“Kỹ thuật” điều khiển khi dẫn đoàn

Trong quá trình dẫn đoàn, dẫn tour...thường xuyên phát sinh nhiều vấn đề không hề mong muốn, do vậy bạn phải tìm giải pháp cho những vấn đề có thể xảy ra. 



Luôn đi đầu nhóm

Hãy nhớ rằng đối với nhóm khách đông thì mất nhiều thời gian hơn với nhóm khách nhỏ. Cởi mở khi khách hỏi hay trao đổi khi di chuyển giữa các điểm dừng. Điều này làm cho bạn có vẻ thân thiện hơn, có khả năng chiếm được nhiều cảm tình từ phía khách. Hãy luôn nghĩ đến việc làm cho nhóm khách được thoải mái. Có thể bạn đã quen với sự nóng bức và việc đi lại có phần vất vả trên các tuyến tham quan ở một dãy núi như Bạch Mã nhưng khách thì không quen với việc đó.

Giữ đúng thời gian đã định 

Nếu bạn đã có thời gian sắp xếp trước để quay trở lại đường hoặc nhà khách thì phải theo đúng. Sự chậm trễ là một trong những thứ thật sự làm phiền khách. Bạn hãy nhớ rằng hoạt động du lịch là một chuỗi hoàn thiện tập hợp các hoạt động riêng lẻ phục vụ khách, một trong các khâu đó có trục trặc thì sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến các khâu tiếp theo sau cũng như sẽ có tác động tiêu cực đến thái độ của khách đối với các dịch vụ mà chúng ta cung cấp cho dù các khâu còn lại chúng ta phục vụ rất hoàn hảo. Để có thể đảm bảo tương đối chính xác thời gian trong khi thực hiện hướng dẫn thì điều quan trọng là bạn cần biết rõ đường đi cũng như nắm quyền chủ động hướng dẫn đoàn khách bởi chính bạn mới là người hiểu rõ hơn cả nơi mà bạn đang thực hiện công việc.

Lượng trước giọng nói của bạn

Âm lượng mà bạn cung cấp đến cho khách cần đảm bảo đủ, đều với tốc độ nói vừa phải để khách tiếp thu được những gì mà bạn nói. Là một Hướng dẫn viên, khi đang dẫn tour leo núi, đôi khi việc đi lại trên các dốc làm cho bạn mệt. Hãy nhớ đảm bảo cho lời nói của bạn không bị ngắt quãng, dồn dập làm cho khách cảm thấy khó chịu. Tránh việc cố nói át tiếng ồn khác trong khi thuyết minh. Hãy nói trước khi bạn đến thác nước hoặc tránh khỏi nơi có tiếng ồn mới nói tiếp. Lặp lại câu hỏi mà một khách nào đó hỏi cho mọi người cùng nghe, như vậy mọi người có thể biết được câu hỏi trước khi bạn trả lời và những người khác sẽ không hỏi lại nếu có đối tượng tương tự xuất hiện.

Kỹ thuật khác

Sử dụng các hiện tượng đột xuất, ví dụ như chim, thú hay các hiện tượng thiên nhiên mà bạn trông thấy hay nghe được để làm cho phần thuyết minh được sinh động hơn. Nếu có người bị thương hay bị ốm đừng quên rằng bạn còn có trách nhiệm với cả nhóm. Hãy sử dụng những lợi thế có trong đoàn khách bởi có thể trong số khách đó có người rất thông thạo trong việc xử lý sự cố này và tất nhiên họ cũng sẽ rất sẵn lòng giúp đỡ khi có yêu cầu.


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger