7 hòn đảo hoang dã nhất thế giới

7 hòn đảo hoang dã được liệt kê dưới đây nằm ở những nơi xa xôi nhất trên thế giới, không bị ảnh hưởng trước đời sống hiện đại, phát triển của con người. 

7 hòn đảo hoang dã nhất thế giới

Quần đảo Subantarctic, New Zealand 


Quần đảo Subantarctic, New Zealand

Nằm gần đảo Nam, quần đảo Subantarctic ở New Zealand có hệ sinh thái đa dạng với núi lửa và sông băng. Quần đảo nguyên sinh này là nơi sinh sống của các loài chim cánh cụt và hải âu, sư tử biển Hooker và một số loài chim có hình dáng, màu lông đặc thù. 

Nơi đây cũng đã được xác lập là Di sản Thế giới của UNESCO. Du ngoạn trên quần đảo Subantarctic, du khách có cơ hội ngắm chim cánh cụt mắt vàng quý hiếm trên đảo Enderby, chim cánh cụt Snares trên đảo Snares. 

Đảo Kodiak, Alaska 


Đảo Kodiak, Alaska

Hòn đảo lớn thứ hai ở Mỹ này là nơi sinh sống của 3.500 con gấu nâu. Đảo Kodiak và khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia rộng 1.9 triệu mẫu Anh chứa nhiều đỉnh núi phủ tuyết, đồng cỏ núi cao đến vùng đất ngập nước, có rất nhiều loài gấu nâu khổng lồ sinh sống. Ngoài gấu nâu, ở đây còn có nai sừng tấm, bò rừng, dê núi tha hồ cho du khách ngắm động vật hoang dã ở cự ly gần. 

Quần đảo núi lửa St Kilda, Scotland 


Quần đảo núi lửa St Kilda, Scotland

Quần đảo núi lửa St Kilda bao gồm các hòn đảo hoang vắng Hirta, Dun, Soay và Boreray nằm ngoài khơi bờ biển phía tây Scotland, gây ấn tượng với một số vách đá cao nhất châu Âu. Nơi đây có chứa nhiều dấu tích của cộng đồng người xưa sống cách đây nhiều thế kỷ trước. 

Quần đảo Revillagigedo, Mexico 


Quần đảo Revillagigedo, Mexico

Nằm cách 250 hải lý về phía nam của Baja California Sur, quần đảo Revillagigedo là khu bảo tồn biển duy nhất được bảo vệ hoàn toàn của vùng Bắc Mỹ và cũng là di sản của UNESCO. 

Các vùng nước xung quanh các đảo Socorro, Clarion, San Benedicto và Roca Partida thu hút một số lượng lớn các loài bồ nông, cá mập, cá heo, cá đuối và cá voi lưng gù sinh sống. Quần đảo này còn là nơi sinh sống của 365 loài cá, 26 loài trong số đó không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất. 

Đảo Coiba, Panama 


Đảo Coiba, Panama

Từng là đảo nhà tù với lịch sử khét tiếng, ngày nay đảo Coiba, Panama là nơi sinh sống của loài khỉ gáy Coiba, một loài đặc hữu của khu vực. Du khách đến đảo này có thể nhìn thấy chúng nghỉ ngơi, tắm nắng trên ngọn cây và hét lên những tiếng hú vang dội núi rừng. 

Đảo Vestmannaeyjar, Iceland 


Đảo Vestmannaeyjar, Iceland

Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Iceland, đảo Vestmannaeyjar có khoảng 4,200 người sinh sống, cùng hơn một triệu con cá nóc Đại Tây Dương đến sinh sản mỗi độ hè về. Chúng đến đẻ trứng trong các hang dọc theo bờ biển. 

Quần đảo Chagos, Ấn Độ Dương 


Quần đảo Chagos, Ấn Độ Dương

Nằm cách khoảng 300 dặm về phía nam của Maldives, quần đảo Chagos là nơi có 784 loài cá sinh sống, ấn tượng nhất là loài cá hề Chagos bản địa, rùa và cá mập, rạn san hô. Hòn đảo nhiệt đới này cũng là nơi trú ngụ của loài cua dừa khổng lồ - một loài động vật không xương sống trên cạn lớn nhất hành tinh nặng tới 3,6 kg.


Nguồn: thegioitiepthi.vn
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger