Tại sao chúng ta trưởng thành hơn qua mỗi chuyến đi?


Có thể bạn chưa biết, du lịch không chỉ là đi chơi, đi giải tỏa stress mà còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

1. Mở rộng hiểu biết của bản thân

Khi đến một vùng đất mới, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tiếp xúc với người dân địa phương trong những hành trình du lịch. Từ đó, họ sẽ giúp bạn hiểu thêm về nền văn hoá, ẩm thực, phong tục địa phương, điều mà nếu chỉ ngồi nhà đọc sách, bạn sẽ khó có thể lĩnh hội được đầy đủ như thế.
Ngoài ra, trong mỗi chuyến đi, vốn hiểu biết về địa lý, văn hoá của bạn sẽ ngày càng tăng thêm lên. Và sau này trong cuộc sống, bạn sẽ phải cảm ơn những hiểu biết mà bản thân đã tích luỹ được sau những chuyến đi đấy.

2. Nâng cao khả năng giao tiếp

Du lịch không chỉ khiến bạn thấy cảm thấy tự tin hơn trong mắt mọi người, mà còn giúp bạn biết cách khiến một câu chuyện trở nên thú vị. Sau bao nhiêu cuộc chuyện trò, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy chán khi phải lặp đi lặp lại những câu hỏi quen thuộc như bạn đến từ đâu, định đi chỗ nào, đi trong bao lâu,…
Thực ra những câu hỏi này chẳng giúp ích gì cho bạn khi muốn tìm hiểu ai đó. Vì vậy, giao tiếp nhiều sẽ khiến bạn tìm được những câu hỏi thú vị giúp bạn có cơ hội hiểu thêm về những người bạn của mình.

3. Dễ thích nghi với môi trường mới

Khi bạn tới một nơi xa lạ, tức là bạn chấp nhận rời khỏi vùng an toàn của mình. Đến với một vùng đất mới, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và phát huy những bản năng mà bạn vô tình lãng quên trong cuộc sống thường nhật.
Trong mỗi chuyến đi, có thể những bạn sinh ra và lớn lên ở thành phố có thể học được cách làm ruộng, phân biệt các loại rau củ, trải nghiệm bắt cá, đi cầu khỉ, những điều vốn chưa từng làm bao giờ có cơ hội để khám phá ở cuộc sống thường nhật ở các vùng quê nhỏ.
Chắc chắn, sự trải nghiệm đó mới đầu sẽ có nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng chúng sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm nhận hiểu biết thú vị và đầy ắp những kỉ niệm.

4. Học cách tự lập và giải quyết bất trắc

Sẽ có những điều bất trắc không may xảy ra khi bạn đi du lịch, đặc biệt khi bạn đến một vùng đất mới. Bạn có thể mất visa, bị đánh cắp ví, bị lạc trong một thành phố xa lạ mà không có ai nói ngôn ngữ của bạn…
Trong hành trình của mình, bạn sẽ phải học cách đối phó với những bất trắc đó để vượt qua mà đôi khi chẳng hề có sự trợ giúp của ai. Những điều nho nhỏ này sẽ cho bạn thấy rằng mọi chuyện đều có cách giải quyết và chính bạn sẽ biết cách xoay sở với vấn đề của mình mà vẫn rất ổn thoả. Từ đó, giúp bạn hình thành thói quen biết tự lập trong cuộc sống.

5. Đồng cảm với cuộc sống của những người khác

Khi đi du lịch, bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều người xa lạ, họ đến từ các nhiều vùng miền với khác nhau hay thậm chí là khác quốc tịch. Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, tập tục khác nhau, nhờ vậy tầm nhìn cũng như sự hiểu biết sẽ được mở rộng ra.
Chưa kể trong quãng thời gian đi cùng nhau dù muốn hay không, bạn sẽ phải chấp nhận cả tính tốt lẫn tính xấu của bạn đồng hành, điều này sẽ rèn luyện cho bạn đức tính nhẫn nhịn, thông cảm. Cuối cùng chứng kiến cuộc sống của những người kém may mắn hơn mình trong hành trình khám khá sẽ giúp bạn nhận ra rằng mình đã và đang có thật nhiều điều quý giá.

6. Quyến rũ hơn

Stress là nguyên nhân chính khiến bạn già đi. Và những chyến đi thoải mái, thư giãn đầu óc chắc chắn sẽ làm giảm quá trình lão hóa của bạn. Và tất nhiên, khi trẻ hơn so với tuổi, bạn cũng sẽ trông xinh đẹp và quyến rũ hơn.

7. Dễ tính hơn

Những sai lầm bạn từng mắc phải cũng có thể mang đến lợi ích cho bạn, đó là tính cách sẽ thoải mái và dễ chịu hơn nhiều so với trước đây. Vì sao lại như vậy? Vì bạn đã đối mặt với tất cả những sai lầm này và bạn không quan tâm đến chúng. Du lịch đã dạy cho bạn rằng, điều quan trọng là kết quả cuối cùng bạn đạt được và chẳng có gì phải lo lắng cả.

8. Hạnh phúc hơn

Đây là điều dễ dàng nhận thấy nhất khi bạn đi du lịch. Ngoài mang lại sự tự tin và những thay đổi trong tính cách, bạn sẽ thấy bản thân nhìn mọi việc với con mắt lạc quan hơn. Khi được trải nghiệm những thứ xung quanh mình, bạn sẽ thấy mình mở lòng hơn và trở thành một người tuyệt vời trong mắt người khác.


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger