Say đắm vẻ đẹp rẻo cao Sapa

Sapa ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc.

Say đắm vẻ đẹp rẻo cao Sapa

Sapa có núi Hàm Rồng, nơi mà khi đặt chân đến đây bạn như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người và những bông hoa rực rỡ  đầy màu sắc dưới mặt đất. Từ đây có thể ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. 

Say đắm vẻ đẹp rẻo cao Sapa

Đến mùa đổ ải, những thửa ruộng bậc thang lại long lánh như những ô trời. Để rồi đến tháng 10, những ô trời ấy lại vàng lên màu lúa chín làm ngây dại lòng người.

Say đắm vẻ đẹp rẻo cao Sapa

Đến Sapa, ta không chỉ bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, Sapa còn đưa ta đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi khám phá nét đẹp văn hóa của người dân bản địa. Sapa mộc mạc nhưng ân tình không dứt, Sapa khiến bảo kẻ đi chẳng muốn về.

Say đắm vẻ đẹp rẻo cao Sapa

Người dân bản địa chân chất, hiền lành, những con người quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Dường như cuộc sống khó nhọc từng ngày chẳng hề khiến lòng người nao núng, họ như cây xanh của đại ngàn, được nuôi dưỡng bởi nhựa sống sản sinh từ từ thiên nhiên hùng vĩ, cứ mạnh mẽ như thế, cứ điềm nhiên như thế, chẳng lo âu, vẫn rạng ngời với nụ cười mỗi khi có khách du lịch ghé qua. 

Say đắm vẻ đẹp rẻo cao Sapa

Sapa còn khiến người ta say bởi bóng dáng cô thiếu nữ miền cao trong sắc áo rực màu. Những bộ thổ cẩm được thêu dệt từ chính bàn tay họ, giờ lấp lánh trong ánh nắng ban mai. Hay những đứa trẻ với khuôn mặt lấm lem nhưng hồn nhiên đến lạ. 

Say đắm vẻ đẹp rẻo cao Sapa

Chúng cứ thế vui đùa trên khoảng hiên nhà rực nắng, đuổi bắt nhau trên những con đường mòn quanh bản rồi vui tươi mang cặp sách trên vai để tới trường... 


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger