.

Nguyên tắc 4: Cởi mở với mọi người nhưng cẩn trọng với thông tin cá nhân của mình



Điểm thú vị nhất của du lịch một mình là hoàn cảnh sẽ thúc đẩy bạn làm quen với cả thế giới khi có điều kiện. Hãy thể hiện mình là người cởi mở, dễ gần, vui tính và hoạt bát. Có thể nói chuyện với một người vui tính trong chuyến hành trình này sẽ rất thú vị đấy. Phải không nào?

Nhưng mặt khác, hãy cẩn thận khi nói về thông tin cá nhân của mình. Hãy biết nói dối một chút. Bạn có thể bịa ra một câu chuyện về bản thân, cá tính của mình. Điều này không chỉ cho bạn thử nghiệm một tính cách mới (bạn chưa hề có bao giờ) mà còn khiến cuộc sống dễ dàng hơn. Khi hỏi đường, cũng đừng cho thấy chỉ có mình bạn đang đến một địa chỉ nào đó. Chẳng hạn như, “Có thể chỉ cho tôi đường đến viện bảo tàng? Tôi cần gặp một người bạn ở đó.”

Xem thêm: 20 lời trích dẫn truyền cảm hứng cho dân phượt

Nguyên tắc 5: Lưu tâm về thời gian



Bạn nên lập một thời gian biểu gồm thời gian di chuyển (giờ khởi hành, đến nơi, chuyển tiếp), thời gian ở (nhận phòng, trả phòng), thời gian tham quan, ngắm cảnh (giờ bắt đầu / mở cửa, kết thúc / đóng cửa)…và nhất là có phương án dự phòng cho việc tàu xe bị trễ / trì hoãn, đến nơi trong đêm khuya, phải ở lại nơi chuyển tiếp…. để không phải ngủ trong xe hay rơi vào tình trạng tồi tệ hơn làm ảnh hướng đến sức khỏe và an toàn bản thân bạn.

Hãy luôn tự hỏi chính mình trước một tình huống xảy ra. Nếu cảm thấy nghi ngại thì đừng làm. Luôn nhớ mang theo những giấy tờ tùy thân cần thiết.

Nguyên tắc 6: Cẩn thận khi chi tiêu ngoài kế hoạch, tránh mất thêm phụ phí



Người du lịch một mình sẽ quen với những phụ phí mà người điều hành tour du lịch, dịch vụ du lịch hay khách sạn thường thêm vào hóa đơn thanh toán. Phí phụ thêm có thể bằng 25 – 100% chi phí của cả chuyến đi, có nghĩa bạn sẽ phải trả số tiền bằng với số tiền cho một người đi cùng. Tuy nhiên, có nhiều cách để kiểm soát phí phụ thêm.



Bạn có thể đăng ký trọn gói và xác định rõ bạn cần trả thêm các khoản nào. Người điều hành tour tìm người ngủ cùng phòng với bạn. Nếu đó là người lạ, bạn cũng sẽ thấy khó chịu nhưng đây là cơ hội để bạn thể hiện cá tính.

Nếu là người linh động và sẵn sàng đi vào bất kỳ lúc nào, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng việc đăng ký đi vào giờ chót. Nhiều người điều hành tour vào giờ chót, vì thế họ sẽ sẵn sàng giảm giá phí phụ thêm.

Nguyên tắc 7: Hãy là người tự tin



Thứ bạn cần mang theo nhất khi đi chơi một mình đó là sự tự tin. Chẳng có gì phải xấu hổ hay ngượng ngùng. Rụt rè và tự giấu mình sẽ càng khiến bạn thêm bối rối. Ngược lại, sự tự tin sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn và biết đâu bạn lại kết thêm được một số bạn bè mới.

Xem thêm: Cách du lịch một mình như dân phượt chuyên nghiệp

Nguyên tắc 8: Luôn kết nối với người thân



Bạn nên sử dụng điện thoại hay phương tiện kỹ thuật số nào giúp bạn có thể online bất cứ thời gian và địa điểm. Nếu không, bạn hãy xác định ngay vị trí của các cửa hàng internet.

Nhiều bạn trẻ thích du lịch một mình và tách biệt hẳn với người thân, bạn bè ở nhà nhưng an toàn hơn hết bạn hãy “luôn kết nối với người thân” hoặc thiết lập điều kiện online ngay khi cần.

Nguyên tắc 9: Cảnh giác



Du lịch một mình thì bạn phải tự canh chừng cho chính mình. Vậy nên hãy cảnh giác với người lạ. Bạn có thể cởi mở với họ trong chuyện trò nhưng tuyệt nhiên, hãy nhớ rằng người bạn mới quen vui tính cũng có thể là một tên trộm và họ sẽ không ngại bước đi với tư trang của bạn nếu có chủ đích xấu.

Nguyên tắc 10: Hãy cảm nhận chuyến đi theo cách của riêng bạn



Du lịch một mình thì bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi lời khen chê của bạn đồng hành, vì thế hãy cảm nhận thế giới theo cách của riêng mình, bạn nhé.

Ngoài ra việc thu thập cảm xúc thường xuyên và sự thận trọng khi du lịch một mình có thể khiến bạn xuống sức rất nhanh. Nếu bạn cảm thấy điều này thì đừng e ngại mà hoãn lại lịch trình. Hãy giữ nhịp chậm lại, đồng thời duy trì trở lại những thói quen của mình.

Theo Ivivu
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger