Bí quyết đảm bảo an toàn cho chuyến độc hành

Tự mình khám phá thế giới là trải nghiệm mơ ước của những bạn trẻ đam mê du lịch. Dưới đây là một số bí quyết để đảm bảo an toàn cho bản thân trong chuyến “độc hành”

1. Luôn giữ liên lạc

Trước khi khởi hành, nhớ kiểm tra điện thoại của bạn đã được đăng kí chuyển vùng. Nếu không, bạn có thể mua SIM điện thoại quốc tế ở sân bay. Sử dụng dịch vụ GPS trên smartphone cũng rất cần thiết nếu bạn du lịch bằng xe hơi hoặc đến vùng đồi núi.

2. Cập nhật lịch trình liên tục

Thường xuyên thông báo cho người thân, bạn bè và cả chủ khách sạn nơi bạn lưu trú biết bạn định đi đâu, làm gì vào thời gian nào. Trước khi đi đến các khu vực đồi núi hoặc nơi hoang dã, hãy luôn thông báo cho ai đó thời gian bạn dự định sẽ quay trở về cũng như lộ trình chính xác của bạn (hãy luôn tuân theo lộ trình đã đặt ra, đừng thay đổi nếu cảm thấy không cần thiết).


3. Cất tiền, thẻ tín dụng và passport ở những nơi riêng biệt

Hãy chia nhỏ tiền, thẻ tín dụng và cất ở nhiều chỗ khác nhau. Khi đi chơi, chỉ nên mang theo bản copy giấy tờ tùy thân còn bản chính thì cất vào tủ khóa ở khách sạn. Bạn cũng nên gửi cho người thân một bản copy phòng khi bạn bị thất lạc bản gốc.

4. Hãy nghiên cứu điểm đến của bạn

Luôn chú ý đến các vấn đề an toàn cũng nhưng phong tục địa phương nơi bạn đến, nhất là cách ăn mặc. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Các du khách cần hiểu quấy rối tình dục là một vấn đề mà cả nam và nữ đều có thể gặp phải ở những nơi an ninh không đảm bảo hoặc trên các phương tiện giao thông công cộng. Tránh ra đường vào ban đêm, nhất là những nơi vắng người qua lại. Nhớ lưu sẵn số khẩn cấp trong điện thoại.


5. Đảm bảo cửa phòng ở của bạn luôn an toàn

Hãy nhớ luôn chốt cửa trong sau khi vào phòng. Nếu có thể, hãy chọn phòng gần bàn hướng dẫn hay thang máy. Không nên lấy phòng tầng trệt nơi cửa sổ dễ dàng bị tiếp cận. Bạn có quyền không mở cửa phòng nếu như không chờ ai.

6. Giữ sức khỏe

Bạn cần phải biết chắc nước mình đang uống nước được sản xuất từ nguồn đảm bảo vệ sinh. Rắn hay nhện độc là những mối nguy hiểm cần lưu ý khi bạn đến những vùng nhiệt đới hay thiên nhiên hoang dã. Nhớ mang theo và sử dụng thuốc chống muỗi, côn trùng. Đừng quên mang theo những loại thuốc cơ bản, thuốc bạn đang sử dụng, bạn cũng có thể mang theo toa thuốc vì chi phí khám bệnh ở nhiều nơi khá đắt đỏ. Điều quan trọng mà ai cũng biết là hãy luôn giữ tay sạch sẽ.

7. Tin vào trực giác

Du lịch một mình không có nghĩa là chỉ ở ru rú trong phòng khách sạn. Mạo hiểm khám phá là một phần thú vị của du lịch. Nhưng đừng để cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp làm bạn bị phân tâm. Trong số tất cả những lời khuyên an toàn khi du lịch, điều quan trọng nhất là luôn tin vào trực giác của bạn.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger