5 bí quyết tiết kiệm khi du lịch châu Âu

Du lịch châu Âu không phải luôn dễ dàng khi bạn không có nhiều ngân sách. Dưới đây là 5 lời khuyên để bạn có thể du ngoạn châu Âu với mức kinh phí tiết kiệm nhất.


1. Ăn theo phong cách dã ngoại

Các nhà hàng ở châu Âu rất đắt tiền, đặc biệt là ở các thành phố lớn và những địa điểm thu hút đông du khách. Vì vậy, phương án khả thi, hợp lý nhất là mua các món địa phương ở các chợ hay cửa hàng thức ăn và “xử lý” chúng một cách ngon lành trong công viên, bờ sông theo phong cách dã ngoại. Với cách này, bạn có thể thoải mái thưởng thức món thịt ướp muối với salad và ô-liu tươi ở các nước như Pháp, Ý; hay cá trích ngâm dùng kèm với bánh mì tươi ở vùng Scandinavi; bắp cải chua cuộn ở Phần Lan và thậm chí là món cá hồi muối ở Na Uy. Và biết đâu, sau khi thưởng thức, bạn sẽ “rơi vào tình yêu” với các món ngon này.


2. Sử dụng các phương tiện công cộng

Ở châu Âu, đi taxi sẽ ngốn khá nhiều chi phí. Vì vậy, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng khác với chi phí rẻ hơn nhiều như xe đạp, tàu điện ngầm… Đi bộ là một lựa chọn tuyệt vời đối với các thành phố nhỏ như Copenhagen – nơi có địa hình bằng phẳng và có nhiều khu vực lân cận để khám phá. Thuê xe đạp ở Amsterdam hay đi tàu điện ngầm ở Paris cũng là những một cách tiết kiệm chi phí. Xe buýt có thể khá khó khăn trong việc di chuyển ở những nơi giao thông đông đúc nhưng lại là lựa chọn thích hợp cho việc di chuyển ở sân bay.


3. Ở trong các hostel

Giá ở các khách sạn châu Âu khá đắt. Nếu bạn chịu từ bỏ không gian sống thoải mái và các tiện nghi sang trọng, việc thuê một chiếc giường nhỏ trong các hostel (ký túc xá) có kèm theo bữa sáng được xem là phương án khả thi.


4. Ngày tham quan miễn phí ở các bảo tàng

Các bảo tàng thường có 1 ngày mở cửa miễn phí dành cho khách tham quan. Trước khi khởi hành, hãy kiểm tra lịch tham quan trực tuyến để xem thời gian tham quan miễn phí nhé.


5. Du lịch trái mùa

Kinh nghiệm cho thấy, đến châu Âu vào mùa xuân hoặc mùa thu, tuy có khá nhiều nắng nhưng bạn sẽ không phải chen chúc trong dòng người tại các điểm tham quan hay các thành phố nổi tiếng, giá cả trong 2 mùa này cũng tương đối thấp. Ngược lại, thăm châu Âu trong những tháng hè, bạn sẽ khó tránh khỏi việc này.


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger