Những lưu ý khi thiết lập chương trình du lịch theo nhu cầu của khách

Muốn thiết kế một tour du lịch trọn gói đòi hỏi người thiết kế phải am hiểu và có kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực khác nhau như về du lịch, có đầu óc kinh doanh, hiểu biết rộng về lịch sử, văn hóa, về khách hàng, đối thủ cạnh tranh,…  để từ đó lập chương trình tour một cách hấp dẫn, phong phú đối với khách và nâng cao tính hiệu quả với đơn vị tổ chức.



Với phương châm không chỉ bán tour mình sẵn có mà phải bán tour theo nhu cầu của khách, một nhân viên sale tour trước khi thiết kế chương trình cần phải nắm chắc các thông tin một cách chi tiết chẳng hạn như thông tin tuyến điểm tham quan, về hãng hàng không: lịch bay, giá vé khuyến mãi cho khách hàng vào mỗi kỳ cao điểm. thấp điểm, giá phòng ngủ, chiết khấu, giá của bữa ăn tại các nhà hàng… để có đủ kỹ năng và kinh nghiệm thiết kế tour theo lộ trình phù hợp với nguyện vọng, sở thích dành cho nhiều khách hàng thuộc các nhóm khách hàng khác nhau.

1.  Thời gian nghiên cứu Tour (Lead Time)


Thời gian nghiên cứu tour là khoảng thời gian khi nghiên cứu, thiết kế đến khi hoàn thành tour. Thông thường khi nghiên cứu thiết kế tour, người nghiên cứu phải đi thực đại tại chỗ, nghiên cứu tiền khả thi để có đủ những thông tin cần thiết và phát huy được tính sáng tạo, giúp cho việc thiết kế tour được phong phú, thành công. 

Chẳng hạn từ lúc thiết kế đến khi hoàn thành tour là một năm thì trình tự công việc có thể thực hiện như sau:

2.  Hoạch định lộ trình 


Người thiết kế phải đưa ra một lộ trình cụ thể và chi tiết nhất. Trong lộ trình này, phải trình bày chương trình tour theo từng ngày, giờ cũng với những dịch vụ kèm theo như chuyến bay, vận chuyển. tham quan, ăn uống,…

Trong việc hoạch định cần quan tâm đến sự điều độ và cân đối.

-  Điều độ: (Pacing) là lộ trình diễn ra nhanh hay chậm những khoảng thời gian trong ngày được bố trí bằng những dịch vụ, tiết mục lấp đầy hay còn trống và bố trí những tiết mục có hợp lí không, có tạo sự thoái mái cho khách hàng không.
-  Cân đối:  (Balance) chương trình hoạt động giải trí các ngày phải bố trí cân đối. tuy nhiên cần chú ý các hoạt động buổi tối, ngày đầu tiên và ngầy cuối cùng của chương trình cần phải đặc biệt.

3.  Đàm phán , thương lượng đặt chỗ trước.


Thông thường, một đơn vị tổ chức tour, công ty lữ hành thường đàm phán với các đơn vị cung ứng khác nhau như: hãng máy bay, khách sạn để giữ chỗ trước.

Khi đặt tỉ phòng trước cần thực hiện bằng văn bản có ghi chú đầy đủ chi tiết về: tên tour, ngày đến, ngày đi, số lượng khách cần giữ chỗ, loại phòng đơn, đôi, giá cả, tỉ lệ phần trăm, các khoản phí khác được tính thế nào,…Đối với việc đặt vé máy bay chẳng hạn thì nên chi tiết hóa các thông tin như: số chỗ, số chuyến bay, số lượng khách, ngày, giờ bay, đai điểm ghé qua,… Mẫu này sẽ được gửi về hãng hàng không để xác nhận lại xem có đúng yêu cần hay không.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích Vietravel Training Center mong muốn truyền tải đến các học viên, những nhân viên sale tour, điều hành tour trong tương lai. Để có được cái nhìn toàn diện và hoàn thiện kỹ năng này, bạn bạn hãy đến và đăng ký khóa học Bán và Điều hành tour từ hôm nay nhé!

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger