Giải mã miền Tây Úc hoang dã

Tây Úc được coi là 1 trong những bang rộng lớn nhất của xứ sở chuột túi, có nhiều cảnh quan tuyệt vời như vườn quốc gia Karijini, Rotto, vườn quốc gia Purnululu, Kimberley... 

Giải mã miền Tây Úc hoang dã

Vườn quốc gia Karijini


Vườn quốc gia Karijini

Vườn quốc gia Karijini có chiều dài hơn 3.897km, khuôn viên rừng quốc gia là dãy Hamersley đồ sộ cùng 8 hẻm núi ấn tượng, với độ sâu lên tới 100m. Phong cảnh nơi đây đã hình thành từ hơn 2 tỷ năm trước và thay đổi dần theo tác động của thời tiết, khí hậu và sự vận động của vỏ trái đất.

Vườn quốc gia Karijini

Các hẻm núi khổng lồ, tạo ra những bể bơi tự nhiên, hố nước và thác nước tuyệt đẹp sẽ khiến bạn có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên ở một hành tinh khác. Công viên quốc gia này nổi bật với loại đá cổ nhất thế giới và những hẻm núi đầy màu sắc. Những thác nước nhỏ chảy dọc theo khe núi đổ vào mặt hồ màu xanh ngọc cùng vỉa đá và bình nguyên tạo thành điểm đến tuyệt vời cho các du khách yêu thiên nhiên.

Rotto


Rotto

Được ví như Bali của Australia, cách Perth 18km, Rotto là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời để thám hiểm những cảnh quan tự nhiên đặc sắc của miền Tây. Tại đây khách du lịch có thể vui đùa cùng Quokka- loài động vật nổi tiếng dễ thương nhất Rotto vì chúng rất thân thiện và có trí tò mò khá cao.

Rotto

Theo đánh giá của nhiều người thì đây chính là thiên đường của Tây Úc, bởi vẻ đẹp của nó đã khiến rất nhiều nhiếp ảnh gia phải đổ về đây chiêm ngưỡng và ghi lại từng khoảnh khắc sống động mọi lúc, mọi nơi của vùng núi đá như Sugar Loaf Rock, hay đến Cape Leeuwin chụp ngọn hải đăng.

Kimberly


Kimberly

Có thể nói vùng hoang dã nhất của miền Tây nước Úc chính là Kimberley với nhiệt độ lên tới hơn 50 độ C vào mùa hè, nơi có cả thác nước và núi đá đẹp nhất thế giới. Ngoài những danh thắng thiên nhiên ấn tượng như những ngọn núi hình tổ ong Bungle Bungle, hồ Argyle mênh mông, sông Ord cùng những thác nước dốc đứng ở bình nguyên Mitchell hay thác Horries nằm ngang – nơi dòng nước chảy nhanh qua hai hẻm núi hẹp của dãy McLarty thuộc vịnh Talbot, Kimberley còn có nhiều tài nguyên thiên nhiên nên từ lâu đã hình thành khu khai thác ngọc trai Broome, khu khai thác kim cương Argyle.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger