Bí kíp tiết kiệm cho kỳ nghỉ 2/9

Áp dụng cẩn thận những điều sau, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền cho chuyến đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới của mình.

1. Để đồ dùng vệ sinh ở nhà

Tại sao bạn phải sắp xếp dầu gội đầu, sữa tắm kem đánh răng… trong khi chúng đều có sẵn và miễn phí tại các khách sạn? Như vậy bạn vừa tiết kiệm được chi phí mua sắm đồ ở nhà lại không lo bị quá cân nặng hành lý (dù có thể chúng không đáng bao nhiêu).

2. Tải miễn phí ứng dụng để tìm các dịch vụ ưu đãi, khuyến mại

Các ứng dụng phổ biến như Foursquare hay Scoutmob có thể giúp bạn tìm các nơi giảm giá giúp bạn tiết kiệm tiền trong quá trình chuyến đi. Bên cạnh đó bạn có thể thử ứng dụng Happy Hour Finder, liệt kê những giờ có ưu đãi trong khu vực bạn đến. Đây là cách tuyệt vời để bạn có thể có một món đồ uống giảm giá, thậm chí một bữa ăn miễn phí ngay ở khu vực du lịch.

3. Nghiên cứu phương tiện giao thông công cộng

Thay vì tốn một “núi” tiền cho taxi, bạn có thể di chuyển tới mọi khu vực trong các thành phố lớn bằng xe bus hoặc tàu hỏa. Ngay cả khi di chuyển từ sân bay về khách sạn.

Ở những thành phố nhỏ vẫn thường có hệ thống giao thông công cộng kết nối từ sân bay tới nhiều điểm thông qua trung tâm thành phố và các điểm ở các vùng ngoại ô. Chúng có thể không đưa bạn tới đích xác nơi bạn muốn, nhưng bạn có thể xuống ở gần khu vực rồi mới bắt taxi, sẽ giảm được chi phí đáng kể.

4. Thiết bị định vị GPS

Nếu bạn muốn hoặc phải lái xe, đừng quên sử dụng gói thiết bị định vị toàn cầu GPS của riêng bạn. Bạn có thể tải ứng dụng này về smartphone của mình. Các đại lý cho thuê xe sẽ cố gắng tìm cách để bạn dùng gói GPS mới của họ, nhưng đó là khoản tiền bạn có thể tiết kiệm để dành vào việc khác.

5. Vào trang web văn hóa của nơi bạn đến

Ở đây bạn sẽ biết được những thứ được miễn phí hoặc giảm giá. Nhiều bảo tàng, công viên sẽ có những buổi miễn phí hoặc miễn phí vào khoảng thời gian cố định trong ngày. Nếu không tìm được những thông tin như vậy trên web, đừng ngần ngại gọi thẳng đến đó và hỏi người quản lý.

6. Tiết kiệm vô khối tiền ăn ở các nhà hàng

Hãy thử vào trang Restaurant.com và bạn sẽ nhận được vô khối ưu đãi khi đến các nhà hàng. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập mã ZIP của khu vực bạn đang ở, chọn những thứ bạn thích, nộp lệ phí chiết khấu và in ra các phiếu quà tặng. Nhờ vậy bạn sẽ được giảm giá rất nhiều khi tới các nhà hàng đã chọn và còn tránh mất thời gian trong việc tìm được địa chỉ nơi ăn uống rõ ràng.

7. Nhớ mang thẻ sinh viên hoặc thẻ về quân sự

Hầu hết mọi nơi đều có chế độ giảm giá nếu có một trong hai loại thẻ trên, và đừng ngần ngại để hỏi người bán vé khi bạn chưa thấy thông báo về việc giảm giá này.

8. Ra cửa hàng tạp hóa mua sắm

Việc ăn mọi bữa tại nhà hàng có thể tốn kém một số tiền lớn, thậm chí một nửa ngân sách kỳ nghỉ của bạn. Nếu có một tủ lạnh trong phòng, hãy tới các cửa hàng tạp hóa để tự sắm một ít trái cây, bánh mỳ, xúc xích để bạn có thể ăn những bữa phụ và mang theo đồ ăn nhẹ đề phòng khi đói trong ngày.

9. Bỏ qua những món đồ lưu niệm

Hãy đề ra nguyên tắc cho mình: không mua những gì không phục vụ mục đích chính đáng, vì vậy hãy bỏ qua những món đồ như móc khóa, áo phông kỷ niệm. Bạn không cần chúng để nhắc nhở về quãng thời gian tuyệt vời đã qua. Thay vì vậy hãy chụp nhiều ảnh, đó là cách rẻ tiền vẫn mang lại niềm vui và kỷ niệm cho bạn.

10. Tận dụng ưu đãi từ các loại thẻ ngân hàng, dịch vụ

Nhiều loại thẻ của các ngân hàng, nhà hàng có các dịch vụ liên kết có lợi cho các thành viên sử dụng thẻ như mua hàng giảm giá hoặc được hoàn trả lại tiền. Do đó hãy mang theo thẻ ngân hàng của bạn đi du lịch cũng như tìm hiểu để tận dụng tối đa những ưu đãi mà các loại thẻ của bạn mang lại.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger