Bạn có phù hợp trở thành hướng dẫn viên du lịch?

Với sự phát triển của thị trường du lịch , hướng dẫn viên du lịch là ngành học năng động được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc hướng dẫn viên du lịch là gì, hay muốn tìm hiểu thông tin tổng quan về ngành, hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng Vietravel Training Center nhé!



1. Hướng dẫn viên du lịch là gì? Ngành hướng dẫn viên du lịch?

Hướng dẫn viên du lịch là người hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch, sử dụng ngôn ngữ đã chọn lựa để giới thiệu và giải thích cho du khách những di sản văn hóa và thiên nhiên của một vùng cụ thể, được các cơ quan liên quan công nhận.

Hiểu một cách đơn giản thì hướng dẫn viên du lịch là người thực hiện những điều khoản được lý kết trong hợp đồng cung ứng dịch vụ lữ hành, giúp doanh nghiệp lữ hành thu được lợi nhuận kinh tế cũng như giúp khách du lịch có những hiểu biết về điểm đến thông qua chuyến đi và bài giới thiệu.

Ngành hướng dẫn viên du lịch là ngành học năng động, được đánh giá là có tiềm năng phát triển lớn. Chuyên ngành này bao gồm quá trình quianr lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc và nhận thông tin để phối hợp với những bộ phận, cơ quan chức năng để giải quyết những phát sinh. Đồng thời, thiết kế chương trình hay những sự kiện liên quan trong chuyến đi.

2. Ngành Hướng dẫn viên du lịch học gì?

Trong chương trình đào tạo ngành Hướng dẫn viên du lịch, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức tổng quan về du lịch như địa lý du lịch, khoa học quản ký, văn hóa, quản trị kinh doanh, tâm lý và tậ quán của khách trong nước và khách quốc tế cũng như những kỹ năng nghệp vụ như thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch.

Đồng thời, sinh viên cũng được trang bị kỹ năng quản lý, điều hành cũng như gám sát các nghiệp vụ cơ bản trong những doanh nghiệp du lịch, tham gia điều chính và thực hiện chiến lược, dự án và những kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài những kiến thức và kỹ năng chuyên môn, sinh viên cũng sẽ được cung cấp nhiều kiến thức thực tế như Văn hóa tổ chức, Văn hóa du lịch, Phong tục- tập quán- lễ hội- truyền thống, Marketing du lịch, Quản trị lữ hành hay Giao tiếp và lễ tân ngoại giao.. để có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc sau khi hoàn thành chương trình đào tạo.

3. Cơ hội việc làm của ngành Hướng dẫn viên du lịch

Với xu thế phát triển hiện nay, du lịch được đánh giá là ngành “công nghiệp không khói” với tốc độ tăng trường nhanh, đặc biệt là trong những năm gần đây. Theo những chuyên gia phân tích nhu cầu nhân lực, ngành Hướng dẫn viên du lịch được đánh giá là ngành học có tiềm năng phát triển lớn.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, nững năm qua ngành Du lịch vẫn đang giữ tốc độ tăng trưởng nóng. Dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3.000.000 việc làm.

Dự báo của các chuyên gia kinh tế và nhân lực, trong những năm tới, nhu cầu nhóm ngành này ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng theo đà phát triển chung của thế giới và đóng góp hơn 40% GDP. Những số liệu trên cho thấy, ngành Du lịch nói chung và nghề Hướng dẫn viên du lịch nói riêng đang cần một lượng lớn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành. Đây là cơ hội để những sinh viên tốt nghiệp tìm được cơ hội việc làm phù hợp.

4. Tìm hiểu tố chất và  kỹ năng cần có của người hướng dẫn viên

Để có thể theo học ngành Hướng dẫn viên du lịch, người học cần có những tố chất và kỹ năng dưới đây:
Năng động, tự tin
Nhanh nhẹn và linh hoạt trong xử lý tình huống
Thích di chuyển và đam mê khám phá
Có khả năng giao tiếp và diễn đạt tốt
Yêu thích du lịch và muong muốn thể hiện bản thân
Có kỹ năng tổ chức và quản lý
Ham học hỏi và có kiến thức sâu rộng
Có khả năng ngoại ngữ tốt
Có sức khỏe tốt, có thể chịu được áp lực công việc.


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger