Nhân tố dẫn đến thành công cho nhân viên Sale tour

Sales là vị trí công việc có vai trò quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực sale tour du lịch. Vậy bạn biết những kỹ năng nào để dẫn đến thành công ?




Bạn phải nắm vững các kỹ năng cốt lõi của nghiệp vụ này  như tìm hiểu tâm lý, trao đổi và thuyết phục khách hàng mang lại sản phẩm phù hợp nhưng đồng thời cũng phải có lợi cho công ty. Bạn nên thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách (khuyến mãi, giảm giá, quà tặng) của công ty, nắm bắt thị hiếu của khách hàng để chiêu thị sản phẩm du lịch được thuận lợi, nhanh chóng và thành công. Ngoài ra, một nhân viên sale cần phải thành thạo kỹ năng thiết kế tính giá tour theo nhu cầu của khách để chào bán thật hiệu quản sản phẩm du lịch của công ty. 

2. Nghiệp vụ du lịch: 

Bạn cần có kiến thức chuyên sâu và hiểu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, nó có gì đặc biệt, khác lạ, ưu đãi hơn so với những sản phẩm khác cùng loại của đối thủ; phải biết kiến thức về du lịch, điểm đến, khách sạn, nhà hàng,...để tạo nên một sản phẩm có sự liên kết, nhất quán, đồng thời tư vấn cho khách khi cần, giải quyết những vấn đề phát sinh trong và sau khi thỏa thuận với khách hàng.

3. Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt: 

Bạn có thể giao tiếp thành thạo qua nhiều phương tiện, hình thức như gặp trực tiếp, email và điện thoại, vận dụng kiến thức, sự khéo léo trong ăn nói để thuyết phục, đàm phán với khách hàng để bán được tour. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng thì bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công

4. Có vốn hiểu biết sâu rộng 

(hiểu biết về dịch vụ của công ty, có kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật) để tiếp xúc, giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng với những sở thích, mối quan tâm khác nhau.

5. Khả năng chịu áp lực 
(áp lực doanh số và áp lực từ khách hàng) cao bởi kết quả kinh doanh đạt được là minh chứng cụ thể nhất cho sự thành công của một nhân viên sale tour.

6. Vẻ bề ngoài chỉnh chu: 

Bất kể nghề nào, làm trong lĩnh vực nào cũng cần yếu tố này, đặc biệt là sale tour du lịch thì vẻ ngoài phải gọn gàng, gương mặt sáng sủa, đầu tóc vào nếp, quần áo hợp thời, lịch sự. Điều này vừa giúp người làm sales tự tin hơn, vừa cho khách hàng thấy vẻ chuyên nghiệp, lịch sự của mình.

7. Các kỹ năng hỗ trợ đắc lực khác: 

Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt, lưu loát, thành thạo và chuyên nghiệp; sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet; hiểu biết về Internet và website, quảng cáo trực tuyến; phối hợp làm việc với các đồng nghiệp trong nhóm kinh doanh tốt; có mối quan hệ tốt với các anh chị em trong ngành.

Để thành công trong công việc, mỗi nhân viên sale tour hầu như đều tự sáng tạo cho mình một cách bán hàng riêng, làm “thương hiệu” cho họ, từ đó tạo nên sự khác biệt với các nhân viên sale tour khác, miễn sao phải làm cho khách hàng hứng thú với những thông tin họ mang lại, luôn duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Đó chính là bí quyết của người nhân viên sales tour du lịch thành công.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger