Ngây ngất sắc hoa xuân

Khi những ngày đông lạnh giá đi qua để nhường chỗ cho nắng xuân ấm áp thì cũng là lúc trăm loài hoa cùng nhau khoe sắc. 

Ngây ngất sắc hoa xuân

Cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan


Cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Từ tháng 3 cho tới tháng 5 hàng năm, vườn hoa Keukenhof ở Lisse, Hà Lan lại tràn ngập hoa tulip đủ màu sắc, làm mê mẩn bất cứ du khách nào đến thăm đất nước này. Đây được coi là vườn hoa tulip lớn nhất thế giới với 4,5 triệu bông hoa tulip Hà Lan trên diện tích hơn 300.000 mét vuông.

Nhìn từ trên cao xuống, những cánh đồng hoa tulip trông giống một tấm thảm khổng lồ được ghép từ nhiều mảnh vải nhỏ với muôn vàn màu sắc. Dường như tất cả màu sắc có thể có trên bảng màu họa sĩ đều hiện diện trên những cánh đồng hoa này.

Cánh đồng hoa cải ở Trung Quốc


Cánh đồng hoa cải ở Trung Quốc

Mỗi năm một lần, các cánh đồng của huyện La Bình, tỉnh Vân Nam lại như được khoác một tấm áo vàng rực rỡ nhờ hoa của những cây cải dầu. Cải dầu nở hoa vào mùa xuân, thời điểm từ giữa tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Đây cũng là khoảng thời gian huyện La Bình đón nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp. 

Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản


Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản

Công viên Hitachi Seaside nằm ở phía đông Tokyo, bên bờ biển Thái Bình Dương, rộng khoảng 190 ha và là địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa nở suốt 4 mùa. Đến công viên vào mùa xuân, du khách có cơ hội nhìn thấy hàng triệu bông hoa thủy tiên vàng, hoa tulip, hoa cải và đặc biệt nhất là những bông hoa Nemophilia xanh dương nở rộ vào cuối xuân.

Cánh đồng hoa cải trên Đảo Jeju, Hàn Quốc


Cánh đồng hoa cải trên Đảo Jeju, Hàn Quốc

Bao trùm đảo Jeju vào mùa xuân là sắc hồng của hoa anh đào và màu vàng tươi của những cánh đồng hoa cải. Tại đây, du khách có thể ghé thăm khu vực núi Sanbangsan ngắm hoa cải, đến khu phố cổ Jeonnong-ro ngắm hoa anh đào hoặc đi dạo tại Noksan-ro, một trong những con đường đẹp nhất Hàn Quốc, nơi có cả những cây anh đào và hoa cải ven đường.

Hoa anh thảo và hoa cỏ roi ngựa trong công viên Anza-Borrego, California


Hoa anh thảo và hoa cỏ roi ngựa trong công viên Anza-Borrego, California

Giống như tất cả các khu vực sa mạc khác của miền Tây Nam, công viên tiểu bang Anza-Borrego trở nên nhiều màu sắc nhất trong mùa xuân và đầu mùa hè khi những bông hoa cỏ roi ngựa, hoa anh thảo và những loài hoa dại khác bắt đầu nở rộ. Mức độ và thời gian nở của hoa phụ thuộc vào các yếu tố như mưa mùa đồng, nhiệt độ mua xuân và lượng gió. Những bông hoa bắt đầu nở ở vùng sa mạc thấp, rồi di chuyển dần lên những vùng đất cao hơn như sườn núi và hẻm núi. Thời gian đẹp nhất để ngắm những bông hoa này là vào tháng Ba và tháng Tư.

Vườn quốc gia Thung lũng các loài hoa ở Ấn Độ


Vườn quốc gia Thung lũng các loài hoa ở Ấn Độ

Thung lũng các loài hoa của Ấn Độ vừa là một công viên quốc gia và một trang di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây là nơi có cảnh đẹp thiên nhiên khiến bạn cảm giác như ngộp thở. Trên khoảng diện tích 9.000 ha là núi non, đồng cỏ và thảm hoa trải dài tít tắp. Mùa xuân nơi này thu hút rất đông du khách đến cắm trại, đi bộ dọc theo các con suối, ngắm hoa và quan sát loài gấu đen.

Hoa mao lương vùng Carlsbad, California


Hoa mao lương vùng Carlsbad, California

Mỗi năm một lần, cứ đến tháng 4 du khách khắp nơi trên thế giới lại có dịp chiêm ngưỡng loài hoa mỏng manh nhưng lại tràn đầy nhựa sống mang tên Ranunculus – mao lương. Buổi sáng yên bình, hãy tạm rời xa thành phố phồn vinh, náo nhiệt này, đánh xe thẳng ra ngoại ô đến vùng Carlsbad nằm trải dọc bờ biển California, bạn sẽ thấy cảnh vật hai bên đường là bức tranh đồng quê của những gam màu tươi tắn, là bản hòa ca của những thanh âm rộn rã. Dừng chân tại cánh đồng mao lương bạt ngàn hơn 20ha với 16 sắc màu lộng lẫy, một tấm thảm hoa rực rỡ trải dài ngút tầm mắt trông xa như chiếc cầu vòng khổng lồ. hìn gần, những cánh hoa mao lương mỏng manh nhưng rất nhiều lớp đan xen, có hoa to bằng hai bàn tay. Đặc biệt nhất là những bông hoa được lai tạp nhiều màu, lung linh như bức họa cầu kỳ của tạo hóa.

Hoa tulip ở thủ đô Ottawa, Canada


Hoa tulip ở thủ đô Ottawa, Canada

Mùa xuân đến cũng là lúc thủ đô Ottawa tưng bừng đón chào lễ hội hoa tulip hoành tráng. Sự kiện này đã trở thành một nghi lễ thường niên vào mùa xuân và là một trong những sự kiện văn hóa được yêu thích nhất của Canada. Lễ hội diễn ra vào hai tuần đầu tiên của tháng 5, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan từ khắp Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á mỗi năm. Lễ hội hoa tulip diễn ra tại hai địa điểm chính, đó là công viên Commissioners nằm tại hồ Dow’s – trung tâm hoa và công viên Major’s Hill. Vào mùa xuân, hàng triệu bông hoa tulip thuộc 50 chủng loại khác được trồng tại các khu vườn dọc theo lối đi trong công viên Major’s Hill. Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa trên sân khấu hữu nghị quốc tế, liên hoan ẩm thực của các nước.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger