Khám phá những tiểu sa mạc ngay tại Việt Nam

Trải dọc theo mảnh đất hình chữ S này có rất nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn du khách, để bỏ xa những bề bộn ngoài kia và tìm lại cảm giác bình yên cho mình. Đặc biệt, ngay cả ở Việt Nam chúng ta cũng có những đồi cát tựa như tiểu sa mạc tuyệt đẹp, là điểm checkin được nhiều người ưa thích. 

Khám phá những tiểu sa mạc ngay tại Việt Nam


Đồi cát Mũi Né, Bình Thuận 


Đồi cát Mũi Né, Bàu Trắng Bình Thuận


Bình Thuận luôn là điểm đến có sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách. Nếu có cơ hội du lịch đến nơi đây, bạn đừng quên tìm về tiểu sa mạc Mũi Né. Địa hình nơi đây luôn thay đổi, trù phú theo thời gian do gió bào mòn, thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên. Có lẽ cũng vì lẽ đó, mà quần thể Mũi Né còn được biết đến với cái tên đồi cát bay. 

Đặc biệt, Mũi Né còn là điểm lui tới hàng đầu của những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Bởi nơi đây có phông nền sống ảo “không góc chết”. Trong số đó, cồn cát Bàu Trắng là một trong những điểm tham quan chính và khiến du khách lưu luyến mãi bước chân. 

Tiểu sa mạc ở Mũi Dinh, Ninh Thuận 


Tiểu sa mạc ở Mũi Dinh, Ninh Thuận


Tiểu sa mạc Mũi Dinh có tọa độ cách thành phố Phan Rang khoảng 30km theo hướng Nam. Khi đến nơi đây, du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước hình ảnh những bãi cát vàng xen kẽ với những núi đá nhấp nhô, kiến tạo nên một khung cảnh hoang sơ đầy hấp dẫn. Đặc biệt bạn còn có thể dạo quanh sa mạc bằng chiếc máy cày của người dân, chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch đến Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương, Ninh Thuận 


Đồi cát Nam Cương, Ninh Thuận


Ngoài Mũi Dinh thì đồi cát Nam Cương cũng là cái tên nổi bật không kém khi nhắc đến điểm checkin “sống ảo” ở Ninh Thuận. Đồi cát Nam Cương nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8km về phía Đông Nam, và vẫn còn là địa điểm chưa được khai thác du lịch nhiều. Bạn có thể thử cảm giác bước đi trên đồi cát mịn màng như nhung, và khi sớm mai lên, ngọn gió biển sẽ làm tan biến hết những dấu chân trần để lại, tự nhiên mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 

Đồi cát Phương Mai, Bình Định 


Đồi cát Phương Mai, Bình Định


Đồi cát Phương Mai của Bình Định nổi tiếng là một trong những đồi cát đẹp nhất miền Trung, nằm cạnh bãi biển Nhơn Lý. Mỗi ngày, hình dạng vân cát tại đồi cát Phương Mai sẽ thay đổi phụ thuộc vào gió biển của Nhơn Lý. 

Điểm thu hút khách du lịch ở nơi đây đến từ những trải nghiệm tự nhiên, như hòa mình vào làn gió biển mát rượi, khung cảnh biển tươi đẹp và hàng dương từ trên cao, đồi cát trải dài hút mắt. Thời điểm đẹp nhất để tham quan đồi cát Phương Mai là vào lúc 5 giờ – 7 giờ và 15 giờ – 18 giờ mỗi ngày.

Đồi cát Mũi Đôi, Khánh Hòa 


Đồi cát Mũi Đôi, Khánh Hòa


Đồi cát Mũi Đôi của Khánh Hòa là một trong những điểm đến thu hút giới trẻ ghé thăm. Việc đi qua những cồn cát trong thời tiết nắng gắt là một thử thách khó khăn với bất kỳ ai. Tuy nhiên khi dừng chân lại, bạn sẽ được phóng tầm mắt thỏa sức ngắm nhìn tiểu sa mạc hoang sơ, xa xa là biển xanh rì rào, nắng vàng rực rỡ. Một khung cảnh đẹp bình yên ngỡ như một bức tranh. 

Đồi cát Quang Phú, Quảng Bình 


Đồi cát Quang Phú, Quảng Bình


Tiểu sa mạc ở Quảng Bình này cũng rất được lòng du khách gần xa bởi vẻ đẹp tuyệt diệu. Cát tại Quang Phú có rất nhiều sắc thái, mà có lẽ chỉ những ai ở đây quanh năm mới có thể cảm nhận hết. Không chỉ từng ngày, từng mùa, mà đến từng giờ trong ngày, đồi cát lại hiện lên với những gam màu lộng lẫy khác nhau. 

Vào ban ngày khi mặt trời mới bắt đầu lên, bạn sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng. Nhưng khi có nắng gắt hơn thì cát lại ánh lên màu vàng rực. Cho đến khi trời xẩm tối lại có màu xám trắng. Sau mỗi cơn mưa miền Trung, khung cảnh đồi cát nơi đây lại được ánh lên màu vàng đỏ huyền bí do ánh mặt trời chiếu xuống.

Xem thêm: Du lịch Quảng Bình, khám phá Sơn Đoòng kỳ quan thiên nhiên lộng lẫy

Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger