Một số kinh nghiệm giúp bạn an toàn khi đi du lịch


Các cuộc tấn công khủng bố hay vấn đề an ninh tại khách sạn đang là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ ai khi đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm hữu ích dưới đây thì bạn hoàn toàn yên tâm tận hưởng những điều thú vị nhất trong chuyến hành trình của mình

1. Xin tấm business card từ quầy lễ tân của khách sạn

Những thông tin in trên card sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn bị lạc hoặc cần phải liên hệ với ai đó. Nếu bạn đến một nơi mà mình không biết rõ ngôn ngữ tại đó, thì ít nhất bạn cần có địa chỉ và số điện thoại của khách sạn nơi mình ở.

2. Cân nhắc việc mua bảo hiểm du lịch khi đi du thuyền

Theo các chuyên gia du lịch, trong khi du thuyền có đủ các dụng cụ cơ bản để chăm sóc khách hàng khi họ bị say sóng hay cảm cúm, nhưng lại không có các thiết bị hiện đại chuyên dụng để điều trị những bệnh nặng hơn. Do vậy, nếu gặp phải những bệnh lý nghiêm trọng, du thuyền sẽ cập ở cảng gần nhất và đưa bạn vào các bệnh viện để điều trị. Nếu có bảo hiểm du lịch, sẽ giúp bạn giảm thiểu những chi phí phát sinh mà vẫn nhận được sự hỗ trợ điều trị từ các bệnh viện.

3. Sử dụng điện thoại của mình để kiểm tra lễ tân khi nhận phòng khách sạn

Để kiểm tra xem mức độ bảo mật thông tin của khách sạn, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng điện thoại di động của mình để gọi, liệu họ có thể cho biết số phòng của bạn. Nếu nhân viên cung cấp số phòng mà không biết rõ người đầu dây là ai, thì bạn nên có ý kiến với quản lý.

4. Liên hệ với Đại sứ quán, nếu bạn bị bắt giữ

Nếu tình cờ bị bắt khi đang ở nước ngoài, việc đầu tiên là bạn phải liên hệ với đại sứ quán ngay lập tức. Theo các chuyên gia, khi liên hệ với đại sứ quán, có thể bạn sẽ được thuê luật sự và đảm bảo rằng các quyền của bạn không bị xâm phạm. Đại sứ quán cũng có thể liên hệ với gia đình, bạn bè của bạn.

5. Tránh viết tên lên móc ở cửa khách sạn

Một số khách sạn đều có dịch vụ theo yêu cầu móc ngoài cửa như mang đồ ăn, giặt là… nhưng bạn nên tuyệt đối tránh không để lại tên mình trên đó.

6. Tìm hiểu kỹ hãng hàng không mình sẽ bay

Khi lên kế hoạch cho chuyến bay, điều khiến bạn quan tâm hàng đầu là mức độ an toàn. Do vậy, nếu đã quyết định đi xa, cần lựa chọn hãng hàng không có độ an toàn cao nhất.

7. Tham quan các điểm nổi tiếng vào giờ cao điểm

Các chuyên gia gợi ý bạn không nên tham quan các khu vực công cộng, các điểm đến nổi tiếng vào giờ cao điểm, lúc có đông người qua lại, bởi khu vực công cộng thường là mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố.

8. Ghi danh vào STEP

Trước khi đi nước ngoài, tham khảo chương trình thông tin lãnh sự ở Bộ ngoại giao và cảnh báo du lịch. Bạn cũng nên ghi danh vào chương trình đăng ký du lịch thông minh (STEP). Chương trình này sẽ giúp bạn liên lạc với Bộ ngoại giao dễ dàng trong trường hợp khẩn cấp. Tương tự như vậy, để lại địa chỉ và số điện thoại bất kỳ Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán ở khu vực bạn tham quan.

9. Lựa chọn phòng từ tầng 4-6 của khách sạn

Lựa chọn phòng ở tầng 4, 5 hoặc 6 sẽ giúp bạn dễ dàng trốn thoát hơn trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn phòng gần cầu thang để được bảo vệ tốt hơn.

10. Tránh phô trương

Ở những nơi xa lạ, tình trạng trộm cướp cũng khó kiểm soát, bởi vậy, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, tự bảo vệ những tài sản cá nhân của mình.

11. Giữ những đồ giá trị ở túi trước

Trong khi du khách thường để đồ có giá trị trong ví hay ba lô, nhưng túi trước mới thực sự là nơi an toàn.
Không chỉ giúp bạn đề phòng được những tên móc túi, mà nó còn đảm bảo rằng bạn sẽ luôn nhớ mang theo những vật giá trị bên mình mà không tháo ra tháo vào, để quên ở một nơi nào khác.

12. Tránh sử dụng tên khi check in khách sạn

Một trong những cách dễ nhất để bảo mật thông tin là tránh sử dụng tên của mình khi nhận phòng khách sạn. Chỉ đưa cho lễ tân khách sạn chữ cái đầu tiên trong tên và họ của bạn. Hay đơn giản, với những người phụ nữ đi du lịch một mình, hãy sử dụng “Mrs” ở phía trước tên để họ thấy rằng, bạn còn đi cùng với một người khác.

13. Cài đặt một ứng dụng an toàn cần thiết trên điện thoại

Ứng dụng an toàn trên điện thoại sẽ giúp bạn nhận biết môi trường xung quanh và có được sự hỗ trợ cần thiết trong trường hợp khẩn cấp. Trong khi ứng dụng di động Worldcue iJET sẽ kết nối nhanh chóng đến đường dây nóng toàn cầu và định vị chính sách vị trí xảy ra nguy hiểm thì TravelSmart của Allianz lại xác định cho bạn những bệnh viện gần đó và số điện thoại cần thiết trong trường hợp khẩn cấp.
Ngoài ra còn có ứng dụng SirenGPS giúp xác định chính xác vị trí của bạn trong trường hợp khẩn cấp.

14. Giám sát hoạt động thẻ tín dụng của mình

Các chuyên gia khuyến cáo du khách nên kiểm tra thẻ tín dụng của mình ít nhất 1 lần/ngày trong khi ở nước ngoài, để tránh các hoạt động gian lận.

15. Bịt kín lỗ hổng trên cửa phòng khách sạn

Để tránh những kẻ xấu có hành vi không tốt, bạn nên dùng miếng băng hoặc vải nhở bịt kín lỗ hổng nhỏ trên cửa khách sạn.

16. Sử dụng VPN khi kết nối wifi

Wifi, Bluetooth và cổng USB là những lỗ hổng lý tưởng cho tin tặc truy cập để lấy cắp thông tin cá nhân của bạn. Để tránh điều này, các chuyên gia khuyến cáo du khách nên sử dụng một mạng riêng ảo VPN khi kết nối wifi, để không bị lộ địa chỉ IP và dữ liệu ẩn.


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger